Phát thanh xúc cảm của bạn !

Từ nay mình có một mái ấm gia đình ( Aha , mình có mặt - phần 3)

Từ nay mình có một mái ấm gia đình ( Aha , mình có mặt - phần 3)

2014-10-01 11:30:06

Mỗi khi không có mặt người lớn trong nhà, thằng Định với mình tha hồ nói chuyện với nhau. Thỉnh thoảng mình mượn sách giáo khoa của nó đọc tới đọc lui, và sau đó mình lại chỉ nó làm vài bài tập khó. Mình rất có năng khiếu về những môn khoa học tự nhiên, trong khi Định là đứa thuộc loại cần cù chăm chỉ, nó có thể ngồi “tụng” bài Sử hoặc bài Địa hàng giờ không biết chán! Nhưng tính tình mình lúc nào cũng xông xáo và năng động, chỉ ngồi hoài một chỗ mình chịu không nổi đâu!

Đi tìm người bạn hiểu được ngôn ngữ chó ( Aha, mình có mặt_Phần 2)

Đi tìm người bạn hiểu được ngôn ngữ chó ( Aha, mình có mặt_Phần 2)

2014-09-23 15:36:17

Trong cuộc hành trình đi tìm người bạn duy nhất có thể hiểu được những gì mình nói – theo lời vị Thần Đạo Đức – mình đã trải qua nhiều kinh nghiệm vui buồn mà sau này (khi mình được trở lại làm người) mình cảm thấy rằng đó là những kiến thức bổ ích giúp mình trở thành một người giàu có nhất.

Aha, mình có mặt _Phần 1

Aha, mình có mặt _Phần 1

2014-09-20 14:43:45

Chào các bạn, mình là YES, một con chó biết nói. Mình biết chắc chắn khi vừa đọc tới đây sẽ có nhiều bạn nhăn mặt và lắc đầu, kèm theo lời lầu bầu: “Chuyện nhảm! Nhảm không thể tuởng tượng được! Thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn có chuyện một con chó biết nói!” Có bạn lại còn nhún vai: “Chó mà tên YES thật là ngược đời, thường thì chỉ có tên NÔ thôi!” Có bạn tỏ ra mất bình tĩnh, buông sách và lập tức hét to lên: “Ối trời ơi, cái gì thế này!”.

Bà Mụ thứ 14

Bà Mụ thứ 14

2014-09-16 19:05:02

Cu Tương khoái chí lắm khi khoe với các bạn trong lớp vỡ lòng rằng nó có những mười bốn Bà Mụ, mẹ nó bảo thế. Cô Ven-ôsin đọc cho nó nghe tờ công đức mới trên ban thờ, ghi rằng bố mẹ nó đã cúng tới một nửa quả chuông ở chùa .. chùa.. gì Mụ ấy, ai cũng phải lác mắt khi đọc số tiền tới chín con số trong tờ biên nhận công đức của nhà nó. Mẹ cu Tương hể hả nói rằng nhờ thế mới xin được chư Tiên chư Phật ban thêm cho thằng Tương một Bà Mụ nữa, để chăm sóc và độ trì cho thằng bé ở mọi lúc mọi nơi, bù

Anh chàng nghèo khổ

Anh chàng nghèo khổ

2014-09-13 10:46:23

Ngày xưa có hai mẹ con nhà nọ nghèo rớt mồng tơi, anh chàng lang thang đi kiếm việc làm nhưng chả có ai cho thuê cả. Mãi sau, có một chủ thuyền buôn thấy anh khoẻ mạnh, lại biết bơi lội mới thuê anh về làm thuỷ thủ, hắn hứa cho anh cơm một ngày ba bữa và một năm bốn mươi quan tiền trả trước. Anh chàng tưởng không có nỗi mừng nào hơn thế nữa, vội cầm ba mươi quan về cho mẹ tiêu, còn mười quan thì mang theo định để dành may mặc.

Trung Thu của mẹ

Trung Thu của mẹ

2014-09-07 10:05:29

Cái Thu thoáng buồn. Nó ước mơ có một cái đèn ông sao để vui đón Tết Trung thu với các bạn. Nhưng nhà nó nghèo lắm, chỉ có ba bà cháu, mẹ con. Bà nó lại đang bị ốm. Gánh rau hằng ngày mẹ đem vào tận nội thành để bán rong cũng chả đủ tiền mua thuốc cho bà thì làm gì có tiền mà mua đèn Trung thu cho nó.

