Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chúng ta đều đã tổn thương vì một ai đó

2016-06-07 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Trong lòng chúng ta đều đã từng tổn thương vì một ai đó. Người mà bản thân luôn mong nhớ, luôn chờ đợi. Nhưng cho dù thể nào thì họ hoặc là không thể tới được hoặc là bỏ mặc lại chúng ta, mãi mãi.

***

Năm mười bảy tuổi, chúng ta có lẽ đã từng vì một ai đó mà lòng cảm thấy bồi hồi. Những rung động ấy, có thể là tình cảm đơn phương, cũng có thể là mãi mãi chẳng thổ lộ. Nhưng, chúng ta, có lẽ cũng đã từng vì người ấy mà tổn thương.

Năm chúng ta đôi mươi, một lần nữa sẽ lại nhớ thương ai đó. Cho dù tình cảm đó có trọn vẹn hay không, thì ai đã từng yêu chân thật, đều sẽ biết tới hai chữ tổn thương. Trong lòng mình, vì một chút hờn ghen, vì một chút ích kỉ với tình yêu đó mà tự nảy sinh đau lòng. Bởi vì họ, giống như một phần không thể tách rời khỏi cuộc đời của chúng ta.

Có những mất mát và chia ly mãi mãi không thể lấy lại cũng như không thể nào hàn gắn được. Đó là những tổn thương âm ỉ nảy nở trong đáy lòng. Cảm giác hụt hẫng khi bỗng chốc nhận ra, cho dù trước đây chưa từng là gì của nhau, hay đã từng là một phần kí ức đẹp đẽ nhất thì vẫn phải nhìn ai đó vì người khác mà bỏ lại mình. Dù là vô tình hay cố ý đều tổn thương như nhau. Vì chỉ có người ở lại mới hiểu được cảm giác trống rỗng ấy.


Trong một phút, tình yêu bỗng biến thành nỗi đau lớn như một ngọn sóng chưa từng gặp phải. Lúc đó, ngoài việc điên cuồng với học hành, công việc, trốn chạy tất cả mọi lời nói xung quanh thì dường như ta chẳng còn biết làm gì khác. Tấm lòng của một người chỉ trở nên có ý nghĩ khi nó được đối phương tiếp nhận.

Những tổn thương mà chúng ta trải qua, đã từng có những giây phút không thể nói nên lời. Chỉ biết trong một khoảnh khắc, đầu óc rối bời, lòng chợt có những cảm giác hoang hoải đến lạ lùng. Tất cả, đều do người chúng ta thương nhất mà ra.

Nhưng có thể, mãi mãi về sau, ngày mà bản thân muốn chôn vui tất cả hiện tại để quên đi vết thương lòng ấy lại là ngày chúng ta trân trọng và ghi nhớ nhất. Đã từng đơn phương yêu một người, từng nhìn họ hạnh phúc bên ai đó, từng thấy cậu ấy trước mặt mình bị người ta kéo đi cũng không thể níu giữ lại. Đó là một loại xúc cảm hỗn độn không thể nào phân định. Giữa tức giận và buồn tủi còn có hụt hẫng, giữ ghen tuông và thất vọng còn có một cảm giác nôn nao tới khó tả trong lòng. Hoặc, đã từng say đắm thương một người, sáng mai khi thức dậy, chợt thấy thế giới như chỉ còn lại một mình, trái tim như tan vỡ, đến nước mắt cũng chẳng thể rơi thêm. Tất cả đều chính là tổn thương.

Trong lòng chúng ta đều đã từng tổn thương vì một ai đó. Người mà bản thân luôn mong nhớ, luôn chờ đợi. Nhưng cho dù thể nào thì họ hoặc là không thể tới được hoặc là bỏ mặc lại chúng ta, mãi mãi.

Tình yêu, chính là phải chấp nhận tổn thương. Dù có tổn thương bao nhiêu, có đau đến nhường nào cũng không thể lấy lý do, vì bị thương mà từ bỏ.

Chắc, từ bỏ chỉ là vì tới lúc muốn buông bỏ mà thôi!

© Nhã Tú – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

back to top