Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lưỡi dao thần

Lưỡi dao thần

2014-06-21 09:26:19

Xưa kia, có một em bé ở đợ chăn trâu cho nhà giàu. Đàn trâu nhà này đông lắm, không ai chịu cho em chăn chung. Quanh năm em phải một mình chăn riêng đàn trâu, giữa chốn rừng hoang, đồng vắng. Chẳng có ai trò chuyện. Đến bữa, tuy nắm cơm của mình đã ít ỏi, em cũng bẻ đôi, lấy một nửa vãi ra cho lũ chim ăn cho vui.

Nàng ngón út

Nàng ngón út

2014-06-17 10:22:48

Có một cặp vợ chồng hiếm muộn, đi cầu khấn khắp nơi mong có được mụn con, cuối cùng thì người vợ cũng có nghén. Nhưng lạ thay, đã mười tháng mà chưa chuyển dạ. Rồi hai năm qua, ba năm trôi qua. Hai vợ chồng rất lo sợ, buồn phiền.Rồi cũng đến ngày bà chuyển dạ. Bà sinh ra một bé gái chỉ bằng ngón tay út. Hai vợ chồng nhìn con mà lòng đau như cắt. Tuy nhiên, họ cũng hy vọng rồi đứa bé sẽ lớn dần.Hai vợ chồng đặt tên cho con gái là Ka Điêng.

Mara tùy tiện

Mara tùy tiện

2014-06-15 08:32:51

Ngày xưa có một cặp vợ chồng nọ có một cậu con trai và một cô con gái. Cô don gái têm là Mara, mười tuổi ; cậu con trai tên là Ivan, ba tuổi. Hai vợ chồng quá nuông chiều con , khiến cho Mara làm nũng quen thói đâm ra rất tùy tiện.

Bốn anh tài

Bốn anh tài

2014-06-10 08:16:32

Ngày xưa có hai vợ chồng nhà nghèo không con. Hai vợ chồng khấn vái hết đền này đến chùa khác, mãi sau mới sinh được một mụn con trai. Thằng bé lớn lên như thổi. Nhưng càng lớn, hắn càng ăn rất tợn: bung kia, chảo nọ nấu lên bao nhiêu cũng vợi. Hai vợ chồng cố sức làm lụng để nuôi con nhưng nuôi không nổi. Trong nhà có vật gì đáng tiền, họ đều bán sạch để cho con chèn dạ dày. Sau rồi hai vợ chồng nghĩ chỉ có cách cho con đi tha phương cầu thực mới đỡ khốn vì nó.

Con quỷ và ba người lính

Con quỷ và ba người lính

2014-06-03 15:21:23

Ba người lính bắt đầu sử dụng cái roi. Họ có nhiều tiền, họ đi may quần áo sang trọng và đi chu du thiên hạ. Ở đâu họ cũng sống vui vẻ và xa hoa, lên xe xuống ngựa, ăn uống thỏa thích, nhưng họ không làm điều gì xấu. Thời gian trôi qua rất nhanh, và bảy năm sắp qua. Hai người lính cảm thấy tim thắt lại vì sợ hãi. Trong khi đó, người thứ ba vẫn rất lạc quan.

Chiếc mặt nạ

Chiếc mặt nạ

2014-05-31 09:32:06

Nhà vua đứng trước gương, ngại ngùng chờ đợi pháp sư tháo bỏ chiếc mặt nạ của mình ra, nhưng ngạc nhiên thay, nhà vua không thấy gương mặt cũ của mình đâu và thay vào đó là 1 khuôn mặt ngời sáng mà thậm chí còn tươi tắn hơn cả khuôn mặt mà chiếc mặt nạ đem lại. Nhà vua cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi hiểu ra 1 điều kì diệu: Vẻ đẹp tâm hồn sẽ là hình mẫu để tạo nên những đường nét bên ngoài gương mặt; và chiếc mặt nạ, dù có tuyệt vời đến mấy, cũng chỉ là thứ tạm thời mà thôi. Không ai có thể

Gã xay bột nghèo khó và chú mèo con

Gã xay bột nghèo khó và chú mèo con

2014-05-27 19:00:54

Mèo đưa chú tới toà lâu đài bị phù chú của nó. Ở đây có tuyền mèo con hầu hạ nó. Lũ mèo lên xuống thang gác rất nhanh nhẹn, lúc nào cũng vui vẻ.Buổi tối, lúc ngồi vào bàn ăn, có ba con chơi nhạc: một con chơi đàn tiếng trầm, một con kéo vĩ cầm, con thứ ba phồng mồm thổi kèn.

Con gái nuôi của thánh mẫu Maria

Con gái nuôi của thánh mẫu Maria

2014-05-24 08:58:49

Thánh mẫu nhắc đi nhắc lại để cô con gái nhớ kỹ lời bà nói. Sau khi Thánh mẫu đi khỏi, hàng ngày cô con gái chơi với các thiên thần nhỏ, mỗi ngày họ mở một cánh cửa tham quan Thiên đàng. Mỗi cánh cửa đều rực rỡ hào quang và cảnh sắc vô cùng đẹp đẽ. Rất nhanh, mười hai cánh cửa đều đã được mở ra, chỉ có cánh cửa thứ mười ba là vẫn còn đóng kín. Cô con gái nhớ lời Thánh Mẫu dặn, không dám mở cánh cửa thứ mười ba, nhưng cô lại nghĩ: “ Mình khẽ mở và nhìn qya khe cửa cũng được chứ!”

Cô bé Talasha

Cô bé Talasha

2014-05-19 10:39:50

Talasha buồn đến mức không muốn lớn lên nữa.Và rồi từ ngày hôm đó, Talasha không hề lớn thêm lên, đến khi các bạn cùng lứa với cô chuẩn bị lấy chồng thì cô vẫn thấp nhỏ như một cô bé con.

Cáo và dê con

Cáo và dê con

2014-05-13 14:07:06

Ngày xưa có một chú dê con đang nhú sừng nghĩ rằng mình đã lớn và có thể tự lo cho mình được. Thế nên vào một buổi chiều, khi đàn dê từ đồng cỏ bắt đầu quay về chuồng thì dê mẹ gọi, nhưng dê con chẳng thèm nghe và cứ kiếm cỏ non gặm tiếp. Lát sau, khi nó ngẩng đầu lên thì đàn dê đã về hết.

Chiếc hòm bay

Chiếc hòm bay

2014-05-06 19:32:57

Cái hòm ấy cũng kì lạ. Hễ cứ đè lên cái khóa thì nó bắt đầu bay. Chàng trai trẻ của chúng ta vừa đè lên cái khóa, thế là cái hòm chui ra khỏi ống khói, rồi bay vút lên cao, lên trên cả mây, bay xa, xa mãi. Đáy hòm kêu răng rắc làm cho anh chàng ngồi trong sợ chết khiếp.

Quả bầu kỳ lạ

Quả bầu kỳ lạ

2014-05-03 09:34:27

Tờ Chú nghèo nhất làng. Họ nghèo lắm, nghèo đến nỗi không có một con dao mẻ để phát nương, một cái thuổng để đào củ mài. Tờ Chú phải đi ờ cho chủ làng để lấy cơm gạo nuôi thân, nuôi mẹ.Nhà chủ làng giàu lắm, trâu hàng đàn, voi hàng lũ, ruộng chim bay mỏi cánh, muông thú chạy chồn chân không hết. Tờ Chú không ao ước gì hơn ngoài mảnh ruộng, đám nương để cấy lúa, trồng ngô nuôi mẹ.

back to top