Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cậu là niềm thương và cũng là niềm đau

2018-10-30 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi hỏi bạn, nếu bạn là tôi, bạn sẽ làm gì? 17 tuổi, mối tình đầu, dành tất cả niềm tin, tình cảm trong sáng chân thành nhất cho một người, thứ cuối cùng nhận lại là sự im lặng, im lặng đến đáng sợ, im lặng đến lạnh lùng sau tất cả những kí ức đẹp đẽ.

***


Nghe bài hát Bài ca tuổi trẻ - Da Lab

Hà Nội, trời chuyển mùa. Hít hà cái tiết trời lúc này thật khiến con người ta cảm thấy dễ chịu, nhưng cũng thoáng chút buồn. Giai điệu, ca từ của bài hát đã quá thân quen “Bài ca tuổi trẻ” chẳng biết từ đâu bỗng văng vẳng bên tai, và, tâm trí tôi lại sống về “thời áo trắng”

Tuổi trẻ này mình cùng nhau

Khoác vai đi từ sáng tới đêm

Hát lên như chưa từng được hát

Vui nay thôi ai biết mai sau…”


Thanh xuân, tôi có cậu

Thanh xuân, tôi mất cậu

Thanh xuân, chúng ta bỏ lỡ nhau…

17 tuổi, tôi và cậu gặp nhau như một cái duyên. Bất ngờ, và chẳng hề báo trước. Cách cậu nhắn tin làm quen, cách cậu tỏ tình, cách chúng ta gặp nhau lần đầu tiên, nghĩ lại, thật chẳng giống ai cả. Nhưng những cảm giác ấy, quả thật, với tôi, là vô giá đấy. Từng giây từng phút tôi và cậu ở bên nhau, từng ngóc ngách, con đường tôi và cậu đã nắm tay nhau đi qua trong suốt “quãng đời áo trắng”, từng món ăn đã cùng nhau ăn, những câu chuyện chẳng biết sao lại cứ thế nói ra hết với nhau. Và, cả những lá thư, món quà cậu tặng tôi nữa. Cậu ơi, còn nhớ không?

blog radio, Cậu là niềm thương và cũng là niềm đau

Sau tất cả quãng thời gian đã qua đi, tôi phải công nhận rằng cậu đối với tôi là niềm thương, cậu đối với tôi còn là niềm đau.

Suốt cả một quãng thời gian dài, tôi đắm mình trong những câu hỏi: “Vì sao cậu lại im lặng?”, “Vì sao cậu biến mất?”, hoài nghi tất cả những kỉ niệm tôi và cậu đã có với nhau, “Đã bao giờ cậu thật sự thích tôi chưa?”, “Với cậu, tôi là gì?”, “Tại sao cậu lại làm như thế?”. Chỉ cần cậu nói một lời, tôi hoàn toàn có thể buông tay, hoàn toàn sẽ để cậu đi mà không một lời níu kéo.

Nhưng cậu im lặng một cách vô lý, những tin nhắn dài như viết sớ của tôi được đáp lại chỉ là những chữ “seen” lạnh lùng trong hộp tin nhắn. Cứ như thế, từng ngày từng ngày trôi đi, đến hiện tại, gần 3 năm rồi, tôi vẫn chẳng có câu trả lời, và mỗi khi nhớ lại, ở đây, phía bên trái lồng ngực, vẫn gợn lên cái cảm giác gì đó khó tả.

Tôi hỏi bạn, nếu bạn là tôi, bạn sẽ làm gì? 17 tuổi, mối tình đầu, dành tất cả niềm tin, tình cảm trong sáng chân thành nhất cho một người, thứ cuối cùng nhận lại là sự im lặng, im lặng đến đáng sợ, im lặng đến lạnh lùng sau tất cả những kí ức đẹp đẽ.

Bây giờ, khi đã lớn hơn, nghĩ lại, tôi tự trả lời câu hỏi của mình.

Tôi nợ thanh xuân một lời xin lỗi.

Điều tôi phải làm sau những điều đó, là phải trưởng thành, phải là tôi một cách tuyệt vời nhất, tỏa sáng nhất. Khi tôi còn chưa biết trân trọng, yêu quí chính bản thân mình thì tôi chẳng thể biết cách yêu người khác.

Thanh xuân qua đi, bạn nuối tiếc điều gì?

Thanh xuân qua đi, bạn hối hận điều gì?

Với bản thân tôi, chẳng gì cả. Vì thời điểm đó, tất cả những điều tôi làm chính xác là những điều tôi muốn. Đã là lựa chọn của bản thân thì chẳng việc gì phải nuối tiếc hay hối hận.

blog radio, Cậu là niềm thương và cũng là niềm đau

Thanh xuân của bạn có trọn vẹn không?

Cụm từ “thanh xuân trọn vẹn” quả thật là một cái gì đó rất khó định nghĩa chính xác. Thế nào là trọn vẹn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Có thể với tôi thanh xuân trọn vẹn là được ăn hết, ăn sập mọi quán ăn với những người anh em chí cốt của mình, nhưng với bạn thanh xuân trọn vẹn là tìm dược người ấy, với ai đó thanh xuân trọn vẹn là phải làm được cái này, cái kia,…

Miễn là bạn vui vẻ, miễn là khi nhìn lại bạn không phải thở dài tiếc nuối hay bận lòng một điều gì, miễn là không phải thốt ra từ giá như. Nhưng dường như điều đó khá khó đúng không?

Bởi vì… tuổi trẻ mà.

Dù có thế nào, trong tôi vẫn cảm thấy tôi nợ thanh xuân một lời xin lỗi

Xin lỗi

Và cũng cảm ơn, vì tất cả…

© Thanh Thanh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top