Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bạn đã thật sự hiểu về tình yêu chưa?

2017-08-20 01:27

Tác giả:


Có rất nhiều mối quan hệ xung quanh cuộc sống của chúng ta mà đôi khi khiến mình bị nhầm lẫn với tình yêu. Vậy thì tình yêu chính xác là điều gì?

***

Tình yêu là gì - điều ai cũng hiểu nhưng chẳng thể đi đến tận cùng bản chất của nó.

Tình yêu có thể là niềm hạnh phúc, nhưng cũng là sự đau khổ, có thể là nụ cười, cũng có thể là nước mắt. Thế nên chẳng có điều gì cụ thể hay chính xác về tình yêu.

Thật ra, tình yêu là gì phụ thuộc vào quan điểm của bạn mà thôi.

Dưới đây là một số định nghĩa về tình yêu:

Với những người thích lãng mạn thì tình yêu chính là sự hoàn hảo hiếm có. Không có những cãi cọ hay bất đồng, tình yêu mang đến sự hạnh phúc cho cả hai người. Thật là một cái kết lý tưởng rất nhiều người mong ước.

Với một nhà khoa học thì tình yêu có liên quan đến sinh học. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu mối liên hệ giữa khứu giác và sự hấp dẫn của chúng đối với người khác, họ đã nhận ra rằng sức hấp dẫn từ mùi cơ thể có thể thúc đẩy tình yêu.

Và đối với thực tế thì tình yêu là gì? Có thể là đại dương, hoặc là đầu sóng, hoặc thủy triều luôn luôn thay đổi. Bởi vì tình yêu cần có một sự cân bằng và bình thường về cảm xúc hơn.

Thế nhưng bởi vì tình yêu chính là cảm xúc, thế nên có rất nhiều cảm xúc không phải tình yêu khiến một số người ngộ nhận.

Bạn đã thật sự hiểu về tình yêu chưa?

Bạn thường nhầm lẫn giữa sự say mê với tình yêu?

Say mê là cảm giác chúng ta thường có khi bắt đầu một mối quan hệ. Nó khiến chúng ta luôn cảm thấy mong chờ, chờ đợi một điều gì đó. Khi bạn đang say mê với mối quan hệ đó, bạn rất dễ lầm tưởng rằng đó chính là tình yêu. Và khi thời gian trôi đi, hết cảm giác say mê thì bạn sẽ lại trở về với câu hỏi tình yêu là gì? Và bắt đầu với sự hỗn loạn trước giờ bạn vẫn lầm tưởng.

Hoặc bạn nghĩ ham muốn chính là tình yêu? Thật ra đó là hai điều khác nhau hoàn toàn.

Nếu đó là tình yêu, bạn sẽ quan tâm tất cả những gì liên quan đến đối phương. Bởi vì nó khiến bạn muốn được yêu thương, che chở họ hơn nữa.

Còn với ham muốn, bạn thường đi tìm cảm giác và điều bản thân mình muốn chứ không phải là thứ mà đối phương cần.

Thế còn tình bạn và tình yêu thì sao? Rất nhiều người bị vướng vào mối quan hệ không tên với người bạn thân khác giới của mình. Bởi vì tình bạn và tình yêu thường có sự tương đồng.

Chúng ta thường dành rất nhiều thời gian cho bạn bè, tâm sự, chia sẻ... thậm chí một số người còn có cảm giác như khó để chấp nhận nếu cuộc sống thiếu đi người bạn ấy. Thế nên nếu bạn bị bối rối về mối quan hệ ấy, hãy cố gắng tập trung xem cảm xúc của mình khi ở bên cạnh người bạn ấy như thế nào.

Bởi vì tình yêu thì sẽ có cảm xúc mạnh liệt hơn tình bạn.

Bạn đã thật sự hiểu về tình yêu chưa?

Cũng có một số người thường nhầm lẫn sự phụ thuộc vào một ai đó chính là tình yêu. Từ việc bạn luôn dựa vào họ mỗi khi buồn, kể cho họ nghe những câu niềm vui hay tìm kiếm sự an ủi từ họ như một chỗ dựa tinh thần khiến bạn lầm tưởng mình đang yêu.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để xác định rõ tình cảm của mình nhé:

Bạn có xu hướng lý tưởng hóa cho đối phương không?

Bạn có sợ sẽ mất đi mối quan hệ này không?

Cách họ đối xử với bạn có thật sự đặc biệt hơn người bạn đời của bạn không?

Câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu rõ mối quan hệ mà mình đang có ở giai đoạn nào.

Có rất nhiều mối quan hệ xung quanh cuộc sống của chúng ta mà đôi khi khiến mình bị nhầm lẫn với tình yêu. Vậy thì tình yêu chính xác là điều gì?

Tình yêu là vô hình, độc lập, không thể đoán trước, và tự nhiên. Nó không phải là sự hoàn hảo và mang lại cho chúng ta sự linh hoạt để trải nghiệm tất cả những cảm xúc khác, bao gồm: tức giận, sợ hãi, đau buồn. Tình yêu không phải là thứ chúng ta có thể đi ra ngoài và mua, cái gì chúng ta có thể trao ra như một phần thưởng cho công việc tốt, cũng không phải là một cái gì đó chúng ta có thể đếm. Điều quan trọng nhất là tình yêu là điều được tự do mà không có điều kiện trước. Hiểu được những điều này là bước đầu tiên hướng tới việc tìm kiếm tình yêu đích thực.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Theo lifehack.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top