Phát thanh xúc cảm của bạn !

Duyên ấy hai ta có giữ được không?

2016-10-12 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - “Định mệnh là do ông trời sắp đặt nhưng có giữ được cái duyên đó không lại là do chúng ta”. Em bỗng nhớ về anh trong một chiều đông muộn, em đã xem anh là mối tình đầu của em đấy anh à.

***

Tâm trạng của ta luôn buồn thêm vào những ngày mưa. Cứ thích ngồi cuộn tròn trong chăn rồi nghe những câu chuyện tâm trạng trên radio hay những bản nhạc không lời, những tâm sự về mưa, về anh, về em và về những câu chuyện tình dang giở.

Huế năm nay mùa đông đến muộn lắm anh à, tận tháng 12 cơ đấy, mưa xuống thì những cơn gió lạnh cũng kéo theo làm cho con người ta cứ muốn ôm chặc lấy chiếc chăn mà ta đã lãng quên với những ngày thu trước đó.

Huế vào đông em lại nhớ đến anh. Xa anh rồi em mới nhận ra định mệnh là có thật anh à, không phải nó chỉ có trong những câu chuyện ngôn tình mà em đã đọc hay trong phim Hàn Quốc mà em từng xem.

Nhưng đã quá muộn rồi anh à! Đã một năm rồi vào cái ngày mùa đông với những ánh nắng ấm áp sau những ngày mưa dai dẵng nơi xứ Huế, anh và em gặp nhau - em một cô sinh viên năm 2 đang đứng ngẩn ngơ ngắm trời mây trong lúc chờ chiếc xe buýt quen thuộc mà sao mãi chẳng thấy. Anh xuất hiện với nụ cười cùng giọng nói ấm áp.

Chẳng hiểu sao lúc đó em lại đồng ý ngồi sau xe anh. Trên đoạn đường 1 tiếng đồng hồ từ quê lên thành phố ta chẳng trò chuyện được gì nhiều vì sự ngại ngùng lần đầu gặp. Thế rồi đến nơi em chỉ kịp nói một lời cảm ơn rồi chạy thẳng vào phòng.

Duyên ấy hai ta có giữ được không?

Anh biết không tối đó em cứ suy nghĩ về anh hoài, đó cũng chỉ là những trường hợp bình thường mà sao em cứ băn khoăn một mình hoài thế, em nghĩ là mình đã bị cảm nắng trong ánh nắng yếu ớt của mùa đông lạnh giá. Nếu sau đó là những ngày bình thường thì em đã không có tâm trạng gì để viết nên câu chuyện này đâu anh nhỉ. Một tuần sau đó ta lại tình cờ gặp nhau, và rồi cũng chặng đường đó mà sao nó dường như ngắn hơn vì những câu chuyện không đầu không cuối của hai ta.

Những ngày sau đó ta có những buổi trò chuyện nhưng không thường xuyên vì tính chất công việc của anh, anh biết không trong 2 tuần anh đi Hà Nội công tác em rất nhớ anh đấy, nhưng em chẳng biểu hiện nhiều, em là thế mà không có thói quen biểu hiện cảm xúc ra ngoài.

Những lúc đi chơi, đi ăn em cảm thấy anh là một người ấm áp và từng trải dù tuổi anh không lớn hơn em nhiều, em có cảm giác an toàn lắm anh à. Mà sao khi anh nói lời yêu em thì em lại sợ, nó có quá nhanh không, một tháng hay 2 tháng, nó chưa đủ để ta hiểu nhau, em sợ cái gì nhanh đến thì cũng nhanh đi, và rồi em từ chối, nhưng anh đâu biết em cũng buồn lắm.

Em một cô gái 20 tuổi chưa biết yêu là gì thế nên cũng không biết cách yêu như thế nào, chỉ là bản năng nó sẽ xù lên khi những thứ nó chưa từng thử, một con người cầu toàn và luôn xem xét mọi thứ quá kĩ lưỡng đến mức làm đau chính mình. Thế rồi mình chia tay cũng vào ngày đông năm đó, em quá bận rộn với việc học và hoạt động ở trường mà không gặp anh thường xuyên, anh lo lắng nhưng em lại quá bướng bỉnh với lí tưởng của mình và rồi sau 1 cuộc điện thoại đó ta đã xa nhau thực sự khi mà không ai nói câu chia tay. “Định mệnh là do ông trời sắp đặt nhưng có giữ được cái duyên đó không lại là do chúng ta”. Em bỗng nhớ về anh trong một chiều đông muộn, em đã xem anh là mối tình đầu của em đấy anh à.

© Kiều Oanh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top