Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn vì em đã đến cùng thanh xuân

2019-03-18 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi đã nghĩ đên cảnh có một người bên cạnh mình, tôi thèm cái cảnh mà tôi nghĩ chỉ có trên phim: người chồng đi làm về rất khuya, anh mở cửa vào nhà, trước mắt anh là người vợ đang gục mặt trước mâm cơm đã nguội. Cô chờ anh về ăn cơm. Cảnh tượng ấy tôi đã nghĩ tới hằng trăm lần nhưng rồi cũng gạt bỏ nửa chừng vì nghĩ chẳng bao giờ nó xảy ra, ít nhất là với tôi. Tôi cắm đầu vào học tập, vào sự nghiệp, cứ vậy mà sống, Chỉ mãi khi em đến và nói lời yêu tôi, cảm giác thèm khát bữa cơm ấy dậy lên mãnh liệt hơn bao giờ, hơn tất cả những lần trước kia tôi từng nghĩ.

***

Thế giới có cả tỉ người nhưng để gặp được một người yêu mình thật sự chẳng dễ dàng. Và với những người như tôi, có lẽ chuyện gặp được một nửa của đời mình, cùng người đó đi đến cuối con đường thật khó…

Em đến bên tôi không sớm không muộn, đương cái độ thanh xuân đẹp nhất. Thanh xuân của tôi hay thậm chí cả cuộc đời hẳn đã không đẹp đến thế nếu không có em. Còn thanh xuân của em và cả cuộc đời em vì có tôi bên cạnh mà hình như đã buồn khổ hơn nhiều…

Bảy năm trước tôi cũng là một cậu sinh viên, cũng đến giảng đường như bao người, chỉ là người ta đi học trên đôi chân của mình còn tôi thì không có. Điều đó thật ra không phải là một mất mát to lớn gì, tôi cũng đã quen với cảm giác ấy suốt bao năm rồi. Với tôi, cuộc sống hồi ấy chỉ có một mục đích duy nhất là cố gắng hết sức mình phấn đấu cho sự nghiệp, cho tương lai của chính tôi và gia đình. Thật lòng mà nói, không phải tôi không biết đến chuyện yêu đương, không thèm cảm giác yêu và được yêu ai đó nhưng trên hêt có lẽ là tôi sợ… Trong khi tôi ngỡ đã khóa chặt trái tim mình thì em lại đến.

Cảm ơn vì em đã đến cùng thanh xuân

Năm hai giảng đường của tôi vì có em đã rất khác. Chúng tôi quen biết nhau một cách thật tự nhiên, lâu dần rồi trở nên thân thiết. Em ở bên tôi, có em mà những bất tiện trước đây của tôi giảm đi rất nhiều. Vì có em mà cuộc sống của tôi trở nên vui tươi hẳn. Từ bao giờ mà tôi thấy mình thèm sống đến thế, cáu cảm giác lạ lùng không phải là một gắng nặng như trước đây nhưng rất hạnh phúc. Tôi cố gắng đối tốt với em như một kẻ mắc nợ. Tôi nợ em rất nhiều…

Ngày ấy em nói yêu tôi, vậy mà tôi đã ngốc nghếch nghĩ rằng em thương hại mình. Tối đã hỏi lý do để em yêu một kẻ như tôi, một kẻ mà đến chính bản thân mình còn không chắc lo nổi huống gì đến việc phải chăm sóc một người. Đôi mắt em vẫn nhìn tôi, nửa như giận hờn, nửa như đau đớn. Rồi tôi bỏ đi hệt như một kẻ đang chạy trốn.

Hồi còn học cấp ba tôi đã nghĩ đên cảnh có một người bên cạnh mình, tôi thèm cái cảnh mà tôi nghĩ chỉ có trên phim: người chồng đi làm về rất khuya, anh mở cửa vào nhà, trước mắt anh là người vợ đang gục mặt trước mâm cơm đã nguội. Cô chờ anh về ăn cơm. Cảnh tượng ấy tôi đã nghĩ tới hằng trăm lần nhưng rồi cũng gạt bỏ nửa chừng vì nghĩ chẳng bao giờ nó xảy ra, ít nhất là với tôi. Tôi cắm đầu vào học tập, vào sự nghiệp, cứ vậy mà sống, Chỉ mãi khi em đến và nói lời yêu tôi, cảm giác thèm khát bữa cơm ấy dậy lên mãnh liệt hơn bao giờ, hơn tất cả những lần trước kia tôi từng nghĩ.

Cảm ơn vì em đã đến cùng thanh xuân

Ảnh minh họa: Tuyệt đỉnh sinh vật

“Anh yêu em”. Lời yêu ấy tôi ước mình có thể nói sớm hơn, để em không phải chờ đợi lâu đến thế. Tôi yêu em đã rất lâu chỉ là anh tự dối lòng mình, tự làm tổn thương anh và tổn thương trai tim nhân hậu ấy của em. Tôi quá hèn nhát cũng quá ngốc để nhận ra rằng: Người ta không thể chỉ vì lòng thương hại mà đánh đổi cả thanh xuân vì một người. Nếu không yêu tôi em đã không hi sinh nhiều đến thế, đánh đổi nhiều điều như thế.

Người ta yêu nhau thì người con trai đưa đón người con gái, còn mình yêu nhau em lại là người chở tôi. Ngồi phía sau em cảm giác thật lạ lùng, nửa có xấu hổ vì mình vô dụng quá, nửa còn lại là yêu em hơn. Người ta thấy mình bất lực nhất là khi nhìn cảnh người mình yêu vất vả trong khi bản thân chẳng làm được gì, nhất là khi người ấy vất vả vì chính ta, với người con trai cảm giác đó còn tệ hơn tất cả. Tôi biết mình phải cố gắng nhiều hơn nữa vì em, vì tương lai gia đình mình, tôi muốn làm những điều mà những người con trai khác thường làm với người mình yêu và tôi còn muốn làm cho em nhiều hơn nữa.

“Cảm ơn em đã yêu anh!”

© Quốc Nguyễn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top