Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bắt gặp chuyện cũ giữa ngày mùa thu se lạnh

2018-09-27 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi nhớ những chiều cuối thu se se lạnh, anh nắm tay tôi dạo bước trên con phố quen thuộc mà chúng tôi vẫn thường đi. Hai bàn tay khẽ đan vào nhau thật chặt như thể chỉ cần vô tình buông một lát chúng tôi sẽ lạc mất nhau. Và sự thật là sau này chúng tôi đã không còn đi chung một con đường với nhau thật.

***

blog radio,  Bắt gặp chuyện cũ giữa ngày mùa thu se lạnh

Hà Nội lại bắt đầu chớm se se lạnh rồi, tự dưng lòng tôi chợt thấy man mác buồn. Hoài niệm về những chuyện đã cũ mà đáng lí ra nên gói ghém lại từ lâu lại ùa về. Thỉnh thoảng tôi vẫn lục lọi ra từ trong mớ kí ức hỗn độn những kỉ niệm về anh. Có lẽ vì nó đã trôi qua lâu rồi nên tôi không còn nhớ chính xác được toàn bộ, có chăng chỉ là những mảnh vụn kí ức mà tôi cho là đẹp đẽ.

Tôi nhớ những chiều cuối thu se se lạnh, anh nắm tay tôi dạo bước trên con phố quen thuộc mà chúng tôi vẫn thường đi. Hai bàn tay khẽ đan vào nhau thật chặt như thể chỉ cần vô tình buông một lát chúng tôi sẽ lạc mất nhau. Và sự thật là sau này chúng tôi đã không còn đi chung một con đường với nhau thật.

Nhớ những lần cả hai đèo nhau lên phố chỉ để ăn một que kem vị chanh bạc hà rồi về, ban đầu tôi cũng không thích vị kem này cho lắm nhưng vì anh thích, nên không biết tôi đã yêu cái hương vị ấy từ bao giờ. Và sau này kể cả khi chúng tôi đã chia tay, mỗi lần đi lên phố đi bộ tôi vẫn muốn tìm cho bằng được nơi bán loại kem đó để mua, như một thói quen vậy.

Tôi trước đây luôn chỉ thích quan quẩn ở nhà, làm tổ trên cái giường ấm áp mỗi khi cuối tuần nhưng sau khi chúng tôi quen nhau, anh vẫn chở tôi đi rong ruổi các cung đường bằng xe máy. Tôi chợt phát hiện đi chơi xa bằng xe máy cũng không tệ. Cái cảm giác đứng trên những dãy núi cao nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tự dưng thấy mình thật nhỏ bé. Bỏ lại sau lưng những áp lực của cuộc sống, không còn những nỗi lo cơm áo gạo tiền thường ngày, tất cả chỉ còn lại vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của sông núi. Vì vậy sau này kể cả không có anh, tôi vẫn đi cùng những người bạn thân của mình đi tổ chức những chuyến đi chơi ngắn ngày bằng xe máy, cảm giác thật tự do tự tại.

Tôi phát hiện hình như từ khi yêu anh, tôi đã tự thay đổi rất nhiều thói quen của mình để có chung sở thích với anh. Nhưng sau cùng chúng tôi vẫn chẳng thể ở bên nhau dù cũng đã từng có với nhau rất nhiều kỉ niệm.

Có thể vì chúng tôi đều là những người sống nội tâm, anh không chịu nói, tôi cũng không hỏi. Chúng tôi cứ vậy mà xa nhau.

blog radio,  Bắt gặp chuyện cũ giữa ngày mùa thu se lạnh

Không có cãi vã kịch liệt, cả hai đều chọn cách im lặng và buông tay nhau. Không phải vì hết yêu, có lẽ vì cả hai trái tim đều đã từng chịu tổn thương nên chúng tôi càng nhạy cảm và dè dặt trao cho nhau từng chút một. Chỉ một chút hiểu lầm, một chút nghi ngờ cũng đủ làm chúng tôi xa nhau.

Anh vẫn không quên được mối tình đầu, thỉnh thoảng cũng sẽ nhớ về cô ấy và vẫn thương cô ấy nhiều lắm. Tôi thì lại không thể chấp nhận được một tình yêu không trọn vẹn bởi vậy tôi vô cùng dứt khoát mà buông tay anh.

Không níu kéo, không một ai chịu hạ cái tôi của bản thân xuống, chúng tôi cứ như vậy mà trở thành hai người xa lạ, không còn liên quan gì tới nhau. Tôi đã hủy kết bạn, xóa tin nhắn, xóa tất cả mọi thứ về anh để bản thân thôi không nghĩ đến anh nữa.

Lâu dần, khi trái tim đã thôi không còn thổn thức về những tổn thương, đã sẵn sang bình thản mà đối mặt với nhau, chúng tôi có thể xem nhau như những ngưỡi lạ đã từng thương. Chí ít khi gặp lại nhau chúng tôi cũng có thể chào nhau câu “Đã lâu không gặp…” Thỉnh thoảng nhớ về nhau như những hồi ức thanh xuân tươi đẹp, vậy là đủ rồi…

© Lê Hằng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top