Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cái giá của đợi chờ

2017-10-10 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Phải chăng những năm tháng đợi chờ khiến tôi không cam tâm từ bỏ mà không biết rằng đó có thực sự là yêu thương hay chỉ là một thói quen? Phải chăng tôi chỉ nhớ thương chàng trai của 7 năm về trước mà quên đi mất chàng trai năm ấy rồi cũng phải trưởng thành. Phải chăng tôi đang yêu thương một chàng trai 17 tuổi trong một hình hài khác?

***
blog radio, Cái giá của sự chờ đợi

- Chúc mừng ngày vui của anh! Chúc anh chị luôn hạnh phúc!

Tin nhắn gửi đi. Tôi ngồi ngẩn ngơ suy nghĩ. Người ta vẫn nói ngày người cũ kết hôn, sẽ có cảm giác khó tả lắm. Vậy là tôi cũng cảm nhận được điều đó rồi! Cái cảm giác buồn vui không rõ, chỉ biết là những ký ức kéo nhau ùa về. Quên quên, nhớ nhớ giờ cũng thành hư vô.

Tôi cho phép mình một ngày tìm về quá khứ, để yêu thương một lần cho trọn vẹn.

...Anh là gió, cơn gió chẳng ai có thể nắm bắt được, cơn gió phiêu lãng, nơi gió đi qua tưởng như sẽ không quay trở lại.

Tôi ngây ngô không biết rằng sẽ chẳng thể có một kết thúc tốt đẹp nào cả khi tình yêu của tôi chỉ có thể chạm đến tấm lòng anh chứ không thể chạm đến trái tim anh. Với tôi anh là tất cả, là quá khứ, hiện tại và cả tương lai phía trước. Nhưng với anh tôi không là duy nhất. Tôi đã khóc khi biết anh vẫn giữ liên lạc với người cũ, khi biết cô ấy vẫn đến nhà anh chơi, nói cười vui vẻ cùng mọi người. Và tôi càng đau hơn khi anh không một lời giải thích, anh khó chịu vì tôi xen vào cuộc sống riêng tư của anh. Tôi không biết mình đóng vai gì trong cuộc tình này nữa.

Sau nhiều năm vô tình gặp lại

Em chỉ muốn hỏi anh bây giờ có bình yên không?

Người mà năm tháng xưa em từng chờ mong

Người đã từng làm em khóc


Em bây giờ vẫn một mình đơn độc

Hạnh phúc vẫn đi sau anh dù không chờ mong nữa

Chỉ có trái tim chia thành hai nửa

Một nửa riêng em, một nửa đâu rồi?


Anh bao giờ mới cùng ai đó sánh đôi?

Để em an yên lãng quên miền ký ức

Để em bình yên bước về phía trước

Anh hạnh phúc rồi, em sẽ hạnh phúc thôi.

Bằng một cách kỳ diệu nào đó, những dòng thơ ấy đã đưa anh trở về bên tôi.

Một năm sau anh trở về, vẫn dáng đi ấy, vẫn tấm lưng ấy… Chàng trai dù làm tôi tổn thương thật nhiều, trái tim vẫn cứ lỗi nhịp mỗi lần anh xuất hiện. Tôi nhớ mãi cảm giác anh dựa vào vai tôi trong một tối mùa đông sau những mỏi mệt của cuộc đời. Cảm giác bình yên ấy theo tôi đến tận phút giây này. Những tháng ngày sau đó ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Đã có lúc tôi nghĩ mình thật may mắn vì mấy ai chờ đợi mà được đền đáp xứng đáng.

blog radio, Cái giá của sự chờ đợi

...Thế nhưng tình yêu thật lạ. Tôi vẫn luôn chờ đợi, vẫn luôn đứng sau anh. Chỉ là đến khi anh nhận ra giá trị thật của cuộc sống cũng là khi tôi đã đủ trưởng thành để nhận ra giá trị của sự chờ đợi. Tôi và anh thật sự không phù hợp, có chăng là tình yêu và thói quen đợi chờ khiến tôi ở lại quá lâu. Có lẽ tôi quên mất rằng, thời gian khiến con người ta đổi thay rất nhiều mà chúng tôi thì lại quá khác nhau.

Phải chăng những năm tháng đợi chờ khiến tôi không cam tâm từ bỏ mà không biết rằng đó có thực sự là yêu thương hay chỉ là một thói quen?

Phải chăng tôi chỉ nhớ thương chàng trai của 7 năm về trước mà quên đi mất chàng trai năm ấy rồi cũng phải trưởng thành.

Phải chăng tôi đang yêu thương một chàng trai 17 tuổi trong một hình hài khác?

“Nếu sau này vẫn không thể quên được anh, hãy nói với anh. Anh nhất định sẽ từ bỏ tất cả đề quay về bên em.” - Đó là dòng tin cuối anh gửi cho tôi.

***

Một ngày tháng ba

Anh làm đám cưới

Cô dâu chẳng phải em

Cô dâu rất xinh

Trong tấm hình cưới

Anh cười rất tươi.

Dòng tin nhắn cuối năm nào vẫn còn đó, chẳng biết anh còn nhớ hay không. Tôi biết tất cả đã thuộc về quá khứ, tôi cũng chẳng trách cứ hay oán hận.

Bởi vì...

Cảm ơn anh vì những phút giây em có được

Cho đến tận phút giây này!

© Cá Nhỏ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top