Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chia tay rồi hãy quên kỷ niệm đi em

2016-12-05 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng 12 nữa lại đến, thời tiết ở Hà Nội đã lạnh hơn, đôi lần gió mùa về khiến anh nhớ em da diết. Hóa ra mưa mùa đông cũng không lạnh lắm em à, chỉ là thi thoảng anh bất chợt thấy chạnh lòng khi thấy người ta tay trong tay ấm áp, nhưng cô đơn cũng không sao đúng không? Giờ đến lúc anh phải mạnh mẽ mà quên em, anh phải gạt bỏ em về quá khứ mà sống cho riêng mình. Dẫu sao cô đơn cũng giúp con người ta tìm được bản thân mình mà. Rồi mọi thứ đều tốt cả thôi!

***

Tháng 12 nữa lại về, năm thứ 2 anh với em không còn ở bên nhau nữa, chia tay người ta thường bảo là hết, lúc đầu anh nghĩ chúng ta cũng như vậy... Chỉ có điều chúng ta có lẽ không hẳn là vậy!

Chúng ta đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, bằng cái chạm mắt ngượng ngùng nhưng chắc chắn. Anh đã tin rằng em là trạm dừng chân duy nhất trong cuộc đời mình, anh đã hứa rằng sẽ cưới em vào tháng 12, vì em nói muốn những ngày lạnh sau này có anh...

Anh đã nắm tay em đi qua chặng đường dài, chúng ta đã có ý định kết hôn, cho đến giờ anh vẫn chưa một lần nghĩ đó là ý định trẻ con, dẫu sao chúng ta cũng đã từng rất yêu nhau.

Ngày anh dẫn em về nhà chơi, nhà anh bỗng ngập tràn tiếng cười, tiếng em nói chuyện với mẹ, tiếng em cười với người thân của anh,.. mẹ đã rất vui và lúc đó chúng ta đã cười rất hạnh phúc. Sau này khi mình đã rời xa, mẹ trách tại anh không tốt nên em mới bỏ anh đi. Anh xin lỗi, ngày chia tay anh lạnh lùng không nhìn em lấy một lần, anh xin lỗi vì đã nói dối rằng anh hết yêu em...

Chuyện tình cảm vui buồn giận hờn hay chia tay đều có những lí do riêng, anh không muốn em cứ phải đắn đo về một lí do gì cụ thể cả, chỉ cần nghĩ rằng chúng ta không thể có những lâu dài thôi em. Nửa năm đầu sau chia tay, chúng ta đã có những lần gặp lại, vẫn ánh mắt ấy, vẫn giọng nói ấy,... Tất cả với anh chưa lúc nào biến mất. Và cho đến nay đã 2 năm sau chia tay, em nói hãy để cho em được là bạn thôi, hãy để em ở bên anh như thế, em sẽ không nhắn tin hay gọi cho anh nhiều nữa, em sẽ cố không quan tâm anh như trước, em cũng sẽ không chạy đến trước sân nhà anh những lần quá nhớ anh và em cũng cố không ôm anh lúc em yếu đuối! Rằng hãy cho em thời gian để em quên...

Anh không trách em, em không có lỗi khi yêu một người quá nhiều, em không sai khi muốn được ở bên người em yêu cho dù người đó không tốt với em. Em à, em phải mạnh mẽ lên, rời bỏ anh không có nghĩa là thế giới của em đã vụt tắt, anh biết em là con gái, em có quyền được yếu đuối nhưng em hãy mạnh mẽ, em phải mạnh mẽ để quên, đừng yêu mãi một người chưa bao giờ thuộc về mình em hiểu không?

 Chia tay rồi hãy quên kỷ niệm đi em

Anh có thể để em yêu anh 5 năm, 10 năm nhưng anh phải đợi bao nhiêu năm để em quên, 5 năm, 10 năm hay cả một đời người? Tình cảm đúng là thứ đáng trân trọng, nhưng như thế không có nghĩa là em phải yêu mãi một người như anh, sao cứ ôm anh mà khóc, mà trách móc sao anh đối xử với em bất công như vậy. Tuổi trẻ, chúng ta có gì đâu ngoài thanh xuân, nếu em yêu anh hãy yêu cả vết son môi đã nhòe, hãy yêu cả đôi mắt đã hoen đỏ vì yếu đuối. Anh từng hỏi nếu sau này khi gặp lại không biết em sẽ thế nào? Câu trả lời anh nhận được sau chia tay là hai hàng nước mắt âm thầm ngang qua...

Em thích những cơn mưa mùa đông, vì cơn mưa ấy kéo dài tưởng không dứt và dù em có đi dưới mưa ấy thì cũng sẽ chẳng dễ dàng bị ướt, có chăng cũng chỉ là một lớp phủ như sương màu trắng. Em thấy lạnh chứ, em thấy giá buốt ướt đẫm đôi tay nhỏ bé chứ? Em thấy không, có thứ gì em yêu em thích mà không làm em đau lấy một lần?

