Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mất bao lâu để quên được mối tình đầu?

2017-11-16 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu thời gian và khoảng cách có thể khiến cho những người yêu xa thêm nhớ nhung và cuồng nhiệt, thì nó lại chính là liều thuốc cực độc giết chết một cuộc tình đơn phương.

***

blog radio,  Mất bao lâu để quên được mối tình đầu

Này cậu, mối tình đầu của tớ, xin phép được gọi cậu như thế nhé,

Hôm nay Hà Nội chuyển gió rồi, cơn mưa phùn lất phất với cái lạnh đang dần ùa về, ngồi bên ô cửa với tách cà phê còn đang ấm, sao tớ thấy tim mình nguội lạnh hơn khi nghĩ về cậu.

Và vẫn thế, dù đã cố tự dặn lòng đừng nhớ đến cậu, nhưng trong những chuyến thong dong xa xôi của cảm xúc tớ vẫn vô tình chạm lại miền kí ức về một mối tình xưa cũ từng là cả thanh xuân.

Cậu không đến vào một ngày mưa, vậy sao mưa lại cứ khiến tớ nhớ về cậu, nhớ nhiều và da diết đến vậy. Nhớ giai điệu và giọng hát trầm ấm của cậu, cứ suốt ngày nghêu ngao "Ta gặp nhau một chiều thu tháng 10...", phải rồi, tớ cũng bắt gặp cậu trong một chiều thu nắng tỏa dịu êm, khi ấy vẫn là cậu của mọi ngày, vẫn chiếc áo đồng phục cùng dáng người cao lênh khênh, sao ngày đó lại thấy cậu đẹp trai lạ kì. Trong vài giây chệch nhịp của con tim, tớ nhận ra mình đã thích cậu mất rồi.

Dường như, ai cũng luôn cất giấu trong tim một hình bóng chỉ có thể nhớ mà không thể vì cái cớ ấy để đến bên cạnh rồi chạm vào, tớ đã bên cậu im lặng như thế suốt cả quãng thời gian cấp ba. Có người trách móc rằng, này đồ ngốc, sao không đến và nói rằng cậu đang chỗ này, ngay trong tim. Nhưng nói ra rồi, tớ sợ đến bạn chúng ta cũng không thể làm nữa, tớ sợ cậu từ chối, rồi mỗi ngày sẽ không phải tìm cách làm sao để lén nhìn trộm cậu, mà phải làm sao để cố tỏ ra, tớ ổn trước mặt cậu.

Thời gian cứ thế trôi qua và tình cảm trong tớ cứ lớn dần lên, nó giống như một cái cây được nuôi dưỡng trong sự màu mỡ của nỗi nhớ, lớn rất nhanh và bám rễ rất chặt. Tớ tự làm hài lòng mình bằng những ảo mộng rằng cậu hình như cũng đang dần thích tớ. Tớ vẫn nhớ cái cảm giác tay cậu len nhẹ vào tóc khi tớ vờ ngủ quên, vì ở khoảng cách gần như thế tớ chẳng biết làm cách nào để trấn an con tim rạo rực, với trống ngực đập liên hồi, làm sao để giấu đi khuôn mặt gượng gạo đến mức đã đỏ lên. Ký ức ấy đã giữ cho tớ cứ mãi tin vào rằng cậu cũng thích tớ. Hay cậu còn nhớ không, trên con đường cậu đưa tớ về, dưới bầu trời đầy sao, tớ đã từng run lên khi với tay cài lại quai mũ cho cậu, nếu tớ buột miệng hét lên "Tao thích mày", thì cậu cũng sẽ mỉm cười và nói tao cũng thế không?

Cậu đã từng hỏi tớ: "Mày yêu đơn phương bao giờ chưa, cảm giác cũng thú vị lắm", tớ ngập ngừng, chỉ biết im lặng lắc đầu. Rồi cậu lại hăng say giảng giải những điều trên trời dưới đất, nói những câu chẳng đầu chẳng cuối. Cậu kể tớ nghe về những mối tình thời con nít, tớ đã thầm ghen tị và ước rằng mình cũng từng được làm bạn thời thơ ấu của cậu, ít ra thì chúng ta sẽ cùng lớn lên và cùng bên nhau nhiều hơn.

blog radio,  Mất bao lâu để quên được mối tình đầu

Yêu đơn phương, tớ hiểu chứ, nhưng tớ không biết nên trả lời sao với người bên cạnh, vì cậu chính là tình yêu thầm kín đầu tiên. Cậu có thể không biết cái cảm giác run lên sung sướng khi lần đầu tiên nhận được tin nhắn cậu gửi, khi hằng đêm háo hức đợi chờ vài câu hỏi thăm. Khoảng thời gian ấy tim tớ ngập nắng, nỗi lo sợ bật rễ của cái cây kia dường như chẳng còn tồn tại trong suy nghĩ của tớ nữa, thế giới nhỏ bé này chỉ xoay quanh cậu thôi.

Những tháng ngày cấp ba sao trôi nhanh đến thế. Kể từ ngày mai, chúng đã ta xa nhau. Tình cảm của tớ không đủ sức để níu giữ sự nồng nhiệt từ cậu, đơn giản thôi, vì ta chưa ta là gì của nhau. Nếu thời gian và khoảng cách có thể khiến cho những người yêu xa thêm nhớ nhung và cuồng nhiệt, thì nó lại chính là liều thuốc cực độc giết chết một cuộc tình đơn phương.

Dằn vặt, đau khổ, mệt mỏi nhưng lại không thể chấm dứt vì tự mình cứ bám víu vào những mộng tưởng, tớ không muốn phải giữ mãi những hồi ức cô đơn này. Trong màn kịch độc thoại của chính mình, tớ không muốn tự mình phải sắm mọi vai diễn, ngay bây giờ hoặc là nó sẽ có thêm cậu hoặc tớ sẽ từ bỏ, tớ cũng cần phải tự giải thoát.

Tớ lấy hết dũng khí tớ nhắn tin cho cậu bày tỏ lòng mình. Và cậu hồi âm, dòng tin nhắn đã thổi bùng sự trỗi dậy của cái cây lớn, nó trổ hoa, cậu nhắn "Có ai chưa tán mà đã đổ không, chờ cậu đấy." Cả đêm đó tớ chỉ nằm thao thức nhìn dòng tin nhắn của cậu và mỉm cười hạnh phúc, trái tim tớ như có dòng suối mát chảy qua, ngọt ngào vô cùng.

Một tuần trôi qua, cái cây mới chỉ kịp trổ hoa đã bật gốc, cứa vào tim tớ vô vàn vết thương, cậu nói cậu có người yêu rồi, xin lỗi nhé hãy tìm một người tốt hơn. Lúc ấy tâm trí tớ ngây dại, có lẽ cậu chỉ là đã mờ ám thành quen, còn tình cảm của tớ thì lại chân thật tới mức ngốc nghếch. Tớ đã tự giáng cho mình một cú đau điếng, từ nay về sau làm sao có thể an yên trong nỗi nhớ cậu.

Sẽ mất bao lâu nữa để "Tạm biệt được cậu, mối tình đầu..."

© Nguyễn Thu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top