Chuyện một buồng chuối

Chuyện một buồng chuối

2014-08-27 16:55:21

Một khoảnh chuối nhỏ nằm ven khu vực trồng mít để nhờ mít che bớt giùm nắng trưa. Chuối trồng không đều tay nên có cây lớn xen lẫn cây nhỏ. Nổi bật trong đám là cây Chuối Sứ. Thân chuối xanh nhạt nõn nà, gốc khá lớn, chưa kịp trồi ra chuối con đã đâm buồng dài, nở ra tám nải tròn ú. Trời mưa thấm đất bao nhiêu, nải chuối càng to bấy nhiêu.

Cuộc phiêu lưu của Giun Đất

Cuộc phiêu lưu của Giun Đất

2014-08-23 10:38:27

Trời chưa sáng hẳn. Không gian mờ hơi sương. Khu vườn vẫn còn đang say ngủ trong tiếng dế mèn ngân nga trầm bổng. Nóc nhà tranh giữa vườn khe khẽ thở phập phồng trong giấc nồng thiêm thiếp. Một chiếc lá rụng. con chim lợn giật mình vỗ cánh bay đi... Một con Giun đất ló đầu ra quan sát rồi chú ta thận trọng chui lên khỏi mặt đất tối tăm. Chú khoan khoái vươn vai, làm vài động tác cho giãn gân cốt rồi nghiêng đầu thì thầm.

Chuyện một, hai, ba, bốn cô cóc

Chuyện một, hai, ba, bốn cô cóc

2014-08-19 19:45:17

Ngày xưa, có ba chàng hoàng tử nọ kén vợ. Chàng thứ nhất bắn một mũi tên và mũi tên rớt ngay chân cô gái mập, con của quan văn. Chàng đành cưới cô mập làm vợ. Chàng thứ hai bắn một mũi tên trúng ngay chân cô gái ốm, con của quan võ. Chàng đành cưới cô ốm làm vợ. Chàng Út bắn một mũi tên thật xa, mũi tên bay tới tận đầm lầy và rớt ngay chân một con Cóc. Cóc ngậm chặt tên không chịu trả, chàng Út đành cưới con Cóc làm vợ..

Chàng Na Á

Chàng Na Á

2014-08-12 15:05:46

Ngày xưa có một chàng trai tên là Na Á. Anh mồ côi cha từ sớm, ở với mẹ già. Nhà Na Á nghèo, anh phải làm nghề đánh cá để nuôi thân, nuôi mẹ. Anh thẳng tính, không kiêng nể một ai, cũng chẳng sợ trời phật. Thấy anh thật thà, lại hay lam hay làm, người trong vùng ai cũng yêu mến. Cảm lòng tốt của anh, Táo Quân thường hóa thành một ông già làm bạn với anh. Còn anh cũng rất yêu quý Táo Quân. Táo Quân bảo gì, anh cũng nghe và thường tìm cách mách cho mọi người làm theo. Nhờ vậy, bà con trong vùng tr

Vẻ đẹp vĩnh cửu_phần 2

Vẻ đẹp vĩnh cửu_phần 2

2014-08-09 10:56:05

cỏ trầm trồ thán phục. Vàng Anh sung sướng lượn vòng bên đóa hoa vừa được hồi sinh, cất tiếng hót líu lo. Cỏ Mật rung rinh ngọn mềm, tỏa hương ngọt lịm. Sự hy sinh của Hoa Cúc đã được đáp đền xứng đáng.

Vẻ đẹp vĩnh cửu_phần 1

Vẻ đẹp vĩnh cửu_phần 1

2014-08-06 11:50:16

Cao nguyên mùa xuân đang nở rộ muôn ngàn hoa lá. Đồi cỏ xanh trải dài ngút ngàn. Gió reo vi vu… Khóm cúc vàng rực rỡ với những cánh hoa như những tia nắng uốn cong mềm nổi bật trên đồng cỏ ngát xanh. Nắng xuân chiếu lấp loáng trên những lá cây. Hương cỏ mật thoảng nhẹ khiến cho làn gió muốn sà xuống sát những ngọn cỏ non.

back to top