Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn người vì đã từng xuất hiện trong cuộc đời tôi

2019-03-10 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Bao câu chuyện giờ cũng chỉ gói gọn trong hai chữ "đã từng". Chữ "duyên" đúng thật vốn khó nói. Duyên mang ta đến với nhau. Ngày ấy ta đã yêu, đã thương nhau, đã dự định trong tương lai của ta luôn có một người.

***

Cuộc sống vốn là một chuỗi hội ngộ và chia ly. Đã là duyên thì nhất định phải gặp, hết duyên rồi cố níu kéo cũng chẳng thể giữ người ở lại.

Đã từng ngại ngùng nắm lấy tay nhau để bắt đầu một câu chuyện, một câu chuyện tưởng chừng dài lâu. Hai bàn tay ấy đã đan lấy nhau đi qua từng gốc phố quen. Họ đã từng kể cho nhau nghe bao chuyện vui buồn, bao ước mơ cho một ngày mai hạnh phúc. Đã từng nói sẽ nắm thật chặt tay nhau đi qua những mùa đông, đi qua những phong ba bão táp của cuộc đời, bởi chỉ cần có nhau trong đời thôi cũng đủ để họ chiến thắng mọi thứ. Họ cũng đã từng nghĩ gặp được nhau khó thế nào nên dù có ra sao cũng nhất định không buông tay nhau ra. Trong những câu chuyện đó dù là ở tương lai xa xôi kia vẫn luôn tồn tại hai đứa.

Bao câu chuyện giờ cũng chỉ gói gọn trong hai chữ "đã từng". Chữ "duyên" đúng thật vốn khó nói. Duyên mang ta đến với nhau. Ngày ấy ta đã yêu, đã thương nhau, đã dự định trong tương lai của ta luôn có một người.

Cảm ơn người vì đã từng xuất hiện trong cuộc đời tôi

Và đến một ngày, có một bàn tay buông lơi một bàn tay. Giờ đây trong dòng người tấp nập ngoài kia, ta chỉ là những người xa lạ, những người xa lạ đã từng rất thương. Ngày xa nhau, ta đã từng dày vò bản thân mình tại sao người ra đi, vì ta không tốt hay vì người thay đổi. Rồi ngẫm nghĩ nếu tương lai có vô tình gặp lại nhau chắc hẳn tim ta lại nhói lên vì một bóng hình thân quen, nhưng có đủ can đảm để mỉm cười chào nhau hay chỉ lặng lẽ quay lưng mà lòng xót xa. Nhưng có còn quan trọng nữa đâu, xa thì cũng đã xa rồi, cố tìm nguyên nhân hay lý do cũng chẳng thể quay lại, nghĩ tới tương lai cũng chỉ làm lòng ta thêm nặng nề. Có đến ắt sẽ có đi lẽ tự nhiên ấy mà, vạn sự đều do duyên, nhưng bấy nhiêu lý lẽ ấy vẫn không ngăn được sự nhói đau nơi lòng ngực. Bao nhiêu cái cảm giác lạc lõng, chông chênh cứ ùa về bao trùm lấy tâm ta.

"Đời này rộng tìm nhau khó quá, bên nhau rồi lại dễ mất nhau. Vì những đúng sai trong câu chuyện đôi mình chẳng đến một lúc sẽ phai". Khúc nhạc vang lên như bóp nghẹn trái tim ta ... một nụ cười đắng ngắt.

Cảm ơn người vì đã từng xuất hiện trong cuộc đời tôi

Bao nhiêu người ngoài kia nhưng chỉ có một người làm trái tim ta rung động, vậy mà ta lại để lạc mất nhau. Hối tiếc chứ, nhưng hãy dũng cảm buông bỏ những thứ không thuộc về mình, rồi ngày mai cũng sẽ ổn. Mỗi ngày mặt trời vẫn cứ mọc, sau cơn mưa thì bầu trời vẫn cứ xanh, thời gian rồi sẽ xoá nhoà tất cả.

Người đi rồi, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, ta vẫn phải sống, phải sống thật tốt. Người đi rồi, ta nợ người lời xin lỗi. Người đi rồi, ta nợ người lời cảm ơn. Xin lỗi vì bản thân không đủ tốt để giữ người ở lại.

Cảm ơn vì đã xuất hiện trong cuộc đời ta dù cho là khoảng thời gian rất ngắn. Cũng cảm ơn vì sự ra đi này đã giúp ta trưởng thành hơn, biết chấp nhận và đứng lên, cũng dạy ta biết yêu thương người sau chân thành hơn.

Ngày người đến đã mang cho ta rất nhiều niềm vui, ngày người đi ta vẫn rất cảm kích.

© Vi Nguyễn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top