Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình hết duyên phận rồi em

2018-07-07 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Quá khứ vẫn làm em đau, anh biết những nỗi đau ấy khiến mắt rưng rưng chực trào ra. Những thói quen khi anh và em bên nhau phút lên trong mắt anh trong những cuộc vui trốn đông người, trong những câu chuyện hết sức thường ngày giữa vòng xoay của các mối quan hệ mới, trong bữa cơm hay những hình ảnh thân quen anh vô tình bắt gặp. Giờ anh mới hiểu được, đau đớn không phải là mất đi ai đó, niềm đau lớn nhất có lẽ là nỗi ám ảnh của quá khứ, của thói quen, của những gì đã có cùng nhau.

***

blog radio, Mình hết duyên phận rồi em

Thư gửi em,

Đã một khoảng thời gian dài kể từ ngày anh và em không còn ở bên nhau nữa, khi đặt bút viết ra những dòng này, anh cũng nửa muốn viết tiếp, nửa muốn dừng lại. Bởi vì anh biết rằng mọi chuyện đã không thể quay trở lại với anh như ngày xưa được nữa.

Giữa anh và em, chúng ta có quá nhiều kỉ niệm với sáu năm bên nhau, quá nhiều thói quen, và quá nhiều những lầm lỡ. Anh đã tha thứ cho bản thân mình, tha thứ cho em, và tha thứ cho lỗi lầm của chúng ta từ rất lâu rồi, chỉ là anh không còn muốn quay trở lại để đi con đường cũ nữa, con đường đã hằn sâu trong lòng nhiều vết thương. Mình tha thứ cho nhau vì chẳng ai có thể ghét được người mình từng yêu thương hết lòng, nhưng để tin tưởng vào tương lai tốt đẹp, đến với nhau sẽ có được hạnh phúc bền lâu anh đã không còn tin nữa.

Quá khứ vẫn làm em đau, anh biết những nỗi đau ấy khiến mắt rưng rưng chực trào ra. Những thói quen khi anh và em bên nhau phút lên trong mắt anh trong những cuộc vui trốn đông người, trong những câu chuyện hết sức thường ngày giữa vòng xoay của các mối quan hệ mới, trong bữa cơm hay những hình ảnh thân quen anh vô tình bắt gặp. Giờ anh mới hiểu được, đau đớn không phải là mất đi ai đó, niềm đau lớn nhất có lẽ là nỗi ám ảnh của quá khứ, của thói quen, của những gì đã có cùng nhau.

blog radio, Mình hết duyên phận rồi em

Anh chỉ mong ước rằng sẽ có một ngày nào đó em thôi không còn dằn vặt vì những gì từng có với anh. Hãy tha thứ cho mình, tha thứ cho anh và tha thứ cho tất cả những gì chúng ta đã có khi bên nhau.

Em và anh mình không cần phải quên nhau và cũng chẳng bao giờ có thể quên được. Em đã từng và sẽ luôn tồn tại trong anh, một miền ký ức về những gì đã qua, có hạnh phúc, thương nhớ và buông bỏ.

Anh đã nghĩ rằng sẽ có một ngày nào đó sẽ viết ra nỗi lòng mình, nhưng đã nhiều lần đặt bút anh vẫn không làm được cho đến ngày hôm nay, sau rất nhiều lần không thể, anh đã viết được, chạm vào vết thương vốn đã muốn để nó vùi sâu.

Câu chuyện của anh và em như một cuốn truyện buồn mà cả hai đã đọc hết, Dù anh hay em có mở nó ra lại nhiều lần, cũng chỉ đọc được cốt truyện giống nhau. Những gì đã qua là một miền ký ức đẹp, người ra đi hay ở lại đều nợ nhau một tấm chân tình.

Trong cuộc đời này gặp được nhau là cái duyên, đi được cùng nhau bao xa là cái nợ. Anh và em còn duyên nhưng hết nợ. Em hãy sống tốt, gặp và yêu người yêu em.

Chào tạm biệt em!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top