Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng năm rực rỡ, bộ phim dành tặng tuổi thanh xuân

2018-10-04 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực tuổi xuân giống sắc đẹp mỏng manh của trang giấy. Thời thanh xuân rồi sẽ qua nên chúng ta hãy sống trọn vẹn từng giây phút để khi lớn lên nhìn về năm tháng tuổi trẻ không phải hối tiếc.

***

Tháng năm rực rỡ, bộ phim dành tặng tuổi thanh xuân

Có ai đó đã từng nói rằng “Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào dù bị cảm lạnh vì ướt mưa bạn vẫn muốn đắm chìm trong cơn mưa ấy một lần nưa”. Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng từng có một thời ngây thơ, khờ dại yêu hết mình, sống hết mình dưới cơn mưa của thanh xuân năm ấy. Thanh xuân luôn là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người tuy vậy nó rất ngắn ngủi nếu không biết trân trọng sống trọn từng giây từng phút nó sẽ trôi qua nhanh như một cơn gió để lại trong lòng mỗi chúng ta nhiều dư âm khó quên về những Tháng năm rực rỡ.

Tháng năm rực rỡ là dự án phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thuộc thể loại tâm lý hài hước được chuyển thể từ bộ phim Sunny của Hàn Quốc, phim xoay quanh câu chuyện của nhóm bạn bảy người có tên “Ngựa hoang” lấy bối cảnh Đà Lạt những năm 1974 - 1975, họ chơi chung với nhau từ thời trung học để rồi 25 năm sau mới có cơ hội tái ngộ.

Phiên bản Việt hóa quy tụ dàn diễn viên đa dạng từ những nghệ sĩ gạo cội Mỹ Duyên, Hồng Ánh cho đến những diễn viên 9x đa tài Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Thanh Hằng…Với câu chuyện đời thường đầy lôi cuốn hấp dẫn cùng góc khai thác đề tài là câu chuyện nhiệt huyết của tuổi thanh xuân của những nữ sinh năm ấy với nhiều hoài bão không bao giờ cũ cùng lối diễn xuất ấn tượng hứa hẹn Tháng năm rực rỡ sẽ mang lại cho người xem những cảm xúc đẹp.

Tháng năm rực rỡ, bộ phim dành tặng tuổi thanh xuân

Tuổi thanh xuân và những hồi ức đẹp

Người ta thường nói thanh xuân không bao giờ là mãi mãi nhưng khi ấy chúng ta đã sống bằng tất cả những gì tuyệt vời nhất. Bộ phim đem đến cho người đọc một cảm giác thoải mái bình yên người xem như đang bắt gặp hình ảnh của mình trong chính các nhân vật. Phim là sự chuyển thể nhẹ nhàng đâu đó vẫn thấp thoáng hình dáng của những cô nữ sinh tinh nghịch, những kỉ niệm đẹp về một thời áo trắng, những hoài bão , nhũng cuộc chia ly đầy nước mắt.

Có một nghịch lí khi còn bé ai cũng mong lớn thật nhanh để được làm người lớn nhưng khi lớn lên mới nhận ra cuộc sống của người lớn thật lạ, nơi có nhiều sự ganh đua đố kị nơi mà đầy rẩy sự lừa lọc. Những thước phim chân thật và đầy cảm xúc chạm đến trái tim của triệu khán giả trong đó có tôi, nó làm tôi nhớ đến thời áo trắng, nhớ những người bán tâm giao những người cùng tôi viết nên những trang viết tuổi trẻ thật đẹp.

Nhưng ai rồi cũng phải trưởng thành cũng phải va vấp, sẽ không còn những ngày bên nhau trò chuyện suốt đêm khoác vai nhau thề non hẹn biển, không còn nữa những lần đạp xe dưới cái nắng đổ lửa hay những cơn mưa dai dẳng mù trời của Huế và còn đâu nữa những ngày tháng miệt mài quyết tâm ôn luyện sẽ không còn nữa…Thời gian cứ thế qua đi những điều qua đi sẽ không bao giờ quay trở lại nhưng Tôi mỉm cười hạnh phúc vì đã sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc của tuổi xuân.

Điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống là chúng ta tìm được những người bạn tri kỉ những người luôn đồng hành luôn san sẻ yêu thương mình. Bạn thân không cần nhiều chỉ cần chọn đúng người hợp tính chơi với nhau không toan tính, vụ lợi.

Tháng năm rực rỡ, bộ phim dành tặng tuổi thanh xuân

Huế thời khắc giao mùa được ghi dấu bằng kiểu thời tiết rất điển hình, cơn mưa đêm vẫn còn vấn vương, đang cố sải những bước đơn độc cuối cùng thật chậm và có khi lại trầm ngâm như một người đàn ông vừa bước ra khỏi cuộc tình thất bại, nó cố xé tan cái nắng oi bức của mùa hạ đang níu chặt tâm hồn tôi không buông. Đêm nén xuống mặt đường những cái nhìn sẫm tối. Dưới ánh đèn đường yếu ớt, những bóng cây lặng lẽ, đổ dài, loang ra theo từng vạt nước mưa. Nó đang ghì chặt tâm hồn và bóp nát trái tim Tôi khi đang hoài niệm về những điều xưa cũ.

Tháng năm rực rỡ, hương vị ngọt ngào của thanh xuân

Tháng năm rực rỡ bộ phim mang nhiều tầng ý nghĩa, cho người xem có chuyến du hành trở lại tuổi trẻ với nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi nhân vật đều được khắc họa đa dạng gần gũi mà ai trong chúng ta đều bắt gặp được hình ảnh của mình ở đó. Phim kết thúc mở ra cho người xem những chân trời mới, những cảm xúc tràn đầy cho mỗi chúng ta- những người trẻ không ngừng hoài bão.

Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực tuổi xuân giống sắc đẹp mỏng manh của trang giấy. Thời thanh xuân rồi sẽ qua nên chúng ta hãy sống trọn vẹn từng giây phút để khi lớn lên nhìn về năm tháng tuổi trẻ không phải hối tiếc. Thật thiếu sót nếu thanh xuân này không có những người bạn những người cùng Tôi đắm chìm trong cơn mưa tuổi trẻ và viết nên trang viết thanh xuân đẹp nhất.

© Quỳnh Hoàng – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top