Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có một kiểu con gái (Vlog Radio)

2018-12-22 01:06

Tác giả: Giọng đọc: Hà Diễm

Những cô gái chưa có một chàng trai nào yêu mình thật lòng, hoặc có nhưng vô tư chẳng biết hoặc yêu đơn phương nhưng không được đáp lại, có lẽ chuyện tình yêu suôn sẻ lắm, vì chẳng yêu ai và vì chẳng ai yêu, thế nên con đường yêu đương cứ thẳng tuột, chẳng có một ngã rẽ nào.

***

Có một kiểu con gái, hàng ngày thường lướt qua ba vạn tám trăm sáu chín nghìn câu chuyện tình yêu, từ chuyện ngôn tình đến chuyện ngược, từ chuyện tây sang chuyện ta các kiểu, dù nhiều chủ đề nhưng câu chuyện nào nữ chính cũng có nam chính làm những việc điên rồ hoặc yêu cô ta điên rồ.

Mà không điên rồ thì ít ra cũng lãng mạn hết sức, có nhiều kỷ niệm để mà nhớ vô cùng. Thế nhưng đối với những cô gái này khi ngoảnh lại nhìn bản thân thì: Tại sao, tại sao từ trước đến giờ, trong hai mấy năm nay, tôi chưa gặp được người nào như thế?

Vẫn chưa từng có chàng trai nào gọi 30 cuộc gọi nhỡ, chưa từng có chàng trai nào khi tôi tắt máy gửi 99+ tin nhắn lo lắng, đến 20 tin cũng chưa. Chưa có chàng trai nào để lại lời nhắn thoại, chưa từng làm chuyện bất ngờ khiến tôi cảm động phát khóc. Vẫn chưa từng có chàng trai nào mang áo mưa đứng trước cổng trường đợi tôi, mang đồ ăn đến khi tôi đói, đứng trước cửa nhà tôi hàng tiếng đồng hồ để chờ. Vẫn chưa có, chưa từng có, chưa từng có.

Nói gì thì nói, những đứa con gái kiểu này đúng là có phần hơi tội nghiệp và thua thiệt. Chàng trai luôn nhắn tin mỗi ngày cho các cô gái ấy chỉ là mấy anh tổng đài, nhà mạng. Chàng trai luôn đón cô ấy lúc tan tầm chỉ có taxi, xe ôm. Chàng trai có mấy chục cuộc gọi nhỡ may ra chỉ là mấy anh shipper đến đưa đồ. Khổ tâm lắm!

Có một kiểu con gái còn chưa từng có chàng trai nào yêu mình thật lòng

Cũng chẳng hiểu gì lý do gì mà chuyện tình yêu lại như thế. Tức là người ta bảo kiếp này yêu nhau thắm thiết thì kiếp trước đã từng yêu nhau rồi mắc nợ nhau, hóa ra có một loại con gái kiếp trước sống sòng phẳng quá, sòng phẳng đến nỗi chả nợ nần ai cái gì.

Thật ra suốt quãng thời gian dài cũng bình thường, cũng quen nhưng mỗi lúc xem phim lâm li bi đát hoặc có đứa bạn thân nó kể cho nghe chuyện tình, nào là anh ấy tốt với tao thế nào, nào là lúc tao yếu đuối nhất luôn có anh ấy ở bên, nào là khó khăn mấy cũng vượt qua được. Ôi thôi tại sao, tại sao sinh tôi ra trên đời rồi lại còn sinh thêm một thứ gọi là tình yêu?

Cũng có lúc bản thân muốn yêu thương một người thật sâu đậm, dù cho sau này có trắc trở hay chia ly thì vẫn còn những kỷ niệm để nhớ về nhau. Nhưng đối với kiểu con gái này, trong đầu ngoảnh lại chẳng có một ký ức sâu sắc nào về tình yêu, về một chàng trai nào đó, nghĩ đến đó cũng phải thở dài một cái để thấy rằng đâu phải muốn đau khổ trong tình yêu là dễ. Những cô gái chưa có một chàng trai nào yêu mình thật lòng, hoặc có nhưng vô tư chẳng biết hoặc yêu đơn phương nhưng không được đáp lại, có lẽ chuyện tình yêu suôn sẻ lắm, vì chẳng yêu ai và vì chẳng ai yêu, thế nên con đường yêu đương cứ thẳng tuột, chẳng có một ngã rẽ nào.

Kể lể tí thôi, nhưng những cô gái này chắc là những cô gái may mắn nhất, yêu đời nhất, hồn nhiên nhất. Việc chưa nhận được tình yêu cháy bỏng của gã trai nào có lẽ cũng được tính vào may mắn trong tình yêu. Phải yêu rồi, khổ rồi mới thấy tình yêu cũng chẳng cao siêu gì lắm, thôi thì chịu khó độc thân, thi thoảng thèm thuồng yêu đương ấm áp một chút cũng được, còn hơn yêu vào rồi tối về ôm gối khóc lóc khổ thân lắm.

Vậy nên các cô gái à, cứ tiếp tục mà hồn nhiên vui vẻ đi, sẽ có ngày chàng trai ấy xuất hiện, sẽ gọi cho bạn 101 cuộc gọi nhỡ, nhắn cho bạn 1000+ tin cho đến khi máy bạn hết dung lượng bộ nhớ thì thôi, sẽ dặn dò bạn mang áo mưa cẩn thận, sẽ đón đưa bạn lúc tan tầm.

Cái gì cũng phải có thời điểm cả, việc của chúng ta chỉ là chờ đợi thôi!

Theo Dung Nhi – Báo Đất Việt

Giọng đọc: Hà Diễm
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top