Phát thanh xúc cảm của bạn !

Quá khứ chỉ là quá khứ

2019-03-06 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi sợ hãi ôm chặt em hơn. Tôi sợ những suy nghĩ của hôm qua khiến em tổn thương và dằn vặt. Em run rẩy trong vòng tay tôi. Giây phút ấy, tôi biết tôi sai rồi. Tự hứa sẽ không bao giờ buông tay em nữa. Quá khứ chỉ là quá khứ và hiện tại tôi thuộc về em, chúng ta thuộc về nhau. Mưa vẫn rơi, gió thổi mạnh hơn, nhưng tôi đã ở đây ôm chặt em rồi.

***

- Mình chia tay nha em!

- Xin Lỗi! Mình kết thúc đi!

- Em à! Chúng mình không hợp nhau!

- Mình tạm xa nhau em nhé!

- ...

Tôi đã tập trước gương nhiều lần và tìm đủ mọi câu nói để không làm Phương tổn thương. Vậy mà giờ đây nhìn Phương xanh xao ủ dột, tôi chẳng đành lòng nói những lời đó với em nữa. Chúng tôi quen nhau trong câu lạc bộ mĩ thuật của trường. Phương học dưới tôi một khoá. Em hiền lành, hoà nhã và thích giúp đỡ người khác. Tôi và em yêu nhau được hơn hai tháng thì My Anh xuất hiện - cô ấy là bạn gái cũ của tôi. Và tôi đang lạc bước. Sự xuất hiện của My Anh khiến những kí ức xưa ùa về. Những năm tháng hai đứa từng cùng nhau trải qua. Ngọt ngào có. Đắng cay có. Tất cả vốn đã ngủ quên khi My Anh chuyển nhà đến một thành phố khác.


Vậy mà, đùng cái, My Anh trở lại, cảm xúc ngày ấy cùng nỗi nhớ kìm nén chợt dâng lên. Trong phút chốc Phương biến mất hoàn toàn trong trí nhớ của tôi. Tôi không phải là một thằng con trai tốt. Tôi làm tổn thương Phương và giờ đây tôi đang muốn cứa thêm vào vết thương của em bằng việc nói lời chia tay. Tôi biết, tôi vẫn chưa quên được My Anh. Tình yêu tôi dành cho cô ấy vẫn còn sâu sắc lắm. Vì thế, tôi không muốn có lỗi với em. Phương đáng được hưởng một tình yêu xứng đáng hơn. Tôi hẹn em ra đây để nói điều đó nhưng thật khó khăn.

Từ lúc em và tôi bước vào đây, em chẳng nói gì cả. Gương mặt hốc hác của em khiến tôi đau nhói và mặc cảm tội lỗi. Tôi không nên bắt đầu với em. Nếu như ngày ấy tôi không gặp em ở triển lãm tranh do câu lạc bộ mĩ thuật trường tổ chức. Nếu như hôm đó tôi không làm dính màu vào váy em. Nếu như em không bắt đền tôi bằng một chầu ốc nóng. Nếu như hôm ấy ở quán ốc, em không nắm tay tôi và nhận tôi là bạn trai lúc tôi tình cờ gặp người bạn cũ. Nếu như tôi không kể cho em nghe về My Anh. Nếu như em không làm đủ mọi cách để tôi cười lúc gặp lại nhau. Nếu như... nếu như ... "nếu như không thể nói nếu như". Phương vẫn ngồi đây đợi tôi mở lời. Tay em vê vê hình vẽ gì đó trên ly nước cam và nói:

- Mình tạm chia tay anh nhé! Em biết... anh không thuộc về em.

Phương nói chưa dứt nước mắt đã rơi. Tôi thẫn thờ nhìn em lau vội giọt nước mắt mà chẳng làm được gì giúp em cả. Em thay tôi nói ra điều ấy. Ít nhất tôi sẽ nhẹ lòng hơn. Nhưng em vẫn khóc.

- Mình vẫn là bạn tốt anh nhé!

- Anh xin lỗi...

- Anh không có lỗi, là lỗi của em, em không giữ được anh.

Nói xong, em đứng lên rời khỏi cà phê Gió để tôi lại một mình, trống rỗng và có gì đó nhói đau. Khi Phương nói ra điều đó tôi biết em đã dằn vặt mình rất nhiều. Nhưng biết làm sao khi tim tôi còn dành cho My Anh nhiều khoảng trống. Và tôi chọn làm tổn thương em. Tôi đã bảo tôi là một thằng tồi rồi mà.

Sài Gòn đổ mưa. Những cơn gió thổi tung những chiếc chuông nhỏ treo trên khung cửa sổ của quán café nhỏ. Bầu trời nặng nề buông xuống những hạt mưa. Phương sẽ cảm lạnh mất. Ý nghĩ đó chợt hiện lên trong tôi.


Tôi lao về phía lối ra và quay quắt tìm em. Tôi chẳng biết tôi thực sự quan tâm em hay chỉ vì muốn giúp bản thân bớt cắn rứt lương tâm nữa. Mặc kệ mưa tôi chạy theo bóng em. Em bước chậm trên hè phố. Không dù, không nón, vai và tay em run run trong bộ váy trắng ướt sũng. Tôi cứ thế bước theo sau em. Tôi không đủ can đảm để kéo em về phía tôi nữa. Tôi tự nhủ sẽ không làm em đau nữa. Chợt em dừng lại, chạy ngược về phía tôi và ôm chầm lấy tôi:

- Xin lỗi! Em không làm được. Đừng bắt em rời xa anh.

Tôi như nghẹn lại, chỉ biết giữ chặt em trong tay để em không run lên vì lạnh. Môi em nhợt nhạt áp sát vào ngực tôi. Lúc ấy tôi nhận ra tôi yêu em nhiều lắm. Chúng tôi cứ thế ôm nhau dưới mưa. Mặc dòng xe cộ và tiếng mưa ồn ào chen chúc. Mưa càng lúc càng to, nước mưa mặn hay nước mắt em mặn? Tôi sợ hãi ôm chặt em hơn. Tôi sợ những suy nghĩ của hôm qua khiến em tổn thương và dằn vặt. Em run rẩy trong vòng tay tôi. Giây phút ấy, tôi biết tôi sai rồi. Tự hứa sẽ không bao giờ buông tay em nữa. Quá khứ chỉ là quá khứ và hiện tại tôi thuộc về em, chúng ta thuộc về nhau. Mưa vẫn rơi, gió thổi mạnh hơn, nhưng tôi đã ở đây ôm chặt em rồi.

***

Phía bên kia đường, chiếc dù đỏ My Anh cầm rơi xuống. Cô ấy quay đi, chẳng dám nhìn khoảnh khắc đau lòng đó. Gió càng lúc càng mạnh hơn, thổi chiếc dù đỏ ra giữa lòng đường. Những chiếc xe và dòng người cố tránh nó và gây ra một vụ tai nạn. Tiếng đụng xe vang lên. Hai chiếc xe tránh chiếc dù đỏ bị trượt tay lái lao thẳng vào cột đèn giao thông, đâm sầm vào một đôi bạn trẻ đang ôm nhau trên phố. My Anh quay lại, không kìm được nước mắt ...

P/s: Tôi chưa bao giờ kể một câu chuyện buồn đến thế. Một câu chuyện mà tôi chẳng dám viết nổi cái kết. Bạn à! Đôi khi trong cuộc sống chúng ta thường lầm tưởng quá khứ là hiện tại và đánh mất nhiều thứ. Đến khi nhận ra thì đã quá muộn và mãi mãi mất đi những điều quan trọng. Chẳng hạn như tuổi trẻ, tình yêu và thậm chí cả tính mạng. Thay vì mải sống trong quá khứ, chạy theo bóng hình ai đó trong kí ức tại sao bạn không thử bước ra, mở lòng và yêu đi. Bởi tình yêu không phải như quả táo của Niuton, không phải cứ chờ thì nó sẽ rơi xuống.

© Tóc Rối – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top