Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi chia tay người ta vẫn đổ lỗi cho duyên phận nhưng chắc gì đã đúng

2017-10-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Ai cũng sẽ có một nửa của mình, thế nhưng điều quan trọng không phải là chỉ ngồi một chỗ để đợi duyên phận mà sao không tự mình tìm kiếm và mở lòng với những tình cảm chân thành.

***

Khi chia tay người ta vẫn đổ lỗi cho duyên phận nhưng chắc gì đã đúng

Khi thất tình, chúng ta thường xuyên nghe được câu an ủi rằng: “Âu cũng là duyên số rồi.”

Khi không được hạnh phúc trong hôn nhân, chúng ta lại nghe đến câu: “Tất cả là duyên phận rồi.”

Khi sai trong tình yêu, người ta lại nói: “Đó chính là duyên phận.”

Duyên phận đi kèm với suy nghĩ yêu đúng người nhưng sai thời điểm, hoặc yêu đúng thời điểm nhưng sai người. Khi gặp những khó khăn, gặp vấn đề nan giải hay thất bại, sai lầm thì người ta liền đổ lỗi cho duyên phận mà chẳng ai nhận đó là sự lựa chọn hay quyết định sai lầm của bản thân cả.

Tôi đã đọc được một câu nói rất hay rằng: “Ở thời buổi yêu đương này, chuyện đúng thời điểm hay không, đúng người hay không không còn quan trọng nữa. Quan trọng là có thương hay không, vì một khi đã thương thì dù có không đúng thời điểm hay có sai người cũng chẳng phải là vấn đề!” Thế mới nói, đừng đổ lỗi cho duyên phận nữa mà hãy đối diện với vấn đề là ở bản thân mình đi.

Trong tình yêu, cảm xúc là điều quan trọng nhất để quyết định tất cả mọi việc chứ không phải là duyên phận. Người ta vẫn nói về duyên phận, về định mệnh như một sự sắp đặt sẵn có, thế nên không ít người vẫn cứ mãi độc thân để chờ đợi duyên phận của mình. Hay là khi đang yêu, chỉ cần một chút cãi vã, một chút giận hờn liền cho rằng không hợp nhau, không phải là một nửa đích thực, không phải là duyên phận của nhau để rồi chia tay nhau. Ai cũng sẽ có một nửa của mình, thế nhưng điều quan trọng không phải là chỉ ngồi một chỗ để đợi duyên phận mà sao không tự mình tìm kiếm và mở lòng với những tình cảm chân thành.

Khi chia tay người ta vẫn đổ lỗi cho duyên phận nhưng chắc gì đã đúng

Đúng người hay đúng thời điểm? Bạn biết ai sẽ là đúng người? Khi nào mới là đúng thời điểm? Những thứ ấy mông lung và xa vời lắm, chẳng có một định nghĩa nào xác định được điều đó đâu. Vậy tại sao bạn còn chờ đợi một thứ không thể nào xác định được như thế mà bỏ lỡ những điều ở thực tại. Người ấy của hiện tại, tình cảm của hiện tại chẳng bằng một thứ vẫn còn là ẩn số ở tương lai.

Khi đã yêu, đã thương thật sự, có cãi vã, có giận hờn cũng chẳng phải là lý do to tát để chia tay. Tình yêu chính là sự cảm thông, chấp nhận những nhược điểm của nhau chứ không phải là để tin vào thứ gọi là đúng người, đúng thời điểm hay duyên phận. Tin vào duyên phận thì tự tin vào chính bản thân mình sẽ bảo vệ được mối quan hệ ấy chẳng phải là điều tốt đẹp hơn ư. Bởi vì chỉ có khi đã tin mới đủ dũng cảm để đối mặt với những sóng gió, những khó khăn của cuộc đời. Sợi chỉ tình yêu có đứt hay không không phải là ở duyên phận mà là ở việc bạn có muốn buông bỏ nó hay không mà thôi.

Khi đã yêu, đã thương thật sự, mấy người sẽ nghĩ đến chuyện buông tay. Chỉ muốn ngày ngày được ở bên cạnh nhau bình yên mãi mãi. Chỉ muốn được cùng nhau sống những tháng ngày hạnh phúc yên ổn. Chỉ muốn được nắm tay nhau, cùng nhìn về một hướng và đi đến cuối con đường, yêu thương trọn một đời. Đừng nói đó chỉ là duyên phận, đó chính là sự cố gắng của mỗi người. Bạn biết đấy, cuộc sống đâu phải lúc nào cũng là màu hồng, tình yêu đâu phải lúc nào cũng ngọt ngào. Cãi vã rồi, giận hờn rồi, khó khăn rồi, sóng gió rồi nhưng vẫn nắm chặt tay nhau, vẫn ở bên cạnh nhau mới là tình yêu chân thành. Khi đó mới biết tình yêu chính là sự lựa chọn của trái tim, của cảm xúc trong mình, của sự cố gắng và thấu hiểu nhau chứ không phải là do duyên phận.

Quan trọng là có thương hay không, chứ không phải là duyên phận, không phải là đúng người sai thời điểm hay đúng thời điểm sai người đâu nhé.

© Đoàn Hòa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top