Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai rồi cũng xứng đáng có được tình yêu

2019-01-10 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Tình yêu đâu phải chỉ cần yêu nhau, ở bên nhau là hạnh phúc. Tình yêu cần sự đồng điệu của hai tâm hồn cùng chung thời điểm, khi cả hai đang ở phiên bản phù hợp nhất với đối phương, bù đắp tất cả những gì đối phương còn thiếu, che chở, thấu hiểu và bao dung cho nhau. Đó thực sự là điều em học được từ những thất vọng sau khi mất anh.

***

Vùi mình trong chăn, lòng em chợt nghĩ về những ngày còn ở trong vòng tay anh của năm ngoái. Những năm tháng ấy có lẽ là khoảng thời gian tuyệt đẹp mà em có được. Đến bây giờ thì em đã tin vào câu nói những điều tốt đẹp chẳng kéo dài mãi bao giờ.

Có phải do em đã ích kỉ quá hay không? Khi chưa một lần thực sự lắng nghe và thấu hiểu anh như anh làm với em. Có phải anh đã rất buồn về em không? Anh hẳn phải mệt mỏi lắm với tính cách trẻ con của một cô nàng suốt ngày giận dỗi vô cớ như thế. Ngày anh nói rằng mình dừng lại thôi, em chẳng nghĩ nhiều mà đồng ý ngay tắp lự. Khi ấy em nghĩ rằng anh rồi sẽ quay lại dỗ dành, xin lỗi và chiều chuộng em như bao lần em đòi chia tay anh trước đó. Em nào biết rằng từ đó về sau, chẳng còn ai ở cạnh để nuông chiều em nữa.

Một năm trôi qua, em đã lớn hơn đôi chút, chín chắn hơn vài phần để biết được rằng ngày ấy em có lỗi. Em hối hận anh ạ, và cả nuối tiếc những ngày có anh. Nhưng đời có bao giờ cho ai vẹn toàn tất cả, cuộc sống trao anh cho em khi em chỉ là đứa trẻ, lại lấy mất anh khỏi em rồi mới để em trưởng thành. Đó có phải là đúng người mà sai thời điểm không?

blog radio,  Ai rồi cũng xứng đáng có được tình yêu

Hôm qua Facebook nhắc kỉ niệm cũ cùng anh, nụ cười hiền của anh năm ấy lại xuất hiện trước mắt em, em chạnh lòng phiền muộn mà lặng lẽ xóa. Giá như ngày đó đứa con gái ngốc nghếch trong ảnh biết được người cạnh nó đáng giá ngần nào, yêu và hi sinh cho nó nhiều thế nào.

Em chẳng còn là đứa trẻ, sóng gió ngoài kia cho em biết thế nào là cuộc sống. Em gặp nhiều người sau anh, lại chẳng ai thương em như anh cả, họ cho em hiểu rằng tìm được người thật sự thương mình khó như thế nào. Em buồn, tự trách mình, rồi trách duyên trách phận đã cho em gặp anh quá sớm. Nhưng mà, trách thì được gì đâu?

Vậy đấy, tình yêu đâu phải chỉ cần yêu nhau, ở bên nhau là hạnh phúc. Tình yêu cần sự đồng điệu của hai tâm hồn cùng chung thời điểm, khi cả hai đang ở phiên bản phù hợp nhất với đối phương, bù đắp tất cả những gì đối phương còn thiếu, che chở, thấu hiểu và bao dung cho nhau. Đó thực sự là điều em học được từ những thất vọng sau khi mất anh.

Anh rồi sẽ tìm được người khác để chăm lo, em rồi sẽ gửi gắm tình cảm của mình cho một ai đó sau này. Cái sau này ấy có lẽ còn rất xa, tương lai chúng ta vẫn là khoảng không gian rộng lớn đến vậy. Em biết tất cả đã quá muộn, em hiểu thế nào là "có không giữ mất đừng tìm", em cũng chẳng ngóng trông anh trở về nữa, anh đã vì em mà bỏ lỡ rất nhiều điều rồi.

Em xin lỗi...

Xin lỗi vì đã không yêu anh nhiều hơn khi mình còn bên nhau.

Xin lỗi vì những lần em cáu gắt, ghen tuông vô cớ.

Xin lỗi vì bao lần mắng anh, bỏ mặt anh dù em là người phạm sai lầm.

Xin lỗi vì khiến anh cô đơn trong chính tình yêu mình gầy dựng.

Xin lỗi vì tất cả những gì em gây ra khi mình còn duyên còn nợ với nhau.

Em cảm ơn...

Cảm ơn anh đã yêu em bằng tất cả những gì anh có.

Cảm ơn anh đã bao dung, chịu đựng tính khí khó chiều của em.

Cảm ơn anh đã lặng lẽ vượt qua những lần em gây chuyện mà kiên trì trở về bên em.

Cảm ơn anh vì đã rời bỏ em, đó có lẽ là lựa chọn tốt nhất để giải thoát khỏi một mối quan hệ cô đơn tận cùng.

Và cảm ơn anh, vì tất cả những gì đã qua, những gì anh mang lại, những điều quý giá em sẽ không bao giờ có một lần nào nữa trong đời.

Chúng ta đều xứng đáng có được tình yêu, anh và em như hai mảnh ghép khớp nhau nhưng lại không cùng một bộ lắp ghép. Mình gặp nhau, ở cạnh nhau, mang đến cho đối phương nhiều điều, rồi cứ thế chẳng hợp mà xa. Thôi thì cũng quy luật mà, tình đến tình đi cũng là điều chẳng hề quái lạ, dẫu sao em cũng được quen biết anh, để biết rằng từng có một người yêu em đến thế.

© Amethyst - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top