Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đến cuối cùng người có tin vào tình yêu ấy không?

2018-02-26 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có lẽ vì bản năng muốn yêu và muốn được yêu khiến con người lao vào những cuộc tình, hay muốn tin vào tình yêu dù biết trước kết thúc sẽ rất đau buồn. Suy cho cùng tin vào tình yêu hay không phụ thuộc vào bản thân có muốn hay không mà thôi, anh nhỉ?

***

blog radio, Đến cuối cùng thì người có tin vào tình yêu ấy không?

Người ta vẫn nói yêu một trăm người nhưng chỉ chọn lấy một người, rồi chung sống với người đó trọn đời. Sống cùng nhau, bao nhiêu người thấy đủ cho lựa chọn ấy, bao nhiêu để đủ mà dừng lại đoạn đường tình.

Mọi người hay bảo yêu càng nhanh thì bỏ càng sớm. Em cũng thuộc loại cả thèm chóng chán nhưng khi đã yêu, em yêu nghiêm túc, chỉ muốn giữ và cố giữ một mức độ thật chậm. Bởi em muốn được nắm tay, muốn được ôm, được hôn, muốn được ở cạnh người em yêu và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời người ấy. Nếu như tất cả chỉ xảy ra trong một đêm, ắt hẳn em đã thấy người trống trải và bản thân vô nghĩa lắm. Năm thì qua đi nhưng mùa thì trở lại. Tình yêu đi rồi đến như vẫn thế, chỉ có người là khác thôi. Không đến cũng chẳng sao, mòn mỏi chờ đợi chẳng ích gì. Nhiều người nói đó là cảm giác chai sạn, như quen với việc thiếu vắng rồi thì sẽ khó mà yêu ai khác. Nếu như mọi thứ nhạt nhòa như thế, thì nói tin vào tình yêu có nghĩa lý gì?

Anh có nghĩ là tình yêu chỉ nằm trên một con đường không? Chỉ khác là độ dài đi được với mỗi người thôi. Chúng ta đi cùng nhau một đoạn, rồi chia tay… Nhưng khi bắt đầu một đoạn đường mới, cảm nhận thật khác, góc nhìn cũng khác, “và con tim đã vui trở lại”... Đi càng xa thì đường quay lại càng dài và lạnh. Em thấy nhiều người hôn nhân không hạnh phúc vậy mà vẫn cố gắng. Có phải họ sợ quay lại không anh? Hay họ tin vào tình yêu phía trước là con đường tốt đẹp có thật?


Em biết bản tính con gái tò mò. Con trai cũng thế, nhưng họ không bộc lộ ra. Em muốn được biết nhiều về người em yêu, biết về chuyện quá khứ và cả những dự định trong tương lai nữa. Em muốn biết hết. Và rồi để làm gì? Để em dằn vặt trong mớ câu hỏi tại sao có những người con gái như thế, có những sự tốt đẹp như thế, mà người vẫn chọn em, mà người vẫn yêu em. Vậy là ngay ở trong tình yêu, em cũng không tin vào tình yêu của người dành cho em. Tệ nhỉ, vì chính em cũng không trả lời được tại sao sau bao nhiêu lần tan vỡ, lại có thể tiếp tục yêu và sống như bây giờ. Có lẽ vì bản năng muốn yêu và muốn được yêu khiến con người lao vào những cuộc tình, hay muốn tin vào tình yêu dù biết trước kết thúc sẽ rất đau buồn. Suy cho cùng tin vào tình yêu hay không phụ thuộc vào bản thân có muốn hay không mà thôi, anh nhỉ?

Cô độc không phải là một tình trạng, mà là thứ anh lựa chọn. Và em thích điều đó. Nhưng anh có tin vào tình yêu không?

© Trịnh Thị Minh Thùy – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top