Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai rồi cũng phải lớn lên

2018-09-16 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Lớn lên không phải tự soi gương và thấy bản thân mình cao hơn, mà chính là cảm thấy mình nghĩ được điều gì đó thông suốt. Rõ ràng, trưởng thành là ở cách nói, cách nghĩ, cách hành động.

***



Nghe bài hát Có lúc - Phạm Hoài Nam

Ai rồi cũng phải lớn lên, bước ra khỏi vòng tròn đầu đời nhỏ hẹp. Thấy biển khơi bao la rộng lớn là vậy, ngại chi không thỏa thích vẫy vùng.

Ai rồi cũng phải lớn lên, gói ghém thời trẻ thơ vào một góc nhỏ của con tim. Và rồi ngày hôm qua ấy sẽ trở thành kỉ niệm. Sau này trưởng thành, có ai không đôi lần ngoảnh nhìn lại khoảng thời gian đẹp đẽ ấy? Nếu biết thời ngây ngô qua nhanh đến vậy, có lẽ chúng ta sẽ trân quý chúng nhiều hơn. Nhưng cuối cùng, tất cả cũng chỉ là nếu như...

Ai rồi cũng phải lớn lên, thời gian như thoi đưa một khi đi là không thể trở lại. Bước ra xã hội, bên cạnh những người kiên cường, luôn có những người rơi vào cạm bẫy, cuối cùng cũng chẳng trách được ai.

Ai rồi cũng phải lớn lên, nhưng nhiều người dường như không chịu lớn. Chúng ta phải học cách tự lập thôi! Lớn lên không phải tự soi gương và thấy bản thân mình cao hơn, mà chính là cảm thấy mình nghĩ được điều gì đó thông suốt. Rõ ràng, trưởng thành là ở cách nói, cách nghĩ, cách hành động.

blog radio, Ai rồi cũng phải lớn lên

Vì vậy, thay vì dựa dẫm vào ai đó, hãy cố tập trưởng thành để không bị lay động bởi những cám dỗ ngoài kia. Đời dù nhiều điều tuyệt vời, nhưng song song là những thứ có thể khiến ta gục ngã bất cứ lúc nào.

Ai rồi cũng phải lớn lên, nếu cấp ba bạn nghĩ rằng "mình chẳng thể làm điều gì mình muốn" vì bố mẹ khắt khe thì sau này, bạn cầm đồng tiền do mình kiếm được trên tay, liệu bạn có dám tiêu chúng mà không cần suy nghĩ như cách bạn tiêu tiền của người khác hay không? Chỉ sợ rằng, bạn hoặc là không có tiền để tiêu, hoặc xót xa trước đồng tiền mình làm nên mà không dám tiêu. Hai cái đó đều khiến bạn bứt rứt, và đôi lúc bạn sẽ chợt nhớ ngày xưa đến mức nào...

Vậy đấy, ai rồi cũng phải lớn lên thôi. Tôi, bạn, tất cả chúng ta đều phải lớn, phải trưởng thành. Cuộc đời vốn dĩ đẹp, đẹp lắm, nhưng hãy ngắm nhìn nó bằng đôi mắt "xanh non biếc rờn" bạn nhé.

© MyDu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top