Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng bao giờ hỏi khi nào em mới chịu yêu

2016-02-25 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Em chưa vội yêu đâu vì em không muốn đánh mất anh. Em không muốn chúng ta vội vàng đến với nhau rồi lại xa nhau nhanh chóng. Em muốn một tình yêu thật nhẹ nhàng mà bền chặt, thật chân thành và đầy giản dị. Chúng ta hãy cứ đến với nhau chậm chậm thôi được không anh, cứ để tự nhiên sao cứ phải gượng ép.

***

Đừng bao giờ hỏi khi nào em mới chịu yêu? Nếu anh thích thì anh cứ yêu đi, em thì còn lâu nhé. Tìm người yêu chứ có phải ra chợ mua mớ rau, lạng thịt đâu mà vội. Em chưa yêu đâu...mặc kệ bạn bè đã có tổ ấm riêng hay có đôi có cặp hết rồi, bỏ ngoài tai những lời đồn của thiên hạ, em chỉ muốn mãi tự do như lúc này. Thích làm gì thì làm, thích đi đâu thì đi. Nếu yêu thương mà cứ hờn giận, cãi cọ rồi lại chia tay, khóc lóc khổ sở, rồi tuyệt vọng mất hết niềm tin vào người khác thì em cứ mãi độc thân như thế này còn hơn.

Em chưa vội yêu đâu vì em còn trẻ con lắm. Ngay cả việc chăm sóc bản thân mình còn chưa xong thì em đâu nghĩ tới chuyện có ai đó để yêu thương, quan tâm. Em còn mải chạy theo những điều mới lạ ngoài kia, em bận rộn với những bộ quần áo, tóc tai các kiểu em sẽ bỏ quên anh cho mà coi. Vì em vốn vô tư, hồn nhiên nên chẳng thể nhận ra những lúc anh đang buồn, đang mệt mỏi để chạy đến bên anh mà vỗ về mà an ủi ngay được.

Em chưa vội yêu đâu vì em còn vụng về lắm. Em nấu ăn chẳng ngon, trình bày cũng chẳng đẹp. Anh sẽ cau mày, nheo mắt khi thử những món em làm, rồi anh sẽ thất vọng, sẽ chán em phải không? Nên em muốn dành thời gian đi học nấu ăn, muốn tự tay vào bếp nấu cho anh những bữa cơm ấm cúng, ngập tràn yêu thương. Em cũng vụng về ngay cả trong việc thể hiện tình cảm. Em không biết nói những lời ngọt ngào như những cô gái khác, cũng chẳng thể nhẹ nhàng, dịu dàng để được anh cưng chiều.



Em chưa vội yêu đâu vì em còn nhiều ước mơ, hoài bão muốn thực hiện. Em còn trẻ nên em còn nhiều khát khao lắm, em muốn chinh phục mỏi thử thách. Muốn tung tăng mọi nơi, đâu đâu cũng là nhà mình. Yêu anh không có nghĩa em không thể làm được những chuyện đó nhưng em chỉ muốn thật hoàn hảo khi trước khi gặp được anh.

Em chưa vội yêu đâu vì em không muốn đánh mất anh. Em không muốn chúng ta vội vàng đến với nhau rồi lại xa nhau nhanh chóng. Em muốn một tình yêu thật nhẹ nhàng mà bền chặt, thật chân thành và đầy giản dị. Chúng ta hãy cứ đến với nhau chậm chậm thôi được không anh, cứ để tự nhiên sao cứ phải gượng ép.

Nhiều lúc bước một mình trên phố, nhìn những cặp tình nhân bàn tay lồng vào nhau hạnh phúc em cũng muốn được như vậy nhưng lại buồn vì có ai đâu mà đòi hỏi được như họ. Thôi thì cứ độc thân đã, vội vàng có được chi. Chẳng nhẽ em lại chạy ra đường túm lấy anh và vài ngày sau trở thành người yêu của nhau. Chuyện đó kể ra cũng hay và độc lắm, nhưng nắm vội một bàn tay thì chẳng hạnh phúc được đâu. Khác gì khi đánh bạc, ta cược thêm tiền mà chưa lật lá bài đã nhận. Ít nhất cũng phải biết trong tay có lá bài gì mới đặt cược hạnh phúc của tương lai chứ.

Em chưa vội kiếm người yêu, cũng chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài. Em chưa đủ trưởng thành, em còn xanh và non lắm. Thôi thì cứ tạm thời độc thân đã. Đợi em trưởng thành, em sẽ đi tìm anh, chàng hoàng tử của em và chúng ta sẽ là cặp đôi hạnh phúc nhất thế gian này, anh nhé.

© Thanh Vân – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top