Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hà Nội sang thu nhuộm màu hoa sữa!

2016-09-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Với em, mùa thu sẽ thật dịu dàng khi được hít lấy hít để thứ hương thơm ngào ngạt ấy và được đan lồng đôi bàn tay nhỏ bé vào bàn tay anh, ấm áp mà bình yên. Có lẽ bởi vậy mà em yêu mùa thu Hà Nội, em thích hoa sữa và em yêu anh – chàng trai mùa thu, chàng trai hoa sữa.

***

Mỗi một ngày thu đến và qua đi, em lại một mình bước chậm lại, đạp xe chậm lại chỉ để cảm nhận mỗi mùi hương ngào ngạt của hoa sữa. Bởi nó gắn với anh, với ngày đầu biết anh. Thu đến, hoa sữa nồng nàn và em nhớ anh!

Mùa thu tới rồi anh ạ, hoa sữa đã nở ngập lối đi và cô gái như em vẫn lẳng lặng bước đi theo thời gian và nỗi nhớ anh thì cứ thế đong đầy.

Em chẳng biết mình mê mẩn mùi hoa sữa ấy từ khi nào và cũng không rõ mình thích anh từ bao giờ. Hoa sữa phả thứ hương thơm ngào ngạt trong gió thu và em thì cứ một mình bước qua những con đường quen thuộc cùng nỗi nhớ đầy vơi về người đã dựng xây cả thành trì hạnh phúc trong em một thời.

Thu đến, hoa sữa về chỉ càng khiến em nhớ anh đến da diết. Mỗi một năm qua đi, nỗi nhớ ấy trong em cứ đong đầy và lớn dần lên mà bản thân chẳng thể nào kiểm soát được. Người ta hay bảo, yêu nhau vào mùa hoa sữa sẽ chẳng biết khi nào mà quên được, mà an yên trong lòng. Phải chăng em của ngày hôm nay là vậy, chẳng một chút an yên về những điều đã qua.

Hà Nội sang thu nhuộm buồn màu hoa sữa!

Em vốn là đứa khô khan, chẳng bao giờ tin vào những chuyện tình yêu lãng mạn gắn với đủ thứ dư vị thiên nhiên, đồng nội. Cô gái như em cũng không bao giờ đủ kiên nhẫn để chờ đợi, để len lỏi trong đám người mà mua lấy một bó hoa đem về cắm hay cũng không đủ lãng mạn để có thể đạp xe mỗi ngày trên con đường rợp cây hoa sữa mà hít hà lấy mùi hương đặc trưng của Hà Nội. Ấy vậy mà có một ngày, chính em lại là người đi chậm lại, đạp xe chậm lại chỉ để cảm nhận mỗi mùi hương ngào ngạt của hoa sữa khi thu về. Bởi nó gắn với anh, với ngày đầu biết anh.

Ngày đó, em hì hục nhăn nhó cùng chiếc xe đạp giở chứng trên con đường đầy hoa sữa đầu thu. Không biết lúc ấy em đã khó chịu với nó thế nào khi vừa đẩy vừa lấy tay che đi mùi hương của loài hoa từng chùm bé li ti. Và rồi anh từ đâu đó xuất hiện, với chiếc máy ảnh. Một tiếng “Tạch!”, khung hình đã được ghi lại. Không khỏi ngạc nhiên trước cảnh tượng vừa bắt gặp nhưng em vẫn thắc mắc loài hoa nhỏ bé ấy cùng mùi hương hăng hắc kia không làm chùn bước đám con trai? Mãi sau này khi quen nhau, em mới hay ngày ấy bộ dạng em cùng chiếc xe và vô vàn chùm hoa li ti bé xíu đã không qua khỏi ống kính của một sinh viên ngành báo như anh.

Và rồi cứ như vậy, quen anh, yêu anh và em được rong ruổi khắp các ngóc ngách của Hà Nội, hít hà mùi hoa sữa vốn không ưa cho đến khi quen thuộc khiến bản thân bâng khuâng nhung nhớ. Cứ thu về, hoa sữa nở ngập lối, em lại bảo anh chở đi hết mọi con đường có mùi hương ngào ngạt ấy. Thậm chí, những ngày chờ anh đến đón, em đã cố tình chạy thật nhanh ra con đường hoa sữa gần trường chỉ để đi đi lại lại thật chậm, nhặt nhạnh những chùm hoa li ti mà ngửi mùi hương ngào ngạt đã thân quen.

Đã không hiếm những lần anh trêu em, có khi em yêu hoa sữa còn hơn cả anh. Thật ra, em thích hoa sữa và em yêu anh. Thích và yêu có thật sự giống nhau? Em không biết nữa. Em chỉ đơn giản nghĩ rằng, em thích hít lấy cái mùi hương hăng hắc mà nồng nàn của Hà Nội phố và em yêu cảm giác ấm áp bên anh.

Hà Nội sang thu nhuộm buồn màu hoa sữa!

Với em, mùa thu sẽ thật dịu dàng khi được hít lấy hít để thứ hương thơm ngào ngạt ấy và khi được đan lồng đôi bàn tay nhỏ bé vào bàn tay anh, ấm áp mà bình yên. Có lẽ bởi vậy mà em yêu mùa thu Hà Nội, em thích hoa sữa và em yêu anh – chàng trai mùa thu, chàng trai hoa sữa. Hoa sữa cứ vậy gắn chặt với những kỉ niệm tình yêu của em và anh. Cho đến một ngày khi rời Hà Nội, anh vẫn cười và hẹn một ngày thu quay về khi hoa sữa đã ngập lối đi, khi em đã chuyển từ thích sang yêu mùi hương đó.

Em đã trải qua biết bao mùa thu, bao mùa hoa sữa có anh bên cạnh để rồi khi anh đi, em cảm giác mình chông chênh đến lạ. Đâu đó trong góc nhỏ tâm hồn, mùi hoa sữa vẫn len lỏi dù em chẳng lang thang hít hà nó như xưa. Nhiều khi lơ đễnh bước những bước chân nhẹ nhàng trên đường, mùi hoa sữa như đánh thức em về một miền ký ức xa vời. Nó nhắc em nhớ về anh, thấp thoáng đâu đó mùi hương báo thu đã về, báo rằng ngày ấy của những năm về trước em từng chạm tới hạnh phúc.

Vẫn còn đó những bức hình anh chụp em cùng hoa sữa. Vẫn còn đó hương hoa ngào ngạt báo một mùa thu Hà Nội lại về. Thế mà anh cứ đi mãi với lời hẹn năm xưa.

Hoa sữa đã ngạt ngào, thu sắp nhường chỗ cho đông và em đã yêu mùi hương thuộc về riêng anh vậy mà sao anh vẫn chưa về. Em hít hà mùi hương ấy đủ rồi, em bâng khuâng bên thu Hà Nội đủ rồi, giờ em chỉ cần bàn tay anh nắm chặt lấy đôi tay nhỏ bé của em thôi…

Hà Nội sang thu nhuộm buồn màu hoa sữa!

© Nấm Nấm – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Hay là mình thử yêu nhau đi



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top