Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình vẫn nắm tay đi qua mọi sóng gió cuộc đời

2017-12-01 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Bình yên đi qua những năm tháng của cuộc đời, bớt đi vài phần sóng gió, bớt nghe vài lời bàn tán của thiên hạ, sống cùng nhau hạnh phúc một hạnh phúc thầm lặng giữa thành phố ồn ào, hào nhoáng và xô bồ. Cùng nhau trưởng thành, cùng nhau vui buồn, hạnh phúc và cùng nhau già đi.

***

blog radio, Mình vẫn nắm tay đi qua mọi sóng gió cuộc đời

Hà Nội, mùa đông lại về rồi anh à, chẳng biết nên viết từ đâu khi nhắc về anh, về những tháng ngày ta còn mải miết bên nhau đi kiếm tìm hạnh phúc.

Chúng ta quen nhau cũng vào một ngày đông lành lạnh hanh hao như hôm nay anh nhỉ? Lúc đó em của anh mới chỉ là cô sinh viên năm hai, anh cũng mới chỉ là một anh nhân viên bình thường. Gặp nhau là một cái duyên tình cờ hay cố ý đến bây giờ vẫn chẳng ai chịu thừa nhận với nhau. Và chúng ta yêu nhau tự lúc nào cũng chẳng ai còn nhớ nữa. Chỉ là cảm mến, thương thương rồi thành yêu vậy thôi.

Bốn năm bên nhau cùng một thành phố, sống cùng dưới một bầu trời đất khách, số lần gặp nhau cũng đều đặn như vậy. Bình lặng yêu nhau, yên lặng tìm hiểu, lo lắng và thương mến nhau đến lạ lùng. Anh trầm tĩnh và sống tích cực, bao dung với một cô gái tưởng chừng lạnh lùng và cứng rắn nhưng thật chất đã trải qua nhiều niềm đau như em. Bên anh từng ấy tháng ngày em thoải mái là cô gái bé nhỏ, hay nũng nịu, hay khóc nhè và tự cho phép mình yếu đuối bất kỳ khi nào có anh hiện hữu. Anh nhẫn nại, chia sẻ và cố gắng hiểu em - những điều em cho là khó khăn với những người con trai theo đuổi em trước đó. Em thường nghĩ rằng có lẽ do anh lớn tuổi nên anh nhường nhịn và tĩnh lặng hơn em. Nhưng sau tất cả cho tới gần đây em chợt nhận ra: tuổi tác thật chất chẳng quyết định điều đó mà là ở tình yêu của anh dành cho em không đơn thuần chỉ là yêu chiều mà còn là “thương - thấu hiểu - tôn trọng”. Một thứ tình yêu nhẹ nhàng, bình dị nhưng kéo dài.

Đó là những tháng ngày ta còn yêu nhau. Ta đã học được cách yêu nhau bình dị và bình yên tới vậy. Giờ đây, khi anh đã là người đàn ông của đời em - em cũng là người phụ nữ của riêng anh. Trên gương mặt ấy thêm mấy phần lạnh lùng, nơi đáy mắt thêm vài phần nghiêm nghị thì khi trước mặt em anh vẫn cười dịu dàng như vậy, giọng nói trầm hơn mang hơi hướng yêu chiều. Anh vẫn chẳng bớt đi chút nào tình yêu dành cho em thì phải, có chăng khả năng săn sóc và thương yêu lại thêm mấy phần ngọt ngào mà thôi.

Sau 6 năm bên nhau em và anh đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc của con người hay chưa anh nhỉ? Em chỉ nhớ vài mốc khó khăn của chúng ta: Bố em ốm ngay khi em mới ra trường còn chưa có việc làm, những ngày mà tâm trí em bất ổn khóc hoài mà chẳng nhận ra ai, ngày ta gần cưới nhau sau bao tháng ngày yêu thương trầm lặng rồi sóng gió lại đến khi người thân cận nhất của anh cũng ốm nặng, ngày ta cưới nhau em sáng là cô dâu mặc váy cưới chiều đeo khăn tang mà chẳng hiểu điều gì đang xảy tới với mình... Và giờ đây khi đang là hưởng niềm vui là mẹ em lại đang lo lắng không ngừng về con của chúng ta. Nhìn đâu cũng là lo lắng và sóng gió đã và đang tới, mỗi lần lại mang một hình dáng một nỗi buồn khác nhau. Nhưng một điều chưa bao giờ khác trong những giây phút khó khăn ấy em luôn có anh bên cạnh, luôn vững vàng cùng em đi qua mọi khó khăn ở mỗi bước ngoặt cuộc đời. Anh không xuất thân cao quý, chẳng đẹp trai phong trần... anh trước em chỉ đơn thuần là người đàn ông mạnh mẽ, ấm áp.

blog radio, Mình vẫn nắm tay đi qua mọi sóng gió cuộc đời

Lại một mùa đông nữa đang tới gần, một mùa đông lạnh lẽo và khô cằn. Em chỉ mong rằng tình yêu hai ta vẫn thế bình an, ấm áp và san sẻ thêm chút tình thương cho thành viên đang dần hiện hữu trong gia đình ta. Chúng ta vẫn thường ngày tỉnh dậy nhìn thấy nhau đầu tiên vào mỗi sáng, nhẩn nha đưa nhau tới công ty làm việc, cùng nhau ăn cơm trưa... Sau ngày dài chốn công sở lại cùng nhau về nhà, cùng nhau nghĩ sẽ ăn gì và làm gì tối nay. Những ngày nghỉ cuối tuần có thể cùng nhau xem một bộ phim, nghe một bản nhạc, cuộn tròn trong chăn ăn bắp rang và thủ thỉ về những dự định tương lai. Bình yên đi qua những năm tháng của cuộc đời, bớt đi vài phần sóng gió, bớt nghe vài lời bàn tán của thiên hạ, sống cùng nhau hạnh phúc một hạnh phúc thầm lặng giữa thành phố ồn ào, hào nhoáng và xô bồ. Cùng nhau trưởng thành, cùng nhau vui buồn, hạnh phúc và cùng nhau già đi.

Một cuộc sống tưởng chừng tẻ nhạt, đơn giản nhưng chỉ có những người đã trải qua và nhìn thấy quá nhiều buồn thương mới biết trân quý. Tình yêu bình dị, hạnh phúc đơn giản chỉ như vậy. Nhẹ nhàng, thanh nhã nhưng lâu bền tựa hương sen tỏa ngát giữa bùn lầy.

Em từng rất thích một bài hát có tựa đề rất nhẹ nhàng "Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi". Đôi lúc em tự hỏi liệu rằng có bao nhiêu cô gái ngoài kia sẽ thích một cuộc tình như anh và em. Vẫn đang mỉm cười bình lặng tiếp tục nắm tay đi qua mọi sóng gió cuộc đời.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top