Phát thanh xúc cảm của bạn !

Không thể vì một mình thương mà bỏ lỡ người thương mình

2018-09-29 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Em không thể vì yêu một người trong quá khứ mà tự làm khổ mình ở hiện tại. Cũng không thể vì từng yêu anh mà tương lai không thể yêu ai khác.

***

blog radio, Không thể vì một mình thương mà bỏ lỡ người thương mình

Mình chia tay cũng gần hai năm rồi anh nhỉ? Thời gian xa nhau cũng gần bằng thời gian bên nhau. Nói dài không dài, nói ngắn không ngắn. Nó chỉ đủ làm con người ta nhớ thương, vấn vương đến nhói lòng.

MÌnh đã chẳng còn là gì trong cuộc sống của nhau nữa rồi. Nhưng anh biết không, anh trong trái tim em vẫn luôn ngự trị một vị trí khó ai có thể thay thế được. Đâu ai buộc em phải nhớ, đâu ai ép em phải quên. Chỉ tự bản thân cố tâm không bỏ, tự làm khổ mình. Em ngốc lắm đúng không anh?

Có người bảo, em yêu anh là cố chấp sai trái. Ngay từ lúc đầu, chấp nhận yêu anh đã biết trước sẽ có ngày tự mình ôm lấy tổn thương. Dù anh vô tâm, dù anh có vô tình lạnh nhạt, em vẫn cố chấp mà yêu anh. Được yêu anh, đó là tất cả hạnh phúc mà em có, dù chẳng mấy bình yên.

Nhưng với em, yêu anh không phải là sai. Em chỉ sai khi tin rằng anh cũng yêu em, sẽ vì em mà thay đổi. Biết là anh chỉ đơn thuần quan tâm, chấp nhận ở bên vì không đành tâm làm em tổn thương. Em đã sai khi cố chấp tin rằng, chỉ cần em yêu anh bằng cả tấm lòng, anh rồi cũng sẽ yêu em.

Đoạn đường mình từng chung đôi giờ đành chia thành hai ngã rẽ. Anh giờ cũng có cuộc sống riêng của mình. Nắng bên anh có ấm hơn, bầu trời nơi anh có xanh hơn như hồi có em bên cạnh? Em thừa nhận rằng mình còn dại khờ mà nhớ thương anh. Nắng trong mắt em nhuộm màu buồn bã, bầu trời nơi em mây đen giăng kín, ngổn ngang bão lòng, sắp đổ cơn giông. Nhưng mà, em đã quen với những tháng ngày không có anh ở bên rồi. Nên dù nắng buồn hay trời bão đối với em cũng không còn quan trọng nữa.

blog radio, Không thể vì một mình thương mà bỏ lỡ người thương mình

Buông tay nhau và làm lại từ đầu. Tổn thương trong em bấy nhiêu cũng đã đủ lắm rồi. Chuyện tình mình em sai anh đúng, em đúng anh sai hay cả hai đều sai đều không còn quan trọng nữa. Chia tay nhau là hết. Hết duyên. Hết nợ. Hết nhớ. Hết thương.

Em sẽ bước tiếp cuộc sống không có anh. Ngoài kia cũng biết bao cô gái chông chênh, hụt chân bước lỡ trong tình yêu như em. Họ có thể mạnh mẽ vượt qua được. Thế sao em lại không? Không có anh không đáng sợ. Chấp nhận từ bỏ chính mình, từ bỏ hạnh phúc phía trước, đó mới là điều đáng sợ.

Mọi chuyện rồi cũng sẽ trôi qua. Những tình cảm dại khờ vừa qua của em rồi cũng sẽ thành quá khứ, cũng sẽ được chôn vùi, phủ kín bởi lớp bụi thời gian. Rồi sẽ có một ngày, cỏ sẽ mọc xanh trên nấm mồ kỉ niệm . Rồi sẽ có một ngày, em chắc chắn quên được anh. Em không thể vì yêu một người trong quá khứ mà tự làm khổ mình ở hiện tại. Cũng không thể vì từng yêu anh mà tương lai không thể yêu ai khác.

Ngày mai, trên đường đời tấp nập, nếu có vô tình chạm mặt người xưa, dù lòng còn chút xao động về một chuyện tình đã cũ, thì cũng xem nhau như người xa lạ. Mỉm cười lướt qua như những người dưng đã từng.

© Huỳnh Kim Phụng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top