Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lời hẹn của thời gian

2016-11-10 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Mùa lạnh đến bất chợt đến mức anh còn chẳng kịp tặng em chiếc găng tay ấm. Em cứ vậy hờ hững đi qua bốn mùa trong anh. Còn anh, lại thất hứa với thời gian để đã qua đi bao mùa mà em vẫn chưa biết. Anh hẹn em vào một ngày giữa tháng 11 để thổ lộ. Nhưng em không đến...

***

Tháng 1 – Cảm xúc che giấu

Cảm xúc của tháng 1 anh giấu lẹm đi trong chiếc khăn len tặng cho em. Mùa xuân thực ra chẳng sắp đến như em nghĩ, để rồi em cứ ngu ngơ nghĩ rằng sắp hết mùa lạnh. Và cũng để rồi em lúc nào cũng run rẩy vì chẳng tự lo cho bản thân một chút nào. Em còn nhớ những ngày đầu tháng 1, cái gặp gỡ vô tình nơi ngã tư thưa người đã đưa chúng ta từ hai người xa lạ thành một chút quen biết nhau? Ngày ấy em mỏng manh, giống như chiếc khăn voan hồng trên cổ mà anh thấy em hay mang theo nó. Và rồi, anh đã giấu đi cảm xúc thương mến em bằng món quà ấy. Những ngày cuối tháng 1, em vẫn chẳng biết vì mọi điều anh chưa nói. Anh dành lại, để được thấy đôi má ửng hồng của em giấu trong chiếc khăn len ấy, để được cùng em ấm áp đi qua tháng 1 này.

Tháng 2 – Em hẹn anh

Mùa xuân đến chậm chạp như những ngày hẹn mà em dành cho anh. Tháng 2, anh vẫn bên cạnh em. Trong trái tim em, anh dẫu là một người bạn mới quen nhưng trong trái tim anh, em lại là cô gái anh muốn yêu đến suốt cuộc đời.

Tháng 2, tháng em hẹn anh lần gặp đầu tiên sau nhiều tuần quen biết. Cuộc hẹn nhanh và chóng vánh đến lạnh lẽo. Cuộc hẹn mà anh mong mỏi suốt nhiều ngày từ giây phút em nhắn cho anh vài dòng ít ỏi trên Zalo. Vậy mà, anh chỉ có thể nhìn thấy em trong vài chục phút. Thấy em vội vàng trong chiếc áo màu ghi xám đi đến để đưa cho anh chiếc Usb em mượn. Và rồi, ly capuchino còn chưa hết nóng, em lại vội vàng rời đi. Anh chỉ có thể nhìn thấy bóng em in mờ nhạt bên vách tường rồi biến mất. Buổi tối giữa tháng 2 hôm ấy, anh hụt hẫng...

 Lời hẹn của thời gian

Tháng 3 – Mọi điều nguyên vẹn

Nắng đã vàng, em thay chiếc khăn len anh tặng bằng chiếc khăn voan hồng cũ của ngày trước. Mái tóc em dài hơn, lúc nào cũng cột rối vì những bận bịu cả một ngày của mình. Qua đi tháng 2 rồi, qua cả cái ngày Valentine anh vẫn chưa thể nói được mọi cảm xúc trong lòng. Anh sợ mùa gió còn lạnh, sợ ấm áp trong tim mình đi qua, sợ em biến mất trong khoảnh khắc anh thổ lộ.

Rồi tháng 3 đến, mọi thứ còn nguyên vẹn như thời gian không chạy. Em vẫn dành cho anh vài tin nhắn ít ỏi, 1 cuộc hẹn nhưng rồi em quên. Và thế, em vẫn ở đó – cách anh một khoảng đủ cho nