Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới (Vlog Radio)

2018-04-21 01:00

Tác giả: Giọng đọc: Việt Nho

Bạn và người ấy chia tay cũng đã lâu, người ấy cũng đã có hạnh phúc mới mà bạn vẫn cứ cô đơn lẻ bóng một mình. Không phải là bạn còn yêu nhưng cảm giác cô đơn khiến bạn không khỏi chạnh lòng. Vậy tại sao chia tay đã lâu mà bạn vẫn không thể yêu được người mới?

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

Chưa thể quên hoàn toàn người yêu cũ

Đây là một trong những tình trạng rất nhiều người mắc phải dù đã chia tay khá lâu. Việc quên người cũ thật sự không hề dễ dàng. Hơn thế vì cũng không muốn lừa dối người mới, cả tổn thương tình cảm của người khác nên nhiều người lựa chọn độc thân.

Không còn đủ niềm tin cho tình yêu

Bởi vì những tổn thương của chuyện tình cũ khiến nhiều người bị ám ảnh. Sự phản bội, lừa dối, nỗi khốn khổ của những ngày đầu thất tình, sự dằn vặt suốt những thời gian qua... rất khó nói quên là quên ngay được.

Chẳng ai sau những lúc nhìn thấy ngươi mình yêu thương đi bên người khác sau lưng mình mà còn đủ bình tĩnh để tiếp tục tin vào tình yêu, tình vào viên mãn và hạnh phúc dài lâu. Có lẽ là như thế mà họ sợ sệt trước người mới, chẳng thể tin hết lòng vào người đó.

Không tìm thấy niềm vui ở mối quan hệ mới

Rất nhiều người sau một cuộc tình vốn hạnh phúc lại đổ vỡ sẽ có những suy nghĩ tiêu cực, buồn phiền. Dù chẳng phải là người bi lụy nhưng cũng không thể nhanh chóng vui vẻ bên người mới được.

Ở bên một người vốn chẳng phải người mình đã từng luôn cảm thấy hạnh phúc, sẽ sinh ra cảm giác so sánh rồi lại thấy không hứng thú ở hiện tại. Vì lẽ đó mà rất nhiều người đã do dự và quyết định dừng mối quan hệ hiện tại ở mức tình bạn thay vì tiến thêm.

Không ai theo đuổi, tán tỉnh

Thật ra đôi khi cũng có những lý do đơn giản thôi. Là vì không ai theo đuổi, tán tình mình nên mình chẳng thể có một mối quan hệ mới. Rất nhiều người sau khi chia tay mối tình bao năm của mình lại đâm ra mệt mỏi, lười kiếm tìm tình yêu mới mà phó mặc cho “duyên phận”.

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

Sợ sẽ lại tan vỡ


Cứ nghĩ cuộc tình sâu đậm của mình có thể kéo dài mãi mãi, có thể đi đến một kết cục tốt đẹp mà nào ngờ “đứt gánh giữa đường”. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều người đã chẳng thể bước tiếp và chấp nhận yêu đương cùng một ai đó khác. Họ luôn sợ bắt đầu thật ngọt ngào nhưng trước sau gì cũng lại đổ vỡ, hoặc hôm nay hạnh phúc đấy nhưng ngày mai lại chẳng còn là của nhau nữa. Cảm giác sợ hãi đó đã vô hình tạo một khoảng cách giữa họ và người mới, chẳng thế đến với nhau và bắt đầu một điều mới được.

Không tìm thấy điểm phù hợp với người mới

Trong tình yêu, để tìm được một người tâm đầu ý hợp với mình thật chẳng dễ dàng. Tìm hiểu rồi lại thấy không hợp nhiều thứ và quyết định dừng lại ở mức bạn bè. Chính vì cứ cố đi tìm người phù hợp mà họ đã bỏ lỡ rất nhiều người dành tình cảm cho mình

Lười bắt đầu vì đã quá mệt mỏi với chuyện cũ


Rất nhiều người khi yêu đã dành rất nhiều công sức và tâm huyết vào mối tình đó, vào người thương đó. Thế nhưng dù đã cố gắng rất nhiều, cuộc tình giữa họ vẫn phải kết thúc nên họ lâm vào tình trạng chẳng còn muốn làm lại tất cả từ đầu như đã từng. Chẳng ai muốn phải bắt đầu lại khi đã làm hết sức mà vẫn không có kết cục đẹp. Cũng chẳng ai sau rất nhiều tổn thương còn đủ sức để yêu một người mới ngay. Họ cần thời gian để phục hồi tất cả từ tâm hồn, sức lực cho đến tinh thần của mình.

Mất cảm giác yêu nồng nhiệt

Có những người dẫu đã có những cảm xúc yêu đương với người mới nhưng vẫn không thể tiếp tục mối quan hệ lâu dài cùng người đó cũng chỉ vì những tình cảm đó chỉ chớm nở rồi lụi tắt. Họ không còn những cảm xúc nồng nhiệt, cứ lớn dần theo thời gian như mối tình cũ. Họ chẳng thể cứ tự dối bản thân và người hiện tại rằng họ vẫn yêu thương mặn nồng. Những gì họ làm cũng chỉ là cứ ngỡ mình đã ổn và có thể yêu như chưa từng tổn thương, mà ngờ đâu nỗi đau vẫn còn đó nên cứ mãi ngập ngừng.

Cảm thấy một mình vẫn ổn


Khi một ai đó sau chia tay đã quá quen với việc sống một mình, đi về một mình,… thì sẽ chẳng còn bắt ép bản thân phải có người yêu bên cạnh cho mỗi ngày bớt phần tẻ nhạt. Không chỉ sau đổ vỡ họ mới thế mà cơ bản khá nhiều người là người biết hưởng thụ không gian riêng của mình. Thế nên chia tay rồi họ cũng chẳng vội tìm người mới mà cứ thong thả tận hưởng những tháng một mình, thoải mái và tự do. Họ luôn cảm thấy mình vẫn ổn dù chẳng có ai kề cạnh và cũng chẳng quan tâm mấy đến những người dành tình cảm cho mình.

Mong muốn chu toàn sự nghiệp trước

Khi tình yêu đổ vỡ, khá nhiều người dành hết sự tập trung và thời gian của mình vào công việc để quên đi nỗi buồn của bản thân. Dần dà điều đó hình thành thói quen và nếp sống trong họ.

Bạn thân mến, dù đã từng tổn thương, đã từng đau khổ nhưng hãy tin rằng rồi sẽ đến lúc bạn tìm thấy tình yêu của đời mình thôi.

Theo Yan

Bạn thân mến! Bạn có thấy thấp thoáng đâu đó có bóng dáng của mình trong bài viết này không? Bạn chưa có tình yêu mới là do đâu? Biết được nguyên nhân rồi ta sẽ tìm ra giải pháp phải không? Nếu cảm thấy đã sẵn sàng, hãy mở lòng đón nhận tình yêu mới còn nếu bạn cảm thấy ổn với cuộc sống độc thân thì cũng không sao cả. Độc thân hay có đôi không quan trọng, quan trọng là chúng ta cảm thấy thế nào phải không?

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Hằng Nga

Minh họa: Phương Thúy

Tại sao chia tay đã lâu mà chẳng thể yêu được người mới

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top