Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có lẽ nào anh quên em thật sao?

2017-09-05 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Biết bao chiều một mình lang thang, đi qua nhiều con đường rất lạ. Hòa vào dòng người hối hả để chẳng ai nhận ra em cô đơn. Ở nơi nào đó anh có như em không, có nhớ về chút tình vụng dại ngày nào với biết bao lời hứa hẹn. Có tỏ ra mình cứng rắn rồi lại vỡ òa nức nở như em. Hay với anh đó cũng chỉ là chút cảm xúc thoáng qua và nhạt dần như sương khói. Có lẽ chỉ mình em đơn phương sâu đậm, người đã buông tay mà cứ mãi dằn vặt nỗi nhớ đến đau lòng.

***




Nghe bài hát Hoa sữa mùa thu - Sáng tác và thể hiện: Đinh Mạnh Ninh


"Anh nhớ lần đầu hẹn hò, mùa thu em mang trên tóc mùi hoa sữa đêm.

Từ ngày ấy đến giờ, cũng đã bao lần mùa thu qua.

Anh nhớ môi hôn nồng cháy, đôi tay mình nắm chặt trên phố dài.|

Giờ anh đón gió heo may, trên phố buồn."

Chiều nay, một mình đi trên con đường quen thuộc, con đường mà mỗi lần buồn em lại lên xe buýt rồi lặng lẽ nhìn phố về đêm. Từng dòng người hối hả ngược xuôi kiếm tìm những vất vả lo toan, những chờ đợi yêu thương trong cuộc sống. Em chợt cười, nụ cười héo hắt, chẳng hiểu mình đang cố tìm gì?

Ngồi một mình lặng nhìn qua ô cửa nhỏ, thành phố nhộn nhịp người xe. Em để mình trôi về ngày xưa nào đó, ngày còn có anh bên cạnh. Những lúc thế này anh lại khẽ nắm tay em, hai đứa thầm thì không biết bao nhiêu câu chuyện. Những hôm nào em mệt mỏi, anh sẽ để em tựa vào bờ vai, vờ như hững hờ, anh khẽ đưa tay ôm em thật nhẹ. Nỗi nhớ làm em thổn thức, nỗi cô đơn và chông chênh những ngày vắng anh lại làm em bật khóc.

Có lẽ nào anh quên em thật sao?

Không thể kìm nén cảm xúc khi ký ức ùa về trước mắt. Em rời xe và dừng ở một bến đợi xa lạ. Em muốn mình cứng rắn, muốn xóa anh ra khỏi nhịp sống thường ngày. Hạ đang dần đi xa, mang theo những phút giây nắng mưa bất chợt. Hai bên đường bằng lăng chỉ còn sót lại vài cánh hoa tím mong manh. Chẳng phải để e ấp để chờ ngày nhuộm tím góc đường. Mà giờ đây tím buồn như ai đó đã mỏi mòn chờ đợi.

"Chắc em bây giờ, một người khác đón đưa

Anh tàn khói thuốc lắng trong sương chiều.

Nhưng cơn gió mùa, lành lạnh hoa sữa thơm, anh còn nghe mùi hương đây đó

Mà có lẽ nào em đã quên anh thật sao?"

Thoảng trong gió chút se lạnh đầu thu, len vào gió mùi hương sữa thơm nhẹ nhàng góc phố. Em lặng lẽ đếm bước, hương hoa vương trên hè phố theo gió lẻn vào tận kí ức xa xôi. Em thấy buồn và nhớ, chẳng biết nhớ gì? Em lại để kỉ niệm chầm chậm quay về. Hương sữa cứ vấn vương như nỗi nhớ thương chẳng bao giờ chịu rời xa em.

Thời gian buông tay anh, em để yêu thương đi lạc chẳng biết tìm về. Vì vậy mà em cứ sống vô hồn, em chẳng bao giờ mơ ước thêm một tình yêu nào dành riêng cho em nữa. Em cứ để từng cuộc tình trôi qua mà chẳng hề níu kéo. Khi đứng đối diện nghe người ta ngỏ lời yêu đương, trong em lại vang vọng lời anh nói lúc chia tay: "Hãy tìm cho mình một bờ vai vững chắc và ấm hơn em nhé!"

Em cúi mặt quay đi, cắn chặt môi để mình không bật khóc. Em nhìn hoa sữa đang rơi đều theo gió, cảm giác tim mình vỡ tan.

"Anh nhớ dấu yêu ngày ấy, đã tan cùng những nụ hoa cuối mùa.

Chiều nay bỗng giớ heo may, mang thu về, với anh sao nghe ngỡ ngàng, cô đơn lạc giữa mùa thu, hoa sữa nồng nàn..."

Có lẽ nào anh quên em thật sao?

Biết bao chiều một mình lang thang, đi qua nhiều con đường rất lạ. Hòa vào dòng người hối hả để chẳng ai nhận ra em cô đơn. Ở nơi nào đó anh có như em không, có nhớ về chút tình vụng dại ngày nào với biết bao lời hứa hẹn. Có tỏ ra mình cứng rắn rồi lại vỡ òa nức nở như em. Hay với anh đó cũng chỉ là chút cảm xúc thoáng qua và nhạt dần như sương khói. Có lẽ chỉ mình em đơn phương sâu đậm, người đã buông tay mà cứ mãi dằn vặt nỗi nhớ đến đau lòng.

Thu lại về mang theo chút lãng mạn của đất trời. Mênh mang đâu đó trong vùng ký ức em thấy chính mình đang chơi vơi trên con đường lá rụng vàng góc phố. Nhưng liệu có con đường nào dẫn lối yêu thương quay về. Xa xa trong ký ức ai đó đang đứng chờ em, nhưng nhạt nhòa em chẳng nhận ra. Chỉ thấy nhói lòng và nỗi đau vẫn còn âm ỉ nơi tim.

"Chắc em bây giờ, một người khác đón đưa...

anh tàn khói thuốc lắng trong sương chiều.

Nhưng cơn gió mùa, lành lạnh hoa sữa thơm, anh còn nghe mùi hương đây đó..

Mà có lẽ nào em đã quên anh thật sao?"

© Lê Thành Ngọc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top