Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bao lâu rồi kể từ khi chúng ta gọi nhau là 'người cũ'

2019-03-21 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng ba về rồi anh à! Mới đó mà dòng thời gian đẩy chúng ta đi xa nhau quá! Bao lâu rồi anh nhỉ? Bao lâu rồi ta không còn nắm tay nhau đi trên hè phố, không gọi trìu mến tên nhau, không còn trao nhau cái ôm ghì chặt khi đông đến? Bao lâu rồi chúng ta đã gọi nhau bằng hai từ “người cũ”?

***

Gửi anh, thanh xuân của em!

Em đã từng nghe ở đâu đó câu nói: “Sau này cái gì chúng ta cũng có, chỉ là không có chúng ta!”

Tháng ba về rồi anh à! Mới đó mà dòng thời gian đẩy chúng ta đi xa nhau quá! Bao lâu rồi anh nhỉ? Bao lâu rồi ta không còn nắm tay nhau đi trên hè phố, không gọi trìu mến tên nhau, không còn trao nhau cái ôm ghì chặt khi đông đến? Bao lâu rồi chúng ta đã gọi nhau bằng hai từ “người cũ”?

Không biết anh có khỏe không? Em có rất nhiều thứ không biết muốn hỏi anh nhưng hết lần này đến lần khác viết rồi xóa trong quãng thời gian dài qua!

Hôm nay có người hỏi em về thanh xuân của em như thế nào, em đã không chần chừ trả lời thanh xuân của em chính là anh! Anh là thanh xuân đẹp đẽ và đau thương nhất mà em từng trải qua.

Hải Châu, một ngày nắng ngập tràn lối đi em đã gặp anh - chàng trai như ánh ban mai trên những phiến lá me già. Con đường trước mặt trãi đầy hoa me tây bỗng nhiên đẹp hơn rất nhiều bởi nụ cười sáng lạng của anh. Chàng trai với đôi kính cận cầm trong tay cuốn sách đang đứng cười với nhóm bạn bên kia đường, giây phút đó em biết thanh xuân của em chính thức bắt đầu rồi!

Những tháng ngày sau đó em thường lui tới những nơi anh hay đến, từ thư viện trường, hàng ghế đá ngay lối đi hay thậm chí là quán café anh hay ngồi chỉ để vô tình bắt gặp nụ cười kia.

blog radio, Đã bao lâu rồi chúng ta gọi nhau bằng hai từ “người cũ”

Ngày hôm đó là một ngày xuân đầy nắng như cái ngày em gặp anh, anh gấp cái laptop trước mắt lại và đi thẳng về phía em:

“Cô bé, em định nhìn trộm anh tới khi nào?” Anh nở nụ cười thật tươi chậm rãi ngồi xuống cái ghế tựa màu hồng đối diện em

Em bối rối đến ngập ngừng: "Em, em…em không…”

Anh nghiêng đầu khoanh tay trước ngực nheo mắt nhẹ nhàng hỏi: “Em đói không đi theo anh, trưa rồi còn ngồi ngây ra đó à? Ăn xong mới có sức làm kẻ theo dõi! Haha.”

Anh đứng dậy dứt khoát cầm lấy ba lô của em và bước nhanh ra quán bánh mì trước cổng trường. Thế là từ ngày đó em không còn làm kẻ theo dõi biến thái nữa mà chuyển qua làm cái đuôi nhỏ mỗi khi anh tới trường. Đi đâu anh cũng dẫn theo con nhóc là em và rồi chúng ta yêu nhau lúc nào không biết.

Xuân rồi đến hạ, thu rồi đến đông chúng ta đã bên nhau bình yên như thế. Bao nhiêu năm thanh xuân của em đều cùng chàng trai đó trãi qua. Cũng 5 năm rồi từ ngày tốt nghiệp, sóng gió của cuộc sống và áp lực công việc đã vô tình khiến chúng ta trở thành kí ức thanh xuân của nhau.

blog radio, Đã bao lâu rồi chúng ta gọi nhau bằng hai từ “người cũ”

5 năm tạm biệt thanh xuân rực rỡ, tạm biệt anh khiến em biết rằng có những thứ một khi quay đầu không thể nào có thể gặp lại nhau nữa. Ngày biết tin anh sắp cưới nước mắt nhẹ nhàng chảy dài trên gò má không còn mềm mượt bởi thăng trầm năm tháng của em. Mừng cho anh nhưng sao xót xa cho bản thân mình quá, thanh xuân ấy không thể nào có thể quay lại đúng không anh? Chỉ còn em đơn phương với những tháng năm đã cũ, chỉ còn mình em chênh vênh giữa kí ức và sau này. Sau này khi chúng ta đã biết quý trọng tình cảm hơn thì tất cả cũng như cơn gió lạc giữa biển người, sau này chúng ta chỉ có thể nghĩ về một thời mà lắc đầu mỉm cười, sau này người anh vuốt tóc không còn là em, sau này người cùng em bước vô lễ đường không còn là anh và sau này, sau này nữa chúng ta chỉ có thể xem nhau là niềm nhớ!

© Nguyễn Lê Quỳnh My – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top