Yêu một người quá nhiều điều đó không có nghĩa là không còn chỗ cho người nào đó đến sau. Cô gái à, chúng ta đã chia tay rồi, em đừng buồn nữa, một mai khi em mở lòng sẽ có người khác đến nắm chặt tay em hơn, họ sẽ dẫn em đi đến chân trời mới đầy ấm áp hơn. Vào một ngày của tháng 12 cô độc, anh thấy em lạc lõng trên đường, cô gái anh thấy cứ đứng trước ngã tư mà đợi từng giây một, đèn chưa chuyển từ màu xanh sang đỏ là em nhẩm đếm từ giây một cho đến giây cuối. Em vẫn thế, kiên trì theo cách cố chấp... Phải chăng trước đây nếu nhanh hơn một giây thôi trên đường đời biết đâu người em chờ đợi sẽ không phải là anh của bây giờ.

Thi thoảng anh hỏi "Em ổn chứ?’’ em đều trả lời bằng một cái mỉm cười đầy miễn cưỡng. Cũng đúng thôi, không có ai lại nói rằng “Em không ổn” để người bên cạnh phải lo lắng cả. Nhưng cũng thi thoảng em tự nhìn anh rồi nói "Em không ổn chút nào!”. Em chân thật nhưng cái chân thật ấy của em khiến anh bối rối, em bảo anh nên có người mới, anh nên yêu ai đó đi, khi ấy em sẽ không phiền anh nữa... Ngày anh nhẫn tâm đổi mật khẩu Facebook, anh đổi mật khẩu điện thoại, đổi lại mọi thứ về cho riêng mình, em đã gào khóc nói rằng anh làm vậy khiến em đau lắm. Em có nhất thiết phải yêu anh một cách đau đớn đến thế hay không? Yêu anh, đã khiến người con gái nhỏ bé là em đau lòng biết chừng nào...

 Chia tay rồi hãy quên kỷ niệm đi em

"Có một chàng trai yêu một cô gái, họ yêu nhau rất lâu rồi nhưng vì lí do nào đó mà họ chia tay, trong suốt khoảng thời gian không còn nhau họ đã cố mạnh mẽ để quên. Dù vậy cô gái chưa một lần nguôi hi vọng một ngày họ sẽ quay về. Cô gái ấy vẫn giữ nguyên tình cảm trong lòng dành cho chàng trai, cô vẫn luôn âm thầm ở bên vẫn quan tâm và yêu thương chàng trên danh nghĩa một người bạn. Nhưng rồi đến một ngày kia, đôi mắt của cô gái đang tuổi đôi mươi đã không còn nhìn thấy ánh sáng, cô chỉ còn đôi tay để tưởng tượng ra từng nét thân quen người mà cô yêu. Chàng trai từ đó đã dành mọi thời gian ở bên chăm sóc, quan tâm cô những ngày cô đổ bệnh, đến một ngày cô nói với anh rằng như thế không đủ để bù đắp cho những cố gắng mà bấy lâu nay cô luôn muốn anh hiểu, rằng anh đã nhận ra tình cảm của mình quá muộn, rồi cô rời anh mà đi... Một ngày tháng 12 mưa lạnh buốt, chàng trai đưa người yêu mình về thế giới bên kia yên giấc ngủ...’’

Em đã làm rất tốt cô gái à, đi đến cuối cùng hóa ra người tổn thương là em còn người đau đớn nhất là anh! Em đã mạnh mẽ mà rời bỏ anh rồi vậy nên ở kiếp nào đó nếu có bước qua anh, hãy mỉm cười nói rằng “Em không sao’’ có được không? Tình cảm của tuổi trẻ luôn có những sai lầm, sai lầm của tuổi trẻ là yêu nhiều quá, thương nhiều quá mà giận cũng nhiều quá. Anh không còn cơ hội để yêu thương em đến lần thứ hai, anh không còn cơ hội để tìm lại tuổi trẻ cho cô gái đã dành cả thanh xuân để yêu mình. Cô gái ấy có gì đâu ngoài thanh xuân mà anh đã đánh cắp!

Tháng 12 nữa lại đến, thời tiết ở Hà Nội đã lạnh hơn, đôi lần gió mùa về khiến anh nhớ em da diết. Hóa ra mưa mùa đông cũng không lạnh lắm em à, chỉ là thi thoảng anh bất chợt thấy chạnh lòng khi thấy người ta tay trong tay ấm áp, nhưng cô đơn cũng không sao đúng không? Giờ đến lúc anh phải mạnh mẽ mà quên em, anh phải gạt bỏ em về quá khứ mà sống cho riêng mình. Dẫu sao cô đơn cũng giúp con người ta tìm được bản thân mình mà. Rồi mọi thứ đều tốt cả thôi!

Khi anh gặp lại, anh sẽ mỉm cười nói “Anh không sao”, em cũng sẽ vậy chứ? Dù anh biết sẽ là rất lâu nữa... Em đi nhé, xa anh em hãy sống thật tốt nhé, chúng ta rồi sẽ có ngày gặp lại và anh hứa là anh ổn!

Tạm biệt!

© Đồng Linh Trang – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Duyên mỏng chẳng dệt được phận dày


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top