Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em vẫn đợi anh qua bao tháng mười

2017-10-07 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Anh dần lựa chọn cách thức im lặng trước những câu hỏi của em, vì bận, và cũng có thể vì sự phiền phức. Không biết lý do của anh là gì nhưng với em, em rồi cũng dần học cách im lặng. Im lặng trước những nhớ thương, im lặng trước anh, trước kỷ niệm.

***

 blog radio,  Em vẫn đợi anh qua bao tháng mười

Anh, lại một năm nữa qua rồi...

Hà Nội vẫn thế.

Em vẫn thế.


Chỉ khác là anh không còn ở nơi này, không còn bên cạnh em nữa. Một mình em giữa ồn ào tấp nập của con phố và lặng nhớ về một người ở xa - một người chỉ cách em năm giờ bay và hai múi giờ chênh lệch.

Mình yêu nhau tháng mười và cũng chia tay vào tháng mười anh nhỉ. Nhanh thật, đã ba năm rồi kể từ khi chúng mình yêu nhau. Người ta bảo hạnh phúc là khi cùng nhau đi đến cuối con đường. Còn cùng nhau một đoạn đường thì đó là kỷ niệm. Em không biết gọi tên mối quan hệ hai ta như nào, vì chúng ta còn chưa đi hết một phần tuổi trẻ. Bây giờ, trong em tất cả chỉ là hai chữ an yên: không còn nhớ thương giày xéo hay đau khổ đợi chờ. Em vẫn cứ sống cuộc đời của em thôi chỉ là thi thoảng vẫn nhớ đến anh như một người thương cũ. Một người đã từng rất thương…

Anh đã từng nói, anh không muốn em phải chờ, vì thanh xuân ngắn lắm. Năm năm cũng là một phần quãng đời con người. Và chẳng ai biết sau năm năm ấy sẽ xảy ra chuyện gì. Cũng đúng anh nhỉ, cuộc đời chúng ta vô thường lắm. Nhưng em vẫn tin chỉ cần mình yêu nhau là đủ. Thời gian có là gì khi ta thực sự hướng về nhau?

 blog radio,  Em vẫn đợi anh qua bao tháng mười

Nói gì đi chăng nữa thì tất cả bây giờ cũng đã kết thúc rồi. Anh và em hai người hai đất nước, hai cuộc sống riêng tách biệt. Hối hả, vội vã trong guồng quay cuộc sống, của gánh nặng cơm áo gạo tiền, em và anh rồi cũng sẽ trưởng thành, chín chắn hơn trong từng suy nghĩ. Và em chợt nhận ra một điều: Tình yêu thì không thể mang qua biên giới được, phải không anh?

Anh dần lựa chọn cách thức im lặng trước những câu hỏi của em, vì bận, và cũng có thể vì sự phiền phức. Không biết lý do của anh là gì nhưng với em, em rồi cũng dần học cách im lặng. Im lặng trước những nhớ thương, im lặng trước anh, trước kỷ niệm. Và có thể rất nhanh thôi, chúng ta sẽ quên nhau hoặc có thể sẽ tìm được ai đó khác, một người thực sự hợp với bản thân mình. Nhưng cũng có thể, chúng ta sẽ vẫn mãi thế này bảo lưu ký ức suốt năm năm. Thời gian sẽ là câu trả lời hữu hiệu nhất, chẳng phải thế sao?

Đến với nhau là duyên, có thể ở bên nhau không là phận. Khiên cưỡng cũng không thể giải quyết vấn đề. Chỉ mong anh luôn bình an nơi phương trời xa xôi ấy. Và hãy ghi nhớ rằng: Có một người vẫn đợi anh về…

© Cỏ Ba Lá – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

Ngã rẽ

Ngã rẽ

Có lẽ bạn vẫn còn đau đáu trong lòng, không dám đưa ra quyết định vì lo sợ sẽ mất đi người này, không có được điều kia. Mình cũng vậy thôi. Nhưng phải chăng qua mỗi "ngã rẽ" là một lần ta "loại bỏ" đi bớt những điều đã không còn là phù hợp?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Trong ánh mắt trong trẻo của họ, ta thấy tình yêu và sự chân thành. Đối với một đứa trẻ, tình yêu không phức tạp, nó là sự chân thành và nhất quán.

back to top