Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em chẳng sợ cuộc đời sóng gió, em chỉ sợ mình lạc mất nhau

2018-10-17 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Em chẳng sợ cuộc đời ngoài kia đầy sóng gió, em chỉ sợ một ngày nào đó chúng mình lạc mất nhau. Em sợ bàn tay em mong manh không đủ để níu giữ anh bên cạnh. Em sợ bàn chân anh hay đi trước, em sẽ chẳng theo kịp anh.

Em sợ một ngày nào đó, có một người con gái khác làm anh rung rộng mà chẳng phải là em nữa. Người ta vẫn thường nói rằng, trên đời không ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra và trong tình yêu cũng vậy.

Ngày hôm nay, anh và em vẫn nắm tay thật chặt khi đi qua những con đường đông đúc. Nhưng ai biết chắc rằng, ngày sau đôi tay này có lạc mất nhau? Ngày hôm nay, em vẫn là nơi bình yên nhất để anh tìm về những khi quá mỏi mệt với cuộc sống ngoài kia. Nhưng ai biết chắc rằng, ngày sau sẽ có một bờ vai khác thay em để anh làm nơi nương tựa?

Thật ra tình yêu là thứ dễ thay đổi nhất anh à, ở bên nhau đó thôi, nhưng ai biết chắc được sẽ nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời. Lòng thay đổi, cũng không biết lí do vì sao nó thay đổi. Yêu một người lâu ngày lại có cảm giác chán đi. Hình như mọi thứ êm đềm và bình yên quá khiến ta không cảm nhận được những rung động hay cảm xúc như khi mới yêu nhau. Lòng người, ở bên người này nhưng đôi lúc trái tim lại loạn nhịp vì ánh mắt của một người khác…

Cuộc đời mỗi người là một chuỗi những lần gặp mặt và chia ly. Nên khi mọi thứ đã đến hồi kết thúc, thì hãy để cảm xúc được trôi đi một cách nhẹ nhàng. Dù sao thì trong lòng người cũng chẳng còn vị trí nào cho ta nữa, nên có níu giữ cũng không thể đành lòng… Nếu như có một ngày, anh cảm thấy mình rung động vì một người con gái khác, cũng phải thôi, cuộc đời là những nốt thăng trầm mà không ai đoán trước được.

Em chẳng sợ cuộc đời sóng gió, em chỉ sợ mình lạc mất nhau

Nếu như có một ngày, con tim anh đã thôi rung lên những nhịp đập thổn thức ở cạnh em, thì xin anh hãy nói cho em biết. Nếu như có một ngày, tim anh bắt đầu đập loạn nhịp lên vì một bóng hình rất khác, một cô gái nào đó chẳng phải là em, thì xin anh hãy nói với em sự thật ấy. Và nếu như có một ngày, anh cảm thấy rằng, tình yêu với em trong anh đã chết, chúng ta ở cạnh nhau chỉ như những người dưng không biết phải nói gì, bên nhau nhưng không còn cảm giác dành cho nhau. Thì khi ấy, một lần, hãy thành thật nói cho em biết, cho em hiểu tất cả những cảm giác và suy nghĩ của anh. Em sẽ chẳng trách anh đâu, vì anh đã thành thật với những cảm xúc của mình.

Anh cũng đừng thấy có lỗi với em mà cố gắng ở cạnh em nữa. Như vậy mình chỉ càng vô tình làm khổ nhau hơn thôi. Anh ở bên một người mà anh không còn cảm giác muốn yêu thương che chở nữa thì như vậy chỉ làm hoang phí thời gian của nhau thôi anh à. Buông tay cho nhau, để anh được hạnh phúc với tình yêu mà anh rung động. Cố gắng bên em, chỉ làm cho em đang ngày càng ngộ nhận và bản thân anh cũng không thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Nếu lòng anh đã có những thay đổi, con tim anh không còn rung lên vì em nữa, anh hãy nói với em. Khi ấy, em hứa sẽ để anh ra đi một cách nhẹ nhàng nhất. Em hứa sẽ không trách móc, cũng sẽ không oán giận anh. Bởi em hiểu rằng, chàng trai trước mặt giờ phút này đã không còn là của riêng em nữa rồi. Em níu kéo làm gì một người không còn yêu em nữa, em hiểu cảm giác đó khó khăn và dằn vặt nhau đến mức nào mà. Khi tình cảm đã hết, chẳng còn lí do gì để ta tiếp tục ở lại bên cạnh nhau.

Em chẳng sợ cuộc đời sóng gió, em chỉ sợ mình lạc mất nhau

Thôi thì buông tay nhau, để cả hai có thể tìm thấy những hạnh phúc đích thực của cuộc đời. Cố gắng ở cạnh nhau chỉ làm tăng thêm đau khổ, tổn thương. Vậy thì việc gì phải tự đày đọa mình như thế. Em sẽ học cách xoá bỏ dần những kỷ niệm trong quá khứ, xóa bỏ những kí ức về anh.. Mỗi ngày em sẽ cười nhiều hơn, ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn. Vì em tin rằng, dù lúc này em sẽ buồn và thất vọng vì mối tình đã vỡ, nhưng rồi một ngày nào đó hạnh phúc cũng sẽ đến với em thôi. Ngày hôm nay đây, em không mang cho anh hạnh phúc mà anh muốn có. Vậy thì anh đi đi, đến một nơi có người mang cho anh cảm giác bình yên anh muốn có.

Nếu có một ngày anh chán em và yêu người con gái khác, hãy nói với em một lời. Em đã từng vấp ngã trong tình yêu nên em sợ, sợ một lần nữa mình bị lừa dối. Em sẽ không còn đủ sức để chịu đựng tiếp những nỗi đau. Em tâm sự những lời này không phải vô nguyên vô cớ, bởi em đã cảm nhận được con tim anh đã khác. Em đang sợ. Trái tim hèn yếu này sợ phải mất anh, sợ phải xa anh nhưng em sẵn sàng dũng cảm đối diện với chuyện chia ly nếu như thực sự, anh không còn yêu em nữa. Và em sẽ chẳng bao giờ chấp nhận thứ tình yêu giả dối. em muốn một cách thẳng thắn rằng anh đã hết yêu em, thay vì cứ lừa dối và mình cứ bên nhau từng ngày, từng ngày mà lòng anh thì đang trống rỗng.

Em sẽ không dại gì mà níu kéo anh, níu kéo một người không còn yêu thương mình nữa. Nếu anh ở lại bên cạnh em, đó cũng chỉ là chút thương hại mà anh dành cho em lúc này. Thế nên, nếu một ngày anh cảm thấy rung động bởi một cô gái khác, anh hãy nói với em. Em sẽ để anh đi, em không níu giữ hay ràng buộc anh bởi một điều gì cả. Tình yêu mà, có hợp có tan cũng là chuyện thường tình. Đừng cố chấp níu bàn tay khi người ta không muốn tiếp tục nắm. Đừng cố chấp để mà yêu khi người ta không còn tình cảm.

© Hồng Yến Nguyễn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top