Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi người ta trưởng thành (Vlog Radio)

2017-12-30 01:00

Tác giả: Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Trưởng thành là khi bạn nhận ra đôi khi bạn phải bước đi một mình, gia đình hay bạn bè cũng không thể giúp gì cho bạn. Nếu không tự mình cố gắng, bạn sẽ chẳng làm nên được chuyện gì cả đâu. Muốn thứ gì đó hãy tự mình đạt lấy.

***

Trưởng thành là khi…

Trưởng thành là khi bạn nhận ra bố mẹ sẽ chẳng thể mãi bên cạnh giúp đỡ bạn. Bạn sẽ chẳng thể gào khóc mà kể với bố mẹ rằng bạn đang bị đối xử bất công, rằng cố gắng của bạn không được ai đó chấp nhận. Bố mẹ đã lo lắng cho bạn rất nhiều rồi, sao còn muốn để đầu họ thêm bạc vì bạn nữa, có đúng không?

Trưởng thành là khi bạn nhận ra không phải mình tốt với ai đó thì sẽ nhận lại được như thế từ họ. Đừng hi vọng quá nhiều và đừng đặt niềm tin quá nhiều vào một ai đó ngoài gia đình và bạn bè thân thiết. Ở đời có câu “biết mặt mà không biết lòng” đó, bạn có biết không?

Trưởng thành là khi bạn nhận ra đôi khi bạn phải bước đi một mình, gia đình hay bạn bè cũng không thể giúp gì cho bạn. Nếu không tự mình cố gắng, bạn sẽ chẳng làm nên được chuyện gì cả đâu. Muốn thứ gì đó hãy tự mình đạt lấy.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra chia tay vốn chẳng hề đáng sợ như hồi trước vẫn nghĩ. Bạn đã đủ lớn khôn để không còn chết đi sống lại vì những người không xứng đáng nữa. Bạn biết sống vì bản thân, vì những người yêu thương mình hơn. Quan tâm bản thân mình chính là điều đâu tiên mà bạn phải làm khi đã lớn khôn đấy.

Khi người ta trưởng thành

Trưởng thành là khi bạn nhận ra bạn bè thật sự xung quanh bạn chẳng có nhiều. Khi nhìn sang bên cạnh thật sự chẳng còn nhiều bạn bè như ngày trước. Bạn sẽ thấy một chút chạnh lòng nhưng có sao đâu bởi như thế là quá đủ giữa cuộc sống xô bồ bon chen này.

Khi trưởng thành, người ta biết giấu nhẹm đi cảm xúc của mình, chẳng còn vui thì cười thật to hay buồn thì khóc thật lớn như ngày bé nữa. Con người ta biết tùy vào hoàn cảnh mà điều chỉnh cảm xúc của mình để đối chọi với mọi khó khăn phía trước.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra lời nói mọi người dạy trước kia là đúng. Thầy cô bố mẹ nói chẳng hề sai chút nào, chỉ là khi đó bạn chưa có đủ trải nghiệm và nghĩ nó viển vông. Còn đến bây giờ, khi đã lớn khôn, đã đủ trưởng thành để suy nghĩ mọi việc trong cuộc sống, bạn lại muốn dạy những thứ đó cho những đứa em đứa cháu phía sau mình.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra không phải muốn thứ gì là cố lấy cho bằng được như khi còn bé nữa. Bạn đã đủ lớn khôn để biết cách kiềm chế mọi cảm xúc của mình. Và bạn biết, đôi khi buông bỏ một thứ gì đó không thuộc về mình lại là một điều hạnh phúc.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra quá khứ thanh xuân bạn đã đi qua như thế nào. Vui vẻ có, hạnh phúc có nhưng tiếc nuối cũng chẳng hề ít chút nào. Rồi bạn sẽ ước giá mà thời gian có thể quay trở lại bạn sẽ làm những việc này, sẽ chẳng làm những việc kia. Nhưng mọi thứ cũng chỉ là giá như mà thôi. Bạn vẫn phải tiếp tục sống cho hiện tại và cố gắng từng ngày để có cuộc sống tốt hơn.

Có lẽ ai trong đời cũng sợ trưởng thành bởi trưởng thành thường đồng nghĩa với cô đơn. Chẳng thế mà người ta vẫn ao ước có một tấm vé về tuổi thơ đó sao? Tuổi thơ thường đẹp và hạnh phúc quá đỗi so với khi lớn khôn. Trưởng thành khiến con người phải thay đổi bản thân mình để bắt kịp với guồng quay của cuộc sống. Trưởng thành khiến ta mất đi nhiều thứ mà bản thân không thực sự muốn vậy. Nhưng dù có sợ, có ghét bỏ thế nào thì chúng ta vẫn sẽ phải trưởng thành, phải lớn khôn theo quy luật của cuộc sống. Hãy trưởng thành và thành công trong mọi chuyện nhé, các bạn của tôi.

© Lạc Yến – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Tuấn Anh

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top