Phát thanh xúc cảm của bạn !

Duyên cạn rồi còn tiếc nuối làm chi

2018-07-28 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta từng nói, đừng trách duyên, vì duyên không biết nói; cũng đừng trách người, bởi người chẳng quan tâm. Những niềm vui ta có được trong cuộc sống này, cả những đớn đau ta phải oằn mình trải qua, đều là sự sắp đặt sẵn của duyên phận mỗi người.

***

blog radio, Duyên cạn rồi còn tiếc nuối làm chi

Mùa thu cuối cùng cũng đến. Sau bao nỗi vất vả níu giữ của cành cây, chiếc lá vàng dẫu sao cũng phải nói lời tạm biệt. Hẳn chúng đã cố gắng rất nhiều, nhưng tựa như duyên phận vậy, cả hai đã không thể ở lại bên nhau cho đến mãi sau này. Tình yêu chính là như thế. Chuyện yêu đương thắm thiết không thể ngày một ngày hai mà biết trước kết quả, cũng không thể dựa vào niềm tin của chính mình mà suy diễn chuyện tương lai.

Yêu được một người là nhờ có chữ duyên. Buông bỏ một người cũng là vì hết duyên. Thế gian này, hóa ra chỉ quanh đi quẩn lại bởi một chữ duyên. Duyên còn người còn. Duyên hết người đi. Sao cứ phải đau lòng, tiếc nuối vì những chuyện thuộc về duyên số đã xảy ra?

Khi yêu, con người ta thường đắm chìm trong tình yêu mà lãng quên cả thế giới. Đôi lúc, những ngọt ngào tuổi mộng mơ, những ánh mắt, cơn say vẽ lên một bầu trời màu hồng trong tâm tưởng. Người ta càng tin vào sự vĩnh hằng của tình yêu, thì người ta càng dễ hy vọng vào một tương lai đầy những sắc màu viễn vông và ngập tràn mộng tưởng. Người ta càng yêu, người ta càng say, bởi thế mà khi đổ vỡ, ngoài đau lòng, thì còn tồn tại một thứ cảm giác gọi là chơi vơi, hụt hẫng.

Người ta không còn tin vào tình yêu, lại càng không tin vào hai chữ duyên phận. Chúng ta đã tìm thấy nhau rồi, đã ở lại bên nhau đến giây phút này đây, nhưng chuyện tương lai cuối cùng lại không còn đối phương dựng xây cùng mình nữa. Đã từng tồn tại thứ gọi là duyên, là nợ trong đoạn tình cảm đang dở, nửa vời ấy. Và chúng ta có lẽ cũng từng rất hạnh phúc. Nhưng giờ phút này, phận duyên đã cạn. Người cùng chúng ta đi qua những năm tháng ấy, nay đã không phải là họ nữa rồi...

Người ta từng nói, đừng trách duyên, vì duyên không biết nói; cũng đừng trách người, bởi người chẳng quan tâm. Những niềm vui ta có được trong cuộc sống này, cả những đớn đau ta phải oằn mình trải qua, đều là sự sắp đặt sẵn của duyên phận mỗi người. Ai hôm nay khổ đau, biết đâu được ngày sau sẽ hạnh phúc. Ai đang nắm giữ những vẹn tròn của tình yêu, đâu biết rằng sẽ có ngày vì hết duyên mà vỡ tan, méo mó. Mỗi người chúng ta đều có một dạng năng lực riêng, nhưng dẫu cho nó có vĩ đại đến đâu cũng không thể giúp bản thân đoán trước được phận duyên của mình. Tình yêu mà, đôi lúc sẽ có những dấu chấm lửng không nói ra, và cũng không cần người phải hiểu.

blog radio, Duyên cạn rồi còn tiếc nuối làm chi

Có những ngày vì tầm phơ tầm phào chẳng hiểu được lại vớ duyên vào người. Duyên từ trên trời rơi xuống, người ta có suy nghĩ như vậy đấy. Một ngày vô duyên vô cớ đến không hiểu được, ta tìm thấy nửa kia của mình. Không cần hiểu nguyên lý của mọi việc xảy ra, chúng ta hãy chỉ sống an yên bên hạnh phúc của mình. Có thể nắm giữ hãy cứ nắm giữ. Không nắm giữ được thì hãy để người ấy ra đi. Ta đừng quá tiếc nuối, duyên cạn rồi, níu giữ làm gì, để chỉ nhận về toàn những thương đau?

Hết duyên, người ta phải đi qua những tổn thương bằng một trái tim chấp vá đầy nỗi đau lòng. Có một trái tim từng kiêu hãnh bảo rằng chuyện hết duyên, hết phận chỉ là chuyện phù du, đến được bên nhau thì sẽ trọn đời trọn kiếp mà cam tâm ở lại đến cùng. Lạ lùng thay, trái tim ấy giờ đây lại cạn đứt nhân duyên, cứ thổn thức những nỗi niềm triền miên không thể vỗ về được.

Phận duyên ngắn hạn. Người ở lại hôm nay biết đâu được sẽ biến mất vào một ngày nào đó trong tương lai. Liệu rằng người đang ở cạnh chúng ta lúc này, chính là người duyên phận đã đưa đẩy cùng ta xây đắp chuyện lâu dài, hay chỉ là người vô tình bước cùng ta một đoạn, rồi rẽ ngoặc sang một hành trình mới cùng một ai khác không phải là ta?

Chúng ta đâu thể nào biết được, nên việc có thể làm là trân trọng từng phút từng giây bên người đang hiện diện. Họ có thể ở. Họ có thể đi. Vì đó là duyên, là phận rồi mà.

Rồi người sẽ ở

hay người sẽ đi?

thôi tùy duyên nợ

định ngày biệt li.

© Trôi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top