Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu em trong mùa đông

2017-01-02 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Mùa đông tôi không còn cảm thấy lạnh lẽo khi có đôi tay em trong tay tôi. Hơi ấm từ bờ vai người con trai tuổi hai mươi tám mới biết yêu tình đầu khiến trái tim người con gái xao xuyến.

***

"...Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu

Có một gã khờ ngọng nghịu đứng làm thơ..."

(Đỗ trung Quân)


Khi giá rét quay lại với không gian thành phố chật chội này, tôi lại nhớ về kỷ niệm của tôi và em. Tôi thích hai câu thơ của Đỗ Trung Quân bởi trong tình yêu, tôi cũng ngọng nghịu như một gã khờ!

Bạn có tin vào duyên phận không? Riêng tôi thì có! Bởi vì chuyện tôi gặp em thật ngẫu nhiên. Tôi làm việc tại một công ty vật tư còn em là nhân viên tại một cửa hàng thuốc tây. Thế nhưng ba năm nay ngày nào tôi cũng đi qua nhà thuốc ấy mà có để ý gì đâu. Hơn nữa nghề vật tư ngành gỗ của tôi thì chẳng liên quan gì đến chuyện thuốc chữa bệnh của em. Sẽ còn nhiều năm trôi qua mà chẳng có chuyện gì xảy ra giữa tôi và em, nếu không vào một hôm tôi bị nhức đầu kinh khủng. Tôi tranh thủ lấy xe chạy đi mua vài viên thuốc. Giữa không gian yên ắng của buổi trưa mùa đông, cửa hàng thuốc rộng lớn mà chỉ có một cô gái ngồi trực. Thấy tôi bước vào, nàng bật đứng lên nhẹ nhàng hỏi:

- Chào anh! Anh cần mua thuốc gì?

- Anh bị nhức đầu quá, em bán giùm vài viên thuốc giảm đau.

- Dạ! Anh chờ em một chút a.

Cô gái có mái tóc buộc đuôi gà, khuôn mặt hiền lành với đôi mắt mở to sau cặp kính cận trông... hay hay. Nàng trả lời lại ngọt ngào làm sao. Nhưng kỳ lạ thật! Lúc nãy tôi đau đầu lắm mà đến đây lại khỏe hẳn? Không lẽ gặp cô bé bán thuốc, chưa uống viên nào đã khỏi. Vừa thầm nghĩ vậy, tôi bỗng cảm thấy buồn cười. Sau khi lấy vài ba thứ thuốc từ những cái lọ to, lọ bé để trong tủ kính, nàng gói lại trao cho tôi rồi dặn dò liều lượng. Tôi vừa trả tiền, vừa chào và gửi nàng một nụ cười... đẹp nhất trong đời của tôi.

Yêu em trong mùa đông

Chẳng biết vì thuốc tốt hay do sự đề kháng của cơ thể tốt mà hôm sau tôi đã không còn bệnh nữa. Nhưng chẳng biết tại sao tôi cứ muốn quay lại với nàng bán thuốc tây một lần nữa. Trưa nay tôi lại đi đến cửa hàng quen thuộc. Và giống như hôm qua, vẫn chỉ có mỗi một cô bé tóc đuôi gà, đeo kính ngồi trực. Ngước lên nhìn thấy tôi, nàng hỏi ngay:

- Hôm qua đến bây giờ anh uống thuốc chưa đỡ nhức đầu sao?

- Cảm ơn em, anh hết đau đầu rồi. Nhưng hôm nay, anh lại bị... đau bụng!

Cô bé đưa tay gỡ cặp kính, mắt mở to kinh ngạc:

- Anh ăn gì lạ không? Có thể anh bị ngộ độc thực phẩm.

Tôi gật đầu và hỏi nho nhỏ một câu vu vơ, không ăn nhập gì với tâm thế của kẻ mua thuốc:

- Em tên là gì vậy?

Và thế là tôi lại mua một số thuốc, không quên gửi tặng Phượng những nụ cười. Sau hai lần đầu làm quen, cứ vài bữa tôi lại đến tiệm thuốc với những căn bệnh tưởng tượng.Thế nhưng người ta nói con gái rất nhạy cảm, Phượng đã biết tôi mượn cớ đến đây để được gặp nàng chứ không ốm đau gì cả. Nàng tủm tỉm và nói nhỏ đủ để hai đứa nghe:

- Anh cứ đến gặp em nếu anh muốn, không cần mua thuốc đâu nha!

Tôi đỏ cả mặt, đứng như trời trồng vì bị đối phương nắm "tim đen".

Một khởi đầu giản dị cho mối quan hệ của chúng tôi. Quen Phượng, tôi không còn làm chàng trai cô đơn phải "cà phê một mình nữa". Chúng tôi dành ngày nghỉ để xem phim, nghe nhạc với nhau hoặc đi dạo lòng vòng trên những con đường đẹp nhất về đêm. Mùa đông tôi không còn cảm thấy lạnh lẽo khi có đôi tay em trong tay tôi. Hơi ấm từ bờ vai người con trai tuổi hai mươi tám mới biết yêu tình đầu khiến trái tim người con gái xao xuyến. Bên em, trong tôi sống dậy những cảm xúc của tuổi mười tám khi còn cắp sách đến trường, bâng khuâng mỗi khi nghe tiếng ve và nhặt hoa phượng vĩ rơi trên sân trường. Bên em, tôi như được trải qua rung động đầu đời khi nhìn qua khung cửa lớp có bóng dáng một tà áo dài trắng bay bay... những khoảnh khắc thần tiên mà bụi thời gian cùng phong ba cuộc đời đã cuốn đi mất từ lâu. Tôi đã yêu cô gái đeo kính cận, tóc buộc đuôi gà rồi thì phải.

Yêu em trong mùa đông

Một năm sau...

Cuối tháng 12, tôi đưa Phượng về thăm quê tôi, dải đất miền Trung đầy nắng gió. Chúng tôi dạo trên bãi biển để ngắm hoàng hôn rực rỡ, nàng reo lên khi thấy mặt trời như chiếc đĩa màu vàng cam rơi từ từ xuống đường chân trời. Em đưa hai tay lên đón gió biển, mái tóc tung bay trong gió, trong màu biển như dát vàng. Những dấu chân hai đứa in trên bãi cát lúc song song, lúc chụm vào một chỗ để sóng vào xóa nhòa. Trong chiếc áo mưa nhỏ bé, chúng tôi đi trên con phố vắng rụng đầy lá bàng cuối đông. Dưới mái nhà thân thương của cha mẹ tôi, nàng cảm nhận được sự ấm áp của tình cảm gia đình tôi dành cho nàng. Buổi tối hai đứa ngồi ngoài sân thoảng lại hương thơm của hoa Ngọc Lan tây, Phượng âu yếm nhìn tôi:

- Em cứ ngỡ hạnh phúc này là như một giấc mơ...

- Không! Đây là sự thật bởi vì anh đã chọn em làm người anh yêu.

Trên chuyến xe trở về thành phố, chúng tôi rơi nước mắt khi nhìn bóng cha mẹ xa dần trong màn mưa. Lời mẹ dặn dò như còn vang bên tai:

- Nếu các con yêu nhau, hãy biết dùng tình yêu tích cực động viên nhau chăm chỉ làm việc và sống tốt!

Năm nay mùa đông đến sớm với những trận mưa tầm tã, không khí giá lạnh khiến mọi người co ro, nhưng với riêng tôi lại cảm thấy ấm áp. Tôi vẫn siêng năng đến cửa hàng thuốc tây, nhưng không còn phải mua gì nữa mà chỉ để gặp em thôi - đoá hoa Phượng vĩ nở trái mùa - rực rỡ trong lòng tôi...

© Hải Triều – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top