Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu là yêu thương, dù xa mấy cũng sẽ quay về

2016-06-10 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Dù cuộc đời vô thường, đời lắm bon chen, dù đời là lắm xa cách. Thì “kiếm tìm”- mãi cứ là điều nên làm. Vì tình yêu, vì chặng đường yêu trước mặt, tôi tin, có một ngày chúng ta sẽ tìm thấy nhau. “Nếu đã là yêu thương, dù xa đến mấy, sẽ có ngày tình yêu trở về”.

***



Nghe bài hát Tìm em (Hồ Quang Hiếu)

“Cuộc đời này vốn dĩ là một vòng tròn lớn, khi đi hết vòng tròn ấy, chúng ta sẽ gặp lại nhau”.


Trong cuộc đời mỗi chúng ta, tôi và bạn ai cũng đáng có một tình yêu. Để có được tình yêu vĩnh hằng, một tình yêu đẹp, nhất định phải trải qua những gió dông nơi đầu cơn bão lớn. Để tìm được tình yêu, ai cũng phải kiến tạo lên một con thuyền lớn, bằng một trái tim sắt đá rằng: Tôi và em, chúng ta sẽ gặp lại nhau.

Xa nhau - đó là một trong số những thách thức trong tình yêu.

Đã là một cuộc tình, thì dù có hợp, có tan, cũng nên biết chấp nhận… Bởi tình yêu mà: có những dư vị mặn nồng, có những mặn đắng nơi đầu lưỡi, có những yêu thương nhớ nhung từ trái tim đến trái tim. Không đau không phải là tình yêu. Nhưng tỉnh yêu mà, nếu đã yêu nhau, dù xa nhau có mấy cũng sẽ trở về với nhau…

***

Sau chia tay, hằng đêm tôi lại nhớ em, quay cuồng trong chính trái tim mình, như lời của một bài hát, cả hai ta cùng thích:

“Một ngày vắng yêu thương nỗi nhớ quay cuồng trong đêm
Nhiều ngày vắng hỡi em nỗi nhớ ngày càng dâng lên
Tóc rối khi không thấy người, đẫm nát lang thang cuối trời
Ngày tàn anh chơi vơi với cuộc đời”.

Xa cách, đó là một thách thức. Trong sự xa cách ấy, tôi chọn cách chơi vơi trong chính tình yêu của mình, để chiêm nghiệm xem chúng ta có thực sự cần nhau. Sau khi cuộc tình bị chia phôi bởi sự xa cách, tôi từng trải qua nhiều cung bậc trạng thái: đau buồn, chơi vơi, hụt hẫng, với một cuộc tình còn giang dở yêu thương. Với cả những giới hạn bản thân tôi, như tôi từng yếu đuối nên để lạc em giữa dòng đời, giữa mùa yêu thương còn dang dở.

Nếu là yêu thương, dù xa mấy cũng sẽ quay về

***

Nhưng không, cuộc tình của chúng ta, không thể như thế được,

“Một ngày nào đó với anh không còn buồn nữa đâu
Bước qua nỗi buồn sẽ tan vào trong hố sâu
Rồi mênh mang thức giấc
Chỉ là chiêm bao thôi”.

Tôi có thể xa em, nếu em nghĩ đó là điều làm em hạnh phúc hơn. Tôi có thể yêu em hơn, nếu em cũng yêu và cần tôi. Tôi có thê kiếm tìm em, giữa biển khơi, giữa những cơ bão lớn, với một con thuyền do chính tôi tạo nên, chỉ cần em cần tôi, cần tôi tìm em và đưa em về với tôi. Dù trong biển người, nếu chúng ta thực sự yêu nhau, thì đúng vậy: dù có bon chen hối hả bao nhiêu, tôi cũng chịu được.

***

Bước qua cái mộng tưởng là chiêm bao, giữa việc kết nối giữa quá khứ và hiện tại, tôi tin tôi và em, chúng ta sẽ gặp lại nhau. Tôi sẽ không yếu đuối, không sợ sệt, như một chàng thư sinh của ngày xưa nữa. Đứng dậy và tiếp tục đi tiếp, mặc kệ bao bon chen chốn thị phi. Tôi bước đi, tìm kiếm em, tìm lại tình yêu của chúng ta. Em là một người tri kỉ với tôi và sẽ là mãi như vậy.

“Vội mặc chiếc áo bước mau nhưng tìm em chốn nao
Bước trong ánh đèn, trước mắt toàn là bóng đêm
Dòng người vẫn đan xen
Một mình tôi bơ vơ
Lạc lối giữa bao con người chỉ mình tôi!”


Dù cuộc đời vô thường, đời lắm bon chen, dù đời là lắm xa cách. Thì “kiếm tìm”- mãi cứ là điều nên làm. Vì tình yêu, vì chặng đường yêu trước mặt, tôi tin, có một ngày chúng ta sẽ tìm thấy nhau. “Nếu đã là yêu thương, dù xa đến mấy, sẽ có ngày tình yêu trở về”.

© Không Thích Bon Chen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top