Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em nhớ anh người yêu cũ ạ!

2017-07-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Ngày mai, nếu gặp anh, liệu anh sẽ nhìn em bằng đôi mắt trìu mến như lúc xưa, hay sẽ mỉm cười xem chúng ta là bạn hoặc sẽ nhìn về em bằng một trạng thái điềm tĩnh nhất của hai kẻ xa lạ. Nhưng dẫu như thế nào, em cũng sẽ hướng về anh bằng sự chân thành của một cô gái nhỏ năm xưa, vì anh mà trải qua thời thanh xuân chông chênh đến thế.

***

Lục lại cuốn nhật kí đã cũ, nước mắt em chực trào. Bao nhiêu lời yêu thương anh ngày ấy vẫn vẹn nguyên lặng im trong những trang giấy đã dần phai màu. Chúng ta đã xa nhau lâu lắm rồi anh nhỉ, vậy mà đêm nay em lại nhớ anh – người yêu cũ ạ!

Đã gọi là người yêu mà lại “cũ” nghe có đau xót không? Vậy đã “cũ” mà vẫn còn yêu, thế có đau lòng không?

Chúng ta gặp nhau, yêu nhau, rồi xa nhau. Bầu trời của mùa hè năm ấy vì có anh mà rất xanh, khoảng thời thanh xuân vì có anh mà thêm tươi đẹp. Anh là mối tình đầu đẹp đẽ trong câu chuyện thanh xuân ấy của em. Nhưng rồi duyên phận ngắn ngủi nên chuyện tình mình cứ thế mà đứt gãy.


Em nhớ anh người yêu cũ ạ!

Em cố gắng quên anh nhưng càng quên càng cố nhớ. Em cố tình để gạt anh ra khỏi cuộc sống của mình nhưng thật khó.

Có những thứ đã tan vỡ rồi…

Liệu có hàn gắn lại được không?

Đó là vì tình yêu đầu của chúng ta đã quá ngọt ngào. Anh cùng em vượt đại dương và đi qua mỗi chặng hành trình. Anh vẫn lặng lẽ ngồi bên góc bàn khi ngọn đèn đã tắt. Trở thành hình ảnh em kỉ niệm tình yêu từ rất nhiều năm nay. Nhưng thanh xuân một đi không trở lại. Em chưa từng nghĩ rằng sẽ mất anh, và em, vẫn đang tự lừa dối mình. Cuối cùng chỉ còn anh khắc sâu trong từng dòng nhật kí của em. “Chỉ nguyện mãi bên em, mãi không xa rời”, lời nói giản đơn đến thế nhưng cần một dũng khí rất lớn. Vậy mà chúng ta chẳng đủ can đảm để thực hiện. Chúng ta đều là hạt cát quá đỗi nhỏ bé trong sa mạc thanh xuân không ngừng chạy cùng thời gian. Vì chảy trôi khác hướng, bất lực, mà lạc mất nhau.

Anh có hạnh phúc không “người yêu cũ”? Em đã rất tha thiết muốn được gọi tên anh một lần, nhưng phải gọi như thế nào đây, với tư cách gì đây? Anh có ở bên một người mới nào chưa? Liệu người ta có làm anh vui vẻ? Em còn thương anh. Vì thương nên nhớ đến quay quắt. Giá mà chúng ta có thể bao dung và tha thứ cho những lỗi lầm của nhau, anh nhỉ?

Ngày đó anh rời xa em, bầu trời thoáng vẻ âm u hơn. Không còn nhìn thấy bầu trời xanh mà anh thích nhất. Quá nhiều chuyện vẫn không kịp hối hận. Em ước tất cả giá như đều là ảo giác. Em không tiếc đã thương anh hết lòng, em chỉ tiếc kỉ niệm của chúng ta quá sâu đậm.

Em nhớ anh người yêu cũ ạ!

Ngày mai, nếu gặp anh, liệu anh sẽ nhìn em bằng đôi mắt trìu mến như lúc xưa, hay sẽ mỉm cười xem chúng ta là bạn hoặc sẽ nhìn về em bằng một trạng thái điềm tĩnh nhất của hai kẻ xa lạ. Nhưng dẫu như thế nào, em cũng sẽ hướng về anh bằng sự chân thành của một cô gái nhỏ năm xưa, vì anh mà trải qua thời thanh xuân chông chênh đến thế. Đã tới lúc cần gọi những gì từng có giữa hai chúng mình là kỉ niệm, gác nó sang một bên và gọi nhau bằng cụm từ “người yêu cũ”.

Hôm nay em chông chênh trong nỗi nhớ anh, người yêu cũ ạ!

© Viễn Hi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top