Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chúng ta ai cũng quẩn quanh trong giấc mơ ký ức

2018-12-05 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Giữa những chênh chao, những nổi niềm không biết giải tỏa cùng ai, tôi lại nghĩ đến người - người đầu tiên mang trọn nổi niềm thanh xuân của tôi, gười đầu tiên cho tôi biết ước mơ, cho tôi biết yêu thương và cũng là người đầu tiên mang vẹn nổi đau thiếu nữ của tôi.

***

Tôi lại mơ về người, một giấc mơ tôi đặt tên là mãn nguyện! Tôi tạm gọi là như thế sau những đêm dài đằng đẵng ám ảnh về người. Giấc mơ ấy dù không là sự thật, nhưng nó đúng với mong ước của tôi: tôi và người có mọt cuộc thoại thưc sự, không còn là những né tránh, im lặng đằng đẵng mười lăm năm qua!

Tôi đã nói rằng mười lăm năm qua tôi không đi qua ngõ nhà người, mười lăm năm qua tôi không muốn gặp lại người... Nhưng thực tế thì mười lăm năm qua người luôn im lặng, chọn cách né tránh mọi vang dội từ quá khứ để bảo vệ hiện tại của người! Mười lăm năm qua người tìm cách biến mất trong không gian sống của tôi, khiến tôi tự đau, tự giận, tự hờn, tự gánh trên vai thanh xuân của mình những ký ức mang tên người. Mười lăm năm tôi ngập lặn trong đau khổ, tự lau nước mắt, tự mạnh mẽ, tự đứng lên, tự học cách quên!

blog radio, Chúng ta ai cũng quẩn quanh trong giấc mơ ký ức

Rồi một ngày người trở về, đi qua tôi, tôi dửng dưng nhìn như nhìn người nào đó chẳng quen! Mắt người chạm mắt tôi ráo hoảnh. Tôi biết người chẳng bao giờ chịu hỏi tôi trước, chẳng bao giờ người chủ động để lập trình một mối quan hệ. Vậy mà người thân của người ráo riết thuyết phục tôi đi cùng người vào nơi người đang sống. Tôi đã cương quyết từ chối như bằng mọi giá chối bỏ mọi liên quan tới người! Tôi lặng lẽ lên xe hoa với người đàn ông luôn bảo vệ tôi kể cả khi tôi chẳng có gì, người đàn ông ấy không giống người, không lấy lý do vì tương lai của tôi mà rời xa tôi. Người đàn ông ấy không ném tôi thật xa về dĩ vãng, nơi chẳng có dấu chân người.

Tôi hãnh diện với hạnh phúc của mình, với những đứa con lần lượt ra đời, với những bận rộn của người phụ nữ gia đình... Thậm chí, tôi còn dõng dạc nói với mọi người tôi đã rất thanh thản khi quên người. Tôi hờn ghen với quá khứ của chồng, tôi giành chồng từ trăm cám dỗ bên ngoài .Mọi giấc mơ, hi vọng, suy nghĩ của tôi chỉ quay quanh chồng, con, cứ ngỡ như quá khứ là thứ gì đó viễn vông, xa lạ.

Vậy mà... khi đã quen với cuộc sống gia đình thành kĩ năng, khi cả hai vợ chồng mải miết với cuộc đua cơm áo gạo tiền tôi lại bị quá khứ lôi ngược trở về trong vô thức! Cứ mỗi khi chuyển mùa lòng tôi lại mênh mang một nổi khắc khoải khôn nguôi về những ngày chờ người nơi con đường cũ, nơi có triền hoa may tím đến nao lòng! Nơi có những phiến lá mang tên tôi và người, nơi có những cơn mưa bụi trong chiều nghiêng nghiêng gió, nơi tôi gấp chú hạc giấy tặng người...

Thời gian tôi cùng chồng bên nhau cũng gấp rất nhiều lần bên người, sóng gió mà tôi cùng chồng đi qua gấp trăm lần bên người... vậy mà tôi vẫn không thoát được ám ảnh mang tên người! Dù hiện tại tôi đang bình an trên cung đường khác, cung đường tôi đã quyết tâm chọn lựa, khước từ mọi thứ liên quan tới người... vậy mà tại sao tôi vẫn ám ảnh về người? Giữa những chênh chao, những nổi niềm không biết giải tỏa cùng ai, tôi lại nghĩ đến người - người đầu tiên mang trọn nổi niềm thanh xuân của tôi, gười đầu tiên cho tôi biết ước mơ, cho tôi biết yêu thương và cũng là người đầu tiên mang vẹn nổi đau thiếu nữ của tôi.

blog radio, Chúng ta ai cũng quẩn quanh trong giấc mơ ký ức

Tôi phải cảm ơn chồng tôi, người có quyền buông tay tôi như bao người khác từng buông tôi, khi người có tất cả: công danh, sức khỏe, ngoại hình, còn tôi chẳng còn gì trong tay: tàn tạ, nghèo, yếu, xấu và thất nghiệp. Chồng tôi đến bên tôi đúng lúc sự nghiệp tôi dở dang, tình yêu dở dang, tuổi đời dở dang và một tinh thần lẫn ngoại hình xơ xác...

Chồng tôi đã giữ tôi lại, từ chối mọi lựa chọn khác tốt đẹp hơn. gần mười năm qua đi, chưa một lần chồng oán trách cuộc hôn nhân cùng tôi, vẫn làm tất cả vì tôi, sống vì tôi cho dù tôi chưa một ngày thay đổi mọi thứ ngày xuất phát cùng chồng! Còn người, người như mất hút, mất tăm. Tôi biết, người muốn bảo vệ những gì đang thuộc về người... Người sẽ né tránh tôi, như mười lăm năm qua trong vùng trời bí ẩn của người! Hóa ra cả cuộc đời này tôi cứ như kẻ mộng du chạy quẩn quanh về miền kí ức ấy.

Tôi thật cố chấp phải không? Người có như tôi không? Có bị quá khứ lôi ngược trở về để đêm đêm am thầm đau nhói? Tôi biết người bây giờ chỉ cần gia đình như tôi cần chồng, con. Và tôi cũng bảo vệ như người đang bảo vệ hiện tại. Tôi trân trọng và quý trọng điều đó. nhưng tôi cần một lần được người lí giải tất cả vướng mắc ngày ấy, dù tôi biết sẽ không bao giờ người làm. Người có thực sự yên ổn không?

© Phạm Thị Thúy – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top