Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lỗi lầm của con tim là lỗi lầm đáng được tha thứ nhất

2018-03-14 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi sợ, lỡ nói thích cậu khi trong lòng cậu có ai rồi không còn vị trí cho tôi nữa. Tôi sợ nói thích cậu rồi cậu sẽ xa lánh ngay cả cơ hội làm bạn cũng không có. Tôi đã để cho bản thân đơn phương cậu, cho phép bản thân có những lí do để nghĩ về cậu. Biết mình sai nhưng chẳng thể nào thoát ra được, tôi tự an ủi mình rằng lỗi lầm của con tim là lỗi lầm đáng được tha thứ nhất trong tất cả các loại lỗi lầm mà con người mắc phải.

***

 Lỗi lầm của con tim là lỗi lầm đáng được tha thứ nhất

Cậu đã thích ai chưa? Còn tôi vẫn thích cậu – người có ánh mắt nhìn xa xăm, nụ cười ấm áp. Tôi âm thầm thích những nơi cậu đã từng đi tới, thích tất cả những gì thuộc về cậu. Nơi có cậu không khí trở nên ngọt dịu, ánh nắng cũng ấm lên và tất cả những âu lo của tôi đều tan biến.

Tôi trở nên lạ lùng từ khi thích cậu. Trong giờ học tôi lại để mình lạc nhịp vì mãi mê nhìn cậu, tôi hay đi về sau cùng vì từ trên lầu cao nhìn xuống khoảng sân trường đó tôi lại thấy cậu. Không chỉ sân bóng, trong lớp hay khoảng sân trường mà dường như trong tôi tất cả đều là cậu, trái tim hay trí nhớ cũng là cậu. Tình cảm đầu đời thật đẹp, đơn giản thích là thích, không vì giàu sang, lợi danh. Trí nhớ của con tim thật kì diệu, chỉ một nụ cười, một ánh mắt mà say đắm muôn đời.

Tôi hay gọi thầm tên cậu mỗi khi một mình, tôi luôn nghĩ không biết cậu có nhớ gì về tôi như tôi nhớ cậu không. Tôi hay viết tên cậu vào những trang giấy rồi bất giác bật cười vì bản thân ngốc nghếch đến vậy. Trước khi đi ngủ tôi ước gì trong giấc mơ của tôi cậu sẽ xuất hiện, cậu sẽ cùng tôi nắm tay đi học, cùng nhau cười đùa, cùng nhau ngồi trò chuyện dưới góc sân. Rồi mỗi sớm thức dậy tôi lại cười thật tươi nghĩ về cậu. Có một bí mật to lớn trong lòng tôi chính là về cậu.

Nỗi nhớ cậu ngày càng nhiều thật nhiều, tăng dần theo thời gian, như một thói quen không thể nào vứt bỏ. Bởi khi thôi nhớ, thôi nghĩ về cậu bản thân lại không cho phép, trái tim cũng chẳng chịu, tất cả như chống đối tôi mà nhìn về phía cậu.

Tin rằng một ngày nào đó hạnh phúc sẽ mỉm cười nên tôi cứ mãi mê chạy theo cậu, đến lúc con tim mệt nhoài. Tôi như chiếc xe mất đi phanh thắng, không thể dừng lại cứ tiếp tục lao về phía trước mặc dù có chướng ngại vật, có những khó khăn. Người ta thường bảo tình đầu như quả chanh non, không chát thì cũng chua.

 Lỗi lầm của con tim là lỗi lầm đáng được tha thứ nhất

Tôi sợ, lỡ nói thích cậu khi trong lòng cậu có ai rồi không còn vị trí cho tôi nữa. Tôi sợ nói thích cậu rồi cậu sẽ xa lánh ngay cả cơ hội làm bạn cũng không có. Tôi đã để cho bản thân đơn phương cậu, cho phép bản thân có những lí do để nghĩ về cậu. Biết mình sai nhưng chẳng thể nào thoát ra được, tôi tự an ủi mình rằng lỗi lầm của con tim là lỗi lầm đáng được tha thứ nhất trong tất cả các loại lỗi lầm mà con người mắc phải.

Đinh mệnh đã cho tôi gặp cậu trong thế giới đông đúc kia, nhưng phải chăng thời điểm chưa thích hợp nên cả hai không thể cùng nhau đi chung trên con đường, không thể cùng nhau nhìn về chung hướng, không cùng nhau đi trên con đường hạnh phúc phía trước. Cậu ở trước mặt mà tôi ngỡ khoảng cách xa thật xa, thì ra khoảng cách xa nhất không phải cách xa về địa lí, cũng không phải xa nhất là chân trời góc bể mà khoảng cách xa nhất là khi cậu ở trước mặt mà không biết tôi thích cậu.

Khoảng trời khi ấy có cậu vui tươi biết bao, được thở cùng bầu không khí với cậu tôi thấy không khí cũng ngọt ngào, không gian nên thơ. Tất cả như một bức tranh hoàn hảo mà một nghệ sĩ tài năng làm nên. Trái tim có ngữ pháp riêng của nó, trong hệ thống ngữ pháp rối rắm và đầy tính mờ đục đó “yêu” là loại động từ bất quy tắc.

Có lẽ tôi nên dừng lại bởi cậu giờ đang hạnh phúc. Yêu đơn phương tự mình bắt đầu, tự mình đau và nên dừng lại thôi. Bản thân cố chấp đủ rồi, cũng mệt mỏi rồi đến lúc phải mạnh mẽ để buông tay. Đến lúc phải tìm cho con tim bác sĩ giỏi để chữa lành những vết thương. Tôi muốn cậu biết rằng tôi chưa bao giờ hối hận khi thích cậu, điều làm tôi tự hào nhất là tôi đã yêu hết mình, tình cảm đó thanh khiết không vụ lợi,không dối gạt, lọc lừa.

Tạm biệt cậu! Tạm biệt những nỗi nhớ về cậu, tạm biệt những giấc mơ có cậu. Cảm ơn cậu đã xuất hiện trong thanh xuân này để cho tôi biết thế nào là yêu một người. Tôi sẽ gối gém tất cả những kí ức có cậu cất vào ngăn nhỏ con tim mình, xem nó là một món quà mà định mệnh mang đến.

Tạm biệt tình đơn phương!

© Phan Thị Lệ Thu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

back to top