Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đã từng rất thương người, tình đầu ạ!

2018-10-29 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Trái tim của con người thật lạ, vốn dĩ thuộc quyền sở hữu của riêng mình, ngự trị trong cơ thể mình, nhưng nhiều lúc lại đau, lại loạn nhịp chỉ vì một người xa lạ.

***

blog radio, Đã từng thương người, tình đầu ạ!

Ngày biết thương, bầu trời ngày hôm đó thật xanh tươi. Qua đôi mắt của người thiếu nữ tuổi đôi mươi, tình yêu mãnh liệt đến nỗi tim lúc nào cũng rộn ràng, nhớ thương, ngóng chờ một ai đó. Mỗi sớm thức dậy, vội đặt tay lên chiếc điện thoại thân quen, mở nhanh dòng tin nhắn người ta gửi, rồi bất giác mỉm cười. Và cứ đều đặn như thế, thành ra quen, thành ra thương, thành ra nhung nhớ. Nhớ đễ nỗi ngóng chờ hoài mỗi dòng tin nhắn, một tiếng chuông reo. Bỗng cứ thấy lòng ngập tràn vui sướng, hóa ra, tình yêu lại dịu kỳ “ngày ngóng, đêm mong” như thế.

Tình yêu đầu, thật lạ. Nhiều người từng bảo: nếu yêu ai thật lòng, thì dù là bao nhiêu người đi chăng nữa thì đó vẫn giống như tình yêu đầu tiên. Riêng tôi, thì chắc chắn không phải vậy, khi trải qua những cảm xúc thơ ngây ngày đó, trọn vẹn đến nỗi, tôi không chắc thứ tình yêu ngày đó có còn hiện hữu ngay tại thời điểm bây giờ.

Những ngày của tuổi mười tám, với tình yêu đầu đời, tôi đã mơ được khoát lên mình bộ váy cưới vô dâu. Ai mà chẳng mong tình đầu là tình cuối. Ai mà chẳng mong ngóng được cùng lấy tay người mình thương bước vào lễ đường.

blog radio, Đã từng thương người, tình đầu ạ!

Những ngày giận hờn nhau qua đôi ba cuộc điện thoại, chỉ biết khóc tức tưởi sau đó mà chẳng làm được gì. Không thể tỏ tường cùng ai, chỉ có thể để sự cô đơn tràn nơi khóe mắt. Tình đầu lại thêm khoảng yêu xa dần xuất hiện nhiều nghi ngờ vô cớ lẫn nhau. Và cũng dễ lạc mất tay nhau như đôi người xa lạ. Sự cách biệt về khoảng cách cứ thể đẩy chúng tôi dần xa nhau hơn. Bức tường vô hình ngăn chúng tôi từ lúc nào chả rõ. Dần dần, chúng tôi không còn tâm sự hay kể cho nhau nghe về một ngày của bản thân như thế nào. Nỗi lòng không thể nói ra cứ chồng chất lên nhau ngày này qua ngày khác. Anh không còn mấy mặn mà về một tình yêu quá đỗi xa xôi. Và để rồi, anh nắm lấy bàn tay cô gái khác mà không phải tôi.

Cái đau thương đầu đời cũng hệt như cái cháy bỏng của tình yêu đầu mang lại. Đã có lúc, tôi ước gì có thể ngưng thể một chốc lát, nhắm mắt ngủ một giấc thật dài để thôi phải nhớ nhung. Trái tim đau buốt đến độ chỉ cần một chút xúc động nhỏ nhoi cũng khiến con người ta ngã gục.

Mệt mỏi với buồn thương, ngừng nhớ, ngừng yêu. Chấp nhận không đi chung con đường chúng tôi từng cùng vẽ. Tôi cũng đã từng hi vọng rằng anh sẽ trở về. Nhưng thứ tôi vẫn không vượt qua đượt đó chính là sự phản bội vẫn ghim mãi ở tim. Muốn chờ đợi, nhưng lại không thể có cảm giác tha thứ. Là mâu thuẫn chờ đợi tình yêu quay trở lại, nhưng lại không thể tha thứ lỗi lầm của anh. Thế nên tôi lựa chọn cho mình được ích kỷ yêu thương chính mình chứ không nhẫn tâm để người khác làm mình đau thêm lần nữa.

Đường dài thật đấy, nhưng chúng tôi đã mệt mỏi với buồn thương mất rồi!

© Tác giả ẩn danh - blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top