Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lẽ nào tình yêu đối với anh chỉ như một trò đùa?

2017-07-25 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Anh đã làm trái tim em thổn thức với bao lời ngọt ngào: “Em là cô gái cuộc đời này dành riêng cho anh”, “Anh nhớ ánh mắt, nhớ nụ cười của em. Bên em anh cảm thầy bình yên”. Rồi anh thấy rằng: “Chúng mình không hợp nhau em ạ!”

***

Em đã đọc bao nhiêu cuốn sách, xem bao nhiêu bộ phim, ngưỡng mộ biết bao mối tình khắc cốt ghi tâm, chân thành đến tận cùng suy nghĩ. Em, một cô gái lãng mạn nhưng không mơ mộng viển vông, hi vọng vào một tình yêu đẹp nhưng không hề ảo tưởng. Và khi gặp anh, lần đầu tiên em nghĩ mình đã toàn tâm toàn ý cho một tình yêu nghiêm túc. Nhưng cũng là lần đầu tiên em phát hiện ra, trên đời này còn tồn tại thứ tình yêu như một trò đùa…

Anh là người đã cho em biết cái cảm giác hồi hộp của lần đầu tiên hẹn hò trong đời, cảm giác hạnh phúc khi được một chàng trai đưa đón, cảm giác lạ lẫm xen lẫn chút hãnh diện khi bước vào quán café với tư cách của một người có cặp, có đôi.

Anh là người đã cho em biết khi được một chàng trai nắm tay đi dạo giữa đêm thu Hà Nội nồng nàn hương hoa sữa, tiết trời lành lạnh mà lòng thấy ấm áp thế nào.

Anh là người đã cho em biết đến sự ngọt ngào của nụ hôn đầu tiên, biết rằng một vòng tay ôm siết chặt có thể xua tan đi cả mùa đông lạnh giá.

Anh là người đã nói với em lời yêu đầy lãng mạn say đắm, rồi hai tháng sau vội vàng đổi thay: “Mình làm bạn thôi, em nhé!”

Lẽ nào tình yêu đối với anh chỉ như một trò đùa?

Anh đã làm trái tim em thổn thức với bao lời ngọt ngào: “Em là cô gái cuộc đời này dành riêng cho anh”, “Anh nhớ ánh mắt, nhớ nụ cười của em. Bên em anh cảm thầy bình yên”. Rồi anh thấy rằng: “Chúng mình không hợp nhau em ạ!”

Anh đã không đủ can đảm (hoặc anh thấy không cần thiết phải làm như thế) đối diện với em để nói một lời chia tay đúng nghĩa, cho em một lí do rõ ràng. Anh không liên lạc, em điên cuồng gọi điện, nhắn tin để rồi nhận được những dòng chữ không thể đơn giản và ngắn ngủi hơn, nhưng đủ để em biết chuyện chúng mình không thể tiếp tục. Anh im lặng – em biết đó là cách nhanh nhất để kết thúc một mối quan hệ mà người ta không còn mong muốn.

Em thấy mình hụt hẫng khi bị người ta bỏ rơi một cách đột ngột. Không còn những cuộc điện thoại, tin nhắn hỏi han mỗi sớm mỗi chiều, những buổi tối hẹn hò đón đưa…

Trái tim em nhói đau khi tình yêu mà mình hoàn toàn tin tưởng hóa ra lại được tạo nên bởi toàn những điều giả dối.

Em thấy mình bị tổn thương ghê gớm khi biết những điều còn ẩn giấu sau lí do chia tay vì “mình không hợp nhau”. Là anh chưa hoàn toàn quên đi người cũ, có lẽ yêu em chỉ là một cảm giác nhất thời. Là gia đình anh không chấp nhận một cô gái tỉnh lẻ như em, và chàng trai thành phố là anh đã sớm chùn bước khi nghĩ về một tương lai xa xôi vất vả.

Bây giờ em không khóc nữa. Em cười mình đã ngốc nghếch đem niềm tin đặt vào mối tình mà anh coi như trò đùa không hơn, không kém.

Anh có biết không, em rất thích một bài bài tiếng Trung, của ca sĩ A Tang:

“My love, chúc ngủ ngon, anh đừng buồn nữa, đừng lo em sẽ tổn thương
Vui vẻ, tha thứ, em đã quen rồi, nếu không sẽ thế nào đây.
Thành phố này rất biết nói dối, tình yêu chỉ là chiếc tủ kính đắt tiền
Hào nhoáng, sang trọng, trưng bày những ảo tưởng ngọt ngào.
Ai tưởng thật người ấy sẽ mắc lừa…
Đau đớn, tuyệt vọng, đơn giản nhưng không cam lòng.
Thành phố này rất biết ngụy trang, tình yêu giống như chiếc đèn chùm.
Người nào rời đi quên không tắt điện, để giấc mộng vẫn mãi huy hoàng…”

© Thủy Nguyệt – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top