Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gặp nhau ở Hà Nội, chia tay ở Sài Gòn

2016-07-19 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Ngày mình gặp nhau ở Hà Nội, anh bảo “chúng ta sẽ chia tay ở Sài Gòn nhé”. Vì anh không thể quên được người cũ, vì em cũng không thể rời bỏ những điều đã từng tồn tại trong tim. Vậy mà khi em đặt chân đến Sài Gòn chúng ta chẳng thể làm được điều đó. Đến rồi lại đi, bao nhiêu lần chúng ta gặp nhau là bấy nhiêu lần anh bảo đừng để con phố thấy ta lúc chia tay, đừng để tình yêu của mình làm hoen mắt môi ai và em đã không để những cảm xúc của mình trượt trên nền nhạc của những cơn mưa bất chợt giữa lòng Sài Gòn, giữa lòng thành phố nhiều những vấn vương.

***




Nghe bài hát Tìm nhau giữa Sài Gòn

Sài Gòn, chẳng có con đường nào mang tên chúng ta, chỉ có những con đường mang tên kỷ niệm. Biết bao lần em cố gắng đi tìm anh trên những con đường mà anh bảo anh sẽ ghé qua. Biết bao lần em đi đến những hiệu sách cũ ven đường chỉ để đọc những cuốn sách mà anh đã từng đọc, đã từng chia sẻ trên Instagram. Vậy mà những con phố ấy làm em lạc mất anh, lạc mất một người mà em đã đợi từ bao lâu.

Chúng ta từng gặp nhau không phải ở Sài Gòn, từng theo dõi nhau qua Instagram, cùng nhớ đến một bức ảnh ghép chung của cả hai ở hai thành phố. Chúng ta từng để chung một trạng thái trong những ngày mà nơi anh có bao nhiêu lần buồn để quên một người cũ, trong những ngày mà nơi em đã từng buồn vì nhớ một chàng trai trong quá khứ. Ngày những nỗi buồn đi qua, phải chăng con người ta dễ va vào nhau nhất.

Đâu ai biết được, tìm nhau để gặp nhau hay gặp rồi để thêm cách xa. Ngày mình gặp nhau ở Hà Nội, anh bảo “chúng ta sẽ chia tay ở Sài Gòn nhé”. Vì anh không thể quên được người cũ, vì em cũng không thể rời bỏ những điều đã từng tồn tại trong tim. Vậy mà khi em đặt chân đến Sài Gòn chúng ta chẳng thể làm được điều đó. Đến rồi lại đi, bao nhiêu lần chúng ta gặp nhau là bấy nhiêu lần anh bảo đừng để con phố thấy ta lúc chia tay, đừng để tình yêu của mình làm hoen mắt môi ai và em đã không để những cảm xúc của mình trượt trên nền nhạc của những cơn mưa bất chợt giữa lòng Sài Gòn, giữa lòng thành phố nhiều những vấn vương.

Đừng để con phố thấy ta lúc chia tay

Đừng để tình yêu làm hoen mắt môi ai

Đường về còn xa mà người vội xa

Sao tìm nhau giữa phố đông

Có khi nào trên đường đời quá đông

Gặp nhau ở Hà Nội, chia tay ở Sài Gòn

Có khi nào, trên con đường rộng lớn của thành phố này, anh nhìn thấy em không? Có khi nào trong những dòng xe bất chợt đông, bất chợt vắng, anh dừng lại để nhìn thấy em. Em không thể ngừng thôi tìm kiếm anh. Em cần bao nhiêu lần buồn nữa để quên? Tại sao anh không giữ lại em? Tại sao anh không đứng lại và nắm giữ những tin nhắn của em về một người từng làm trái tim em rung động, một người dù không phải là người đầu tiên đã đến bên em. Tại sao anh không giữ yêu thương hay anh chưa thể quên đi cô ấy.

Một năm ở thành phố này, thành phố của những nỗi cô đơn thuần khiết. Một năm chúng ta găp nhau được bao nhiêu lần, để những lần ấy anh bảo hãy quên anh đi. Em lại mất bao nhiêu lần buồn để quên anh?

Em có nhiều lý do để lựa chọn Sài Gòn những em biết mình không thể nắm giữ mãi những gì không phải là của mình. Sài Gòn là của anh và cô ấy, là thành phố của anh và một người không phải là em. Em từng cố gắng để giống cô ấy, thích mặc sơ mi maxium, thích im lặng trong những lần gặp gỡ, y thích một mình ngay cả khi anh ở bên…

Thành phố này hình như chứa đựng nhiều hơn những ưu tư vốn có, em sẽ không còn khóc khi trở về Hà Nội vì Sài Gòn đã không còn là của riêng em và chưa bao giờ thuộc về em. Những mảng màu thời gian quay chậm như thước phim với kịch bản được xây dựng là nỗi cô đơn thuần khiết sẽ lại hiện về nhưng em sẽ không khóc như những lần trước đó, những lần khi chúng ta chia tay nhau trên các con phố, em đã từng khóc khi bóng anh ra đi. Vì một phần thành phố này không chỉ là nước mắt. Vì thành phố này là kỷ niệm, ở đó có một người dù chỉ là một người đã từng làm em tổn thương. Phải chăng càng gần nhau chúng ta lại càng cảm thấy cô đơn.

Phải thêm bao nhiêu lần buồn để quên

Ngày tìm thấy nhau đâu ai biết được

Tìm nhau để gặp hay gặp rồi chỉ thêm cách xa

Gặp nhau ở Hà Nội, chia tay ở Sài Gòn

Ngày em rời xa Sài Gòn, anh đi cùng em ra sân bay, vẫn im lặng như nhiều lần chúng ta gặp nhau. Chia tay trong im lặng phải chăng là điều khó nhất. Em vẫn nghe bài hát ấy suốt trong chuyến bay. Em vẫn đang ru những giấc mơ của mình về một người trong thành phố này.

Ngày em rời xa Sài Gòn, những con phố chẳng có người chung lối. Những buổi chiều trong lòng thành phố, anh nhắn tin cho em. Những tin nhắn chẳng giữ lại được những nụ cười của anh, những tin nhắn chỉ là anh nhớ đến một người giống em.

Ngày chúng ta bắt đầu những lầm sai, em sẽ không còn là em như lời chúng ta đã hứa. Anh sẽ không còn đợi em trong con phố bên cạnh cơn mưa bất chợt mà Sài Gòn.

Chỉ còn lại những khoảng trống bên ô cửa của quán cà phê cũ ở Hà Nội nơi chúng ta gặp nhau.

Chỉ còn những khoảng trống bên ô cửa của quán café cũ ở Sài Gòn trước khi chúng ta chia tay.

Những âm thanh còn lại tạo nên âm sắc của sự im lặng, bởi chúng ta gặp nhau chỉ là một chặng đường trên quãng đường dài nhiều ngã rẽ và lối đi.

Ngày chúng ta tìm thấy nhau giữa Sài Gòn là ngày chúng ta chia tay nhau trong những nỗi niềm cô đơn với những lầm sai về một người đã từng nắm giữ quá nhiều tổn thương… Tìm nhau để gặp và gặp rồi để thêm cách xa một người mà ta đã đợi từ bao lâu.

© Trần Khánh Minh Sơn – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top