Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chỉ còn ký ức ở lại

2017-05-31 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tớ loay hoay đi tìm câu trả lời, tớ muốn có thời gian, tớ muốn cậu chờ đợi tớ khi tình yêu đủ sâu, niềm tin đủ lớn, nhưng tớ không sao nói ra được. Để rồi khi tháng năm qua đi, tớ tìm được câu trả lời, tớ gọi tên được thứ tình cảm ấy là tình đầu mong manh thì chúng ta đã đi xa nhau rồi. Lời hứa sẽ gặp lại cũng chỉ còn trong ký ức.

***

Hè đến khi những chú ve bắt đầu ngân nga bản tình ca của riêng mình, phượng cũng cháy đỏ rực một góc sân trường, có cô câụ học trò đôi mắt rưng rưng trong khoảnh khắc chia tay. Mùa hè năm ấy lại trở về trong kỉ niệm, mùa hè tôi đã để lại những luyến tiếc, những kí ức ngọt ngào của tháng năm thanh xuân, mùa hè năm ấy có lời thương còn chưa ngỏ.

Ngược dòng thời gian...

Ngày đầu tiên của năm cuối cấp, tôi ngỡ ngàng khi cậu bước vào lớp tôi với vai trò là một thành viên mới của lớp, cậu người tôi từng quen trong những lần tham gia ôn luyện đội tuyển Toán và Lý những năm trước đó, cậu bạn cao, gầy với nụ cười ấm áp đó là tất cả những gì tôi biết về cậu. Cậu được xếp ngồi phía cuối lớp, sau này có một vài lần cậu xin cô lên ngồi bàn đầu gần chỗ của tôi nhưng cô không cho vì cậu quá cao. Ngày ấy, cậu hòa nhập với lớp mới rất nhanh, vì có biết tôi trước đó nên cậu thỉnh thoảng bắt chuyện với tôi, và thường mượn vở tiếng anh của tôi vì cậu học kém môn này, cũng chỉ có vậy thôi nếu tôi không phát hiện ra rằng mỗi lần tôi quay lại phía cuối tôi hay bắt gặp ánh mắt cậu nhìn tôi, bắt gặp lá thư giấu trong vở khi cậu trả tôi. Là thứ tình cảm mới chớm nở khi tôi biết cậu đã thích thầm tôi trước đó và việc chuyển lớp cũng là một mong muốn của bạn được học cùng tôi.

Chỉ còn ký ức ở lại

Thực ra, ở những tháng năm học trò việc chúng ta thích một ai đó rất đơn giản, chỉ là khi bắt gặp ai đó rồi chợt thấy những rung cảm khiến tim ta thổn thức, khiến ta nhớ nhung, muốn được gặp, muốn được nhìn thấy nhau mỗi ngày. Vậy là thích đó. Còn tôi có thích cậu không nhỉ? Tôi vẫn hay vu vơ tự hỏi mình câu hỏi đó nhưng trong thời điểm đó tôi không tìm được cho mình câu trả lời. Chỉ biết rằng từ lúc biết tình cảm của cậu tôi vẫn hay nhìn về phía cuối để bắt gặp ánh mắt ấm áp của cậu, hai ánh mắt chạm nhau rồi lại quay đi trong ngượng ngùng. Là lúc nào cũng làm sẵn bài tập tiếng anh để cho cậu mượn nhưng lúc cậu mượn lại giả vở quên để cậu phải năn nỉ. Là những lần hồi hộp đợi từng lá thư của cậu giấu trong trang vở dù chẳng viết thư trả lời cho những câu hỏi của cậu trong thư. Là những lần vu vơ tự giận dỗi khi thấy cậu trêu đùa cùng các bạn gái trong lớp. Là cái chạm tay nhẹ vô tình khi cậu mượn sách khiến hai đứa đỏ mặt. Là những lần ngồi rón rén ngồi đọc những lá thư của cậu rồi mỉm cười ngốc nghếch.

Cậu thích tớ, và thực ra tớ cũng thích cậu đó thôi, chỉ là trong thời điểm đó tớ chưa hiểu, chưa gọi được tên thứ tình cảm đó là gì, nên tớ còn băn khoăn, còn hoang mang liệu thứ tình cảm đó có phải chỉ là nhất thời hay không. Ngỡ chỉ là thích trong khoảnh khắc thôi, mà ngờ đâu khi xa nhau rồi tớ mới biết đó là yêu, mới biết thứ tình cảm ấy lại khắc sâu trong tim tớ đến thế nào, ngỡ là sẽ quên nhanh thôi mà lại nhớ lâu đến vậy.

Mùa hè năm ấy, trong khoảnh khắc chia tay, cậu đã gửi cho tớ lá thư cuối cùng, tớ đã không dám đọc ngay lúc đó để cho cậu một câu trả lời cho những yêu thương trong suốt 1 năm ấy. Cậu cũng ngốc nghếch không hiểu được hết những yêu thương trong đôi mắt tớ dành cho cậu. Vậy nên lời thương chưa được ngỏ. Buổi tối của ngày chia tay ấy, cậu đâu biết, có người ngồi đọc lá thư của cậu và những giọt nước mắt đã rơi ướt nhòe trang giấy, có người ngồi ước cậu hiểu được những tâm tư của cô ấy, ước gì cậu đủ dũng cảm để nói trực tiếp với cô ấy và cô ấy sẽ gật đầu đồng ý.

 Chỉ còn ký ức ở lại

Cậu đâu biết tớ cũng thích cậu rất nhiều chỉ là tớ sợ những yêu thương của cậu dành cho tớ chỉ là nhất thời, tớ sợ khi chúng ta không cùng bước cùng một con đường cậu sẽ quên tớ. Vậy nên tớ loay hoay đi tìm câu trả lời, tớ muốn có thời gian, tớ muốn cậu chờ đợi tớ khi tình yêu đủ sâu, niềm tin đủ lớn, nhưng tớ không sao nói ra được. Để rồi khi tháng năm qua đi, tớ tìm được câu trả lời, tớ gọi tên được thứ tình cảm ấy là tình đầu mong manh thì chúng ta đã đi xa nhau rồi. Lời hứa sẽ gặp lại cũng chỉ còn trong ký ức.

Đời người chúng ta như một chuyến xe một chiều, chỉ có thể bước tiếp chứ không thể quay trở lại. Vậy nên thời gian lặng lẽ trôi đi, tuổi thanh xuân cũng lặng lẽ qua đi chỉ có ký ức ở lại, chỉ có thể nhớ lại và yêu trong hồi ức.

Dù sao cũng cảm ơn cậu người đã làm cho tuổi thanh xuân của tớ có những kỉ niệm dịu ngọt và cả những tiếc nuối, tớ nợ cậu một câu trả lời, một lời thương chưa ngỏ. Và trong lúc này đây tớ muốn nói với cậu rằng: “Tuổi thanh xuân của tớ thật đẹp khi có cậu, và lúc đó tớ đã thích cậu rất nhiều”. Rồi tớ sẽ lại thích một ai đó như cái cách tớ thích cậu ngày đó nhưng tớ sẽ không bỏ quên lời thương nữa đâu.

Gửi tặng cậu –Tháng năm thanh xuân của tớ

© Huệ Lavender – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top