Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chúng ta chỉ là người dưng

2017-09-05 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tim em loạn nhịp, em đã không thể tin vào những gì trong mắt mình nữa... Là anh! Anh đang đứng trước mặt em, nhưng ai vậy? Một cô gái nào đó đang đứng cạnh anh, nắm tay anh thân mật. Anh à! Em còn được phép ghen với cô ấy không anh? Chắc là không rồi, vì mình đâu còn là gì của nhau nữa, chia tay rồi thì trở thành người dưng thôi, có cố gắng làm bạn thì cũng càng thêm đau mà thôi. Em chỉ có thể đau lòng khi thấy anh bên người khác mà thôi.

***



Anh à! Người ta nói rằng người yêu cũ chỉ nên để nhớ chứ không thể yêu. Thế nhưng vì sao em vẫn yêu anh nhiều đến thế.

Hôm nay sẽ là kỷ niệm một năm yêu nhau của anh và em yêu nhau nếu như vào cái ngày đó em không nói lời chia tay, vào cái ngày định mệnh ấy, chính em đã đẩy anh rời xa khỏi em.

Em nhìn ra khung cửa nhỏ, trầm ngâm nhớ về những khoảnh khắc đẹp đẽ mà em và anh bên nhau, cùng nắm tay ngắm hoàng hôn. Đó vốn dĩ đã là khoảng thời gian thật đẹp. Nhưng bây giờ mọi thứ đã không còn nữa. Anh đã từng mang đến cho em những nụ cười, niềm hạnh phúc mà em lúc nào cũng coi trọng, luôn luôn trân quý nhất. Nhưng rồi anh cũng làm vỡ tan đi hạnh phúc ấy, vô tình làm tan nát trái tim em.

Lúc mới yêu, anh nói sẽ yêu em không hối hận, anh sẽ yêu em đến hết cuộc đời này, không bao giờ thay lòng đổi dạ. Và anh cũng đã hứa sẽ luôn luôn bảo vệ em khỏi những tổn thương, hứa luôn luôn mang đến cho em những nụ cười mãn nguyện và thề sẽ không bao giờ làm em phải rơi nước mắt... Mà chỉ mấy tháng trôi qua thôi, trái tim của một con ngốc như em đã phải trải qua biết bao nhiêu đau đớn, biết bao nhiêu tủi nhục...

Hôm đó là một ngày mưa, em lang thang nơi quen thuộc mà em và anh từng đi. Hình bóng ai đó đang hiện rõ ra trước mắt em, thật xa nhưng cũng thật gần. Tim em loạn nhịp, em đã không thể tin vào những gì trong mắt mình nữa... Là anh! Anh đang đứng trước mặt em, nhưng ai vậy? Một cô gái nào đó đang đứng cạnh anh, nắm tay anh thân mật. Anh à! Em còn được phép ghen với cô ấy không anh? Chắc là không rồi, vì mình đâu còn là gì của nhau nữa, chia tay rồi thì trở thành người dưng thôi, có cố gắng làm bạn thì cũng càng thêm đau mà thôi. Em chỉ có thể đau lòng khi thấy anh bên người khác mà thôi.

Anh lạnh lùng lướt qua em, như chưa từng quen. Em đã từng mong rằng chúng ta sẽ không lạnh lùng như thế, sẽ có thể mỉm cười chào nhau. Nhưng em chẳng thể mỉm cười khi lòng đau thắt. Em không muốn nhìn thấy anh bên cạnh người mới, không muốn anh mỉm cười trìu mến cùng ai kia. Bởi vì em vẫn còn yêu anh nhiều lắm.



Giá như lúc đó em cứ coi như không biết gì, giá như lúc đó em chỉ cần chú tâm vào một việc là yêu anh thôi và đừng làm thêm điều gì nữa, đừng quản thúc hay ép buộc anh.

Giá nhứ lúc đó em kiềm chế cơn giận của mình thì bây giờ anh vẫn còn ở bên em.

Giá như lúc đó chỉ cần em im lặng thì thì bây giờ anh đã không rời xa em.

Giá như em có thể dũng cảm đến gặp anh và nói với anh rằng em rất đau.


Và giá như lúc trước em đừng yêu anh thì bây giờ em sẽ không phải đau như thế. Nhưng tất cả chỉ là giá như mà thôi.

- Anh à!

- Sao em?

- Anh có thực sự yêu em không vậy?

- Tất nhiên là anh yêu em, yêu nhiều hơn bất cứ ai trên thế giới này!

- Anh sẽ không bao giờ bỏ em mà đi chứ?

- Làm sao mà anh có thẻ bỏ em mà đi được, anh sẽ chỉ yêu em mãi thôi!


Em ngốc nghếch phải không anh? Lúc nào em cũng mơ tưởng rằng anh sẽ yêu em, ở bên em mãi mãi. Yêu một người suốt đời ư? Anh không thể làm được điều đó đâu! Anh vẫn còn đang mải mê theo đuổi những thứ đẹp đẽ, lớn lao hơn nhiều. Em biết em không phải là mối tình đầu của anh, nhưng anh có biết rằng anh là người đầu tiên làm cho em biết cảm nhận được thứ gọi là tình yêu.

Nhiều đêm, em trốn trong góc phòng, khóc thầm vì nhớ anh, vì cảm thấy đau nhói trong tim khi chợt nhớ về hình ảnh tay trong tay của anh và một ai đó. Em biết, em chỉ là một con khờ trong tình yêu, nhưng em cũng đủ tỉnh táo để nhận ra rằng những dòng tin nhắn của anh càng ngày càng lạnh nhạt, lúc đó em cữ nghĩ rằng chia tay rồi tim em sẽ thôi rỉ máu. Nhưng tại sao vậy? Tại sao mọi thứ lại trở nên tồi tệ hơn chứ? Tại sao sau khi chia tay rồi em lại cảm thấy đau đớn như vậy? Tại sao sau khi chia tay rồi em lại thấy nhớ anh nhiều đến thế, con tim em trở nên hiu quạnh khô khốc.



Có mấy lần em vô thức nhấn số anh và tự hỏi mình có nên gọi cho anh không, nếu gọi anh có bắt máy không, nếu anh bắt máy em nên nói gì đây và lại thôi em tắt máy, em vẫn không đủ dũng khí để gọi cho anh - người tình cũ của em....

Hình như vào chính ngày hôm đó, có thứ gì đó đã thôi thúc em, em đã gọi cho anh dù trong đầu vẫn không biết mình nên làm gì tiếp theo... Và rồi anh bắt máy, em cảm nhận được giọng nói quen thuộc của anh, tim em đập loạn nhịp, cố gắng lấy lại sự bình tĩnh trong tim...

- Alô! Ai vậy?

- Anh à! Em đây...

- À ừ! Hoá ra là em... _ G
iọng anh ngập ngừng.

Chỉ nghe giọng anh qua điện thoại thôi mà sao em thấy đau quá vậy. Em thấy tình cảm của anh dành cho em đã cạn rồi, không còn gì nữa cho dù là một chút thôi cũng không có.

Anh à! Em biết ta đã là người dưng rồi, phải không anh?

© Phạm Thị Cẩm Ly – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top