Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuối con đường mùa thu chắc ta lại có nhau

2018-11-03 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Cho em nắm tay anh đi vào chiều thu, bởi chiều thu ấy sẽ có anh ở lại như nắng thu vàng hơn cho lòng ấm áp. Đợi em tìm dấu rêu phong trên những phố vừa thấy anh trở lại, đợi cuối mùa em đi tìm những chiếc lá úa đỏ giữa trời thu, em sẽ bỏ mặc thời gian có thể xoay vần, vẫn sẽ yêu anh, yêu màu của lá vàng, màu của bình yên. Dù qua những ngày mòn tháng đợi, nhưng đó là những đam mê chân thật.

***

blog radio, Cuối con đường mùa thu chắc ta lại có nhau

Heo may đã vắt ngang lên bầu trời xa thẳm khiến cái se lạnh của mùa thu ngoan hiền lẩn khuất bỗng ùa về làm lá lao xao rụng. Thu mang sắc vàng như sợi tơ óng ả giăng từng sợi cuốn tâm hồn về miền xa thẳm.

Nơi em... không có bóng dáng cây cơm nguội vàng, cũng không có cây bàng lá đỏ. Bởi thu đến vội vã và bỏ đi cũng rất nhanh, giống như anh vậy. Đến rồi đi để lại tán lá vàng rơi trên bậc thềm xưa cũ.

Qua bao mùa thay lá, những ngọn gió heo may vẫn mang bên mình vẻ nhẹ nhàng mát dịu, chất chứa nhiều tình cảm tinh khôi. Hoàng Quốc Việt - con đường đầy ắp những hàng cây hoa sữa đậm mùi quen thuộc với bao kỷ niệm. Cái nắm tay vụng trộm nhẹ nhàng làm ấm lại tim nhau trong chiều mùa thu ướt lối đường về.

Nơi này, có dấu bước anh qua, em muốn níu giữ thu xữa, níu bàn tay anh dịu dàng, níu mầu áo trắng trinh nguyên như tình đầu ngây thơ ấm êm trong vòng tay ôm.

Anh biết không? Ngày chúng mình bên nhau, ngồi lặng nghe mùa thu trải trong lòng gió heo may mang chút hanh hao phả vào mái ngói nâu trầm, phả vào hồn em như kẻ mộng du ngà ngà say hương của những ngày thu ấy. Tháng năm khe khẽ nhoẻn miệng cười trên tán lá vàng thu, lặng yên để anh hát tặng em khúc thu ca một thuở:

Em có nghe... mùa thu mưa giăng lá đổ

Em có nghe... nai vàng hát khúc yêu thương

Và em có nghe... khi mùa thu tới, mang ái ân mang tình yêu tới

Em có nghe, nghe hồn thu nói

Mình yêu nhau nhé!

blog radio, Cuối con đường mùa thu chắc ta lại có nhau

Dường như đâu đây, dư âm của buổi chiều hoa mộng, anh hái nắng ủ men tình có vị thanh thanh thơm ngọt như lời ca dịu dàng theo ngọn gió heo may phả vào từng lời nói nồng nàn, ngọt ngon như thảm lá thu vàng khiến niềm hạnh phúc ấm êm lan tỏa.

Giờ em như nốt nhạc chẳng được gọi tên khi bầu trời xếp lại và dấu kín. Anh đi rồi... bóng dáng những con đường đầy ắp hương hoa sữa còn mình em và gió heo may cuối mùa. Thấp thoáng mờ nhạt cuối con đường mùa thu, nụ cười của anh làm nhịp đập trái tim vẫn còn tơ vương, những vách ngăn trong tim không che chắn được nỗi buồn.

Này là mơ màng, này là buồn thương, này là si mê, này là nhớ như điên, này là rũ bỏ, này là chẳng níu khi vỡ tan, này là em, là điên cuồng yêu anh mà nguyện ý trao anh tình yêu duy nhất ấy. Này là những chơi vơi của thuở gió heo may phả vào thu vương mùi hoa sữa. Còn anh đi mất, nơi miền xa có mùi hương mới lạ để thảm lá thu vàng ướt mắt mi em.

Nếu có thể em và anh hãy mở rộng cánh cửa tâm hồn bên nhau tạm trú những ngày giông bão, khi nắng mai về trên bậu cửa có nụ cười tỏa nắng mùa thu. Cũng như chiếc lá rơi để mai ngày tái sinh trên từng vòm xanh thắm. Mỗi nỗi nhớ trao đi để mai này còn lại mãi trong nhau. Một tình yêu xa để in hằn từng kỷ niệm vào đời nhau mãi mãi phải không anh?

Cho em nắm tay anh đi vào chiều thu, bởi chiều thu ấy sẽ có anh ở lại như nắng thu vàng hơn cho lòng ấm áp. Đợi em tìm dấu rêu phong trên những phố vừa thấy anh trở lại, đợi cuối mùa em đi tìm những chiếc lá úa đỏ giữa trời thu, em sẽ bỏ mặc thời gian có thể xoay vần, vẫn sẽ yêu anh, yêu màu của lá vàng, màu của bình yên. Dù qua những ngày mòn tháng đợi, nhưng đó là những đam mê chân thật.

Chờ em anh nhé, cuối con đường mùa thu chắc ta lại có nhau.

Heo may về dắt em vào tình anh.

© Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top