Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khúc mưa - tình xưa giờ quá xa...

2013-06-11 10:22

Tác giả:


Hôm nay nghe gì - Đầu tựa vai anh, tôi mơ màng nghĩ tới những điều xa xôi rồi mỉm cười khe khẽ…Anh nhìn rồi nhẹ nhàng đặt lên môi tôi nụ hôn đầu tiên gượng gạo. Một cảm giác tê dại, một thứ cảm giác tôi chưa cảm nhận trước đó bao giờ. Tôi lịm đi trong nụ hôn ngọt ngào của anh. Vòng tay anh khẽ ôm tôi vào lòng chặt hơn. Ngày hôm đó là ngày kỷ niệm chúng tôi bắt đầu yêu nhau.

21 tháng ấy…

Sáng hôm nay là ngày đầu tiên anh bước vào làm ở một công ty mới, một môi trường làm việc mới mà anh bảo tôi rằng, nơi này anh sẽ cso nhiều thời gian hơn bên tôi. Cũng đúng, bởi chỉ có ngày làm 8 tiếng, anh sẽ không phải overnight như trước. Anh sẽ không phải 11h đêm mới đi làm về, chạy vù qua chỗ tôi chỉ để được gặp tôi, ngồi nói chuyện với tôi một lát hay đưa nhau đi ăn chè đêm, rồi anh lại chạy xe cả chục cây số về nhà trọ. Tôi lại cảm thấy mình như người hạnh phúc nhất thế gian khi anh quan tâm và nghĩ cho tôi như vậy.

Những chuỗi ngày sau đó, chúng tôi rất hạnh phúc.

Và những cơn mưa mùa hạ đã phần nào tô điểm thêm cho câu chuyện tình yêu của hai đứa. Hầu như ngày nào đi chơi, hai đứa cũng gặp mưa. Nếu không phải mưa nhẹ nhàng làm dịu bầu trời đỏ thì cũng là mưa tầm tã cho hai đứa ướt nhèm. Người ta vẫn bảo những người bên nhau dưới mưa sẽ rất lãng mạn và hạnh phúc, và tôi cũng cảm thấy vậy. Hạnh phúc lắm khi bên anh…

Mùng 1 tháng…

Là cuối tuần nên tôi và anh rủ nhau ra công viên đi dạo. Trời mùa hè nóng nực. Dù cho có gió cũng không đủ làm xua tan bầu khí ngột ngạt của cả một ngày trời không tiếc nắng. Thế rồi trời cũng đổ mưa. Cơn mưa kéo tới vội vã như xin lỗi con người, xin lỗi những thiên thần bé nhỏ trong ngày đặc biệt của mình. Mọi người ai cũng hối hả tìm cho mình chỗ trú. Và tất nhiên cái chòi nhỏ trong công viên vì thế mà chật kín người, hầu hết là những gia đình nhỏ cho các bé đi chơi, những ông cụ già đi tản bộ, và cả những người như chúng tôi. Dưới ánh chớp đôi khi lóe lên giữa khoảng không mịt mù, tối nép vào vòng tay của anh, tuy nhỏ bé nhưng vững trãi. Đợi trời mưa ngớt, tôi và anh nói chuyện trên trời dưới bể, chuyện ngày sau tôi sẽ kể cho các con tôi nghe chuyện ngày hôm nay. Rồi anh ghé vào tai tôi thì thầm, anh muốn chúng sau này gọi anh là bố…Mưa vẫn chưa ngớt và anh kéo tôi lại lán xe, đột nhiên anh kéo tay tôi lại, ôm tôi vào lòng và hôn môi tôi nhẹ nhàng.Bất ngờ, hạnh phúc, ngoài ra tôi không còn miêu tả được cảm giác nào lúc ấy nữa.

Có khi nào đi đạp vịt mà tới cả mấy lần hai đứa cũng xuống thuyền đúng cái giờ đó? Không hề là sắp đặt của tôi hay anh. Có những sự trùng hợp dù rất nhỏ thôi, nhưng tối cảm thấy vô cùng thú vị và hạnh phúc.

Ngày…tháng…

Một năm trước, chỉ là một năm trước thôi, nhưng với tôi, có quá nhiều ký ức, có quá nhiều kỷ niệm vẫn vẹn nguyên. Tôi vẫn thầm mong ngày này năm sau, năm sau nữa, chúng tôi cùng nhau tạo nên những ký ức ngọt ngào, những ngày hạnh phúc như anh đã từng nói “Anh sẽ yêu em hơn ngày hôm qua, hơn ngày hôm qua nữa…”

"Tháng sáu, mưa, mưa.
Giá trời đừng mưa, và anh đừng nhớ.
Trời không mưa và anh không nhớ, anh còn biết làm gì.
Em như hạt mưa trên phố xưa,
Nuôi kỷ niệm bám hoài trí nhớ.
Kỷ niệm như rêu, anh níu vào chợt ngã.
Tình xưa giờ quá xa.
Hoa cúc vườn nhà ai thả từng chùm,
Cho anh thương áo em vàng.
Tháng sáu trời buồn,
Tháng sáu riêng anh, bầy chim sẻ hiên nhà bay mất
Như em như em..."

  • Gửi từ huong tran <huongtran.donga@>

Nếu bạn có những ca khúc đặc biệt hay và gắn liền với những kỷ niệm, tâm trạng của bạn hãy chia sẻ ngay với các bạn đọc khác của Blog Việt bằng cách gửi ca khúc, những dòng viết ngắn về ca khúc hoặc lời đề tựa dành cho một người đặc biệt nhân ngày đặc biệt nhé! Mọi chia sẻ âm nhạc bạn gửi về email: blogviet@dalink.vn!

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top