Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mối tình đơn phương mang tên bạn thân

2016-09-27 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - “Từ tình bạn có thể tiến tới một tình yêu nhưng từ tình yêu mãi mãi chẳng bao giờ quay về là tình bạn”. Nên đôi khi tớ rất sợ, sợ cái ngày tớ nói ra ba từ thiêng liêng ấy cũng là ngày tớ đánh mất đi cái tình bạn suốt hơn 8 năm qua. Và tớ đã chờ đến khi tớ có một công việc ổn định, chờ đến ngày cậu sẽ nhận ra tình yêu tớ dành cho cậu.

***



Lắng nghe Song from a secret garden - Violon Piano


Đã bao lâu rồi chúng ta không gặp nhau rồi cậu nhỉ?

Đã bao lâu rồi chúng ta không hỏi thăm nhau, không trò chuyện với nhau? Có những điều tưởng chừng như thói quen giờ sao quá xa xôi, có những người tưởng chừng sẽ mãi bên nhau để rồi lại xa nhau mãi mãi.

Tớ và cậu là bạn thân, chơi với nhau đã 8 năm có lẻ. Nhưng như người ta vẫn nói “không thể tồn tại một tình bạn thân giữa con trai và con gái”. Tớ biết, tớ hiểu, tớ đã cố gắng để giữ gìn một tình bạn trong sáng – nhưng tớ không thể cậu à. Chẳng biết từ bao giờ tớ đã thích cậu, thích được quan sát cậu từ đằng xa, thích được ngắm nhìn cái nụ cười tỏa nắng ấy của cậu, thích cả những lúc cậu cau mày giận dỗi. Và cũng chẳng biết từ bao giờ, hình ảnh của cậu thường xuyên xuất hiện trong những giấc mơ của tớ mỗi đêm. Có lẽ không phải thích mà tớ đã yêu cậu mất rồi.

“Từ tình bạn có thể tiến tới một tình yêu nhưng từ tình yêu mãi mãi chẳng bao giờ quay về là tình bạn”. Nên đôi khi tớ rất sợ, sợ cái ngày tớ nói ra ba từ thiêng liêng ấy cũng là ngày tớ đánh mất đi cái tình bạn suốt hơn 8 năm qua. Và tớ đã chờ đến khi tớ có một công việc ổn định, chờ đến ngày cậu sẽ nhận ra tình yêu tớ dành cho cậu.

Mối tình đơn phương mang tên bạn thân

Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua, suốt 5 năm đại học, tớ vẫn ôm ấp trong lòng một tình yêu đơn phương. Tình đơn phương, là đôi lúc tớ cáu giận khi thấy cậu nói chuyện thân mật với ai đó, là những lúc tủm tỉm cười khi đọc những dòng tin nhắn của cậu, là niềm hạnh phúc khi 2 đứa đạp xe chở nhau lòng vòng khắp Hà Nội. Nhưng hình như trong cậu, tớ vẫn chỉ là một người bạn thân không hơn không kém. Rồi một tối, cậu hí hửng kể về một anh chàng nào đó cùng trường. Trong những câu chuyện của tớ và cậu đã có thêm một người nào đó. Hình như, cậu đã biết yêu.

Một buổi chiều cuối tuần, Hà Nội bất chợt đổ mưa, tớ vẫn thói quen cũ mở những bản nhạc buồn, ngắm mưa và nghĩ về cậu. Chiếc điện thoại rung lên và tin nhắn của cậu:

“Mày thấy anh H thế nào? Duyệt hộ tao đi”.

Ông trời cũng thật biết trêu ngươi lòng người, dù đã chuẩn bị cho cái ngày hôm nay nhưng tớ vẫn chẳng thể chấp nhận điều đó. Tắt máy và tớ lại miên man trong những gian điệu của bài hát “Song from a secret garden” lại nhớ về cậu, nhớ về những ngày chúng ta ở bên nhau, về những kỉ niệm về tình bạn của hai đứa. Một giọt nước mắt lăn dài trên gò má, và đó là lần đầu tiên tớ khóc vì một người con gái, khóc vì một tình yêu mãi mãi chẳng thể nói ra…

Mối tình đơn phương mang tên bạn thân

3 năm trôi qua kể từ ngày hôm ấy, thời gian công việc và cả người ấy nữa đã mang cậu dần xa khỏi cuộc sống của tớ. Chúng ta đã chẳng còn dành thời gian cho nhau, đã chẳng còn những buổi đi chơi, chẳng còn những lần trò chuyện đến sáng. Cả những tin nhắn hỏi thăm cũng thưa dần đi. Và rồi hôm nay chúng ta gặp lại nhau…trong lễ cưới của cậu. Cậu xinh đẹp rạng ngời trong bộ váy trắng cô dâu khoác tay đi bên cạnh chú rể. Vẫn khuôn mặt đó, vẫn nụ cười đó nhưng bây giờ sao quá xa xôi. Đã có lúc tớ mơ về một đám cưới của hai chúng ta, tớ được khoác tay cậu đi vào nhà thờ trong nền nhạc bài hát “Beautiful in white” – bài hát mà cậu rất thích… Nhưng rồi giấc mơ vẫn mãi chỉ là một giấc mơ.

Tớ đã từng nghĩ, nếu ngày đó tớ nói ra thì không biết bây giờ tớ và cậu sẽ thế nào nhỉ. Có thể chúng ta sẽ chẳng còn là bạn thân nhưng cũng có thể hôm nay người đóng vai chú rể sẽ là tớ. Nếu như ai đó hỏi rằng, điều gì khiến tớ nuối tiếc nhất thì đó có lẽ là 3 từ “Anh yêu em” mà tớ chẳng đủ dũng cảm nói ra với cậu. Tớ và cậu, có lẽ chúng ta có duyên mà không có phận. Đúng như câu nói mà tớ đã từng được nghe ở đâu đó: “Định mệnh đưa chúng ta đến với nhau nhưng chính chúng ta mới là người biến định mệnh thành hiện thực”.

© Nguyễn Quang Sơn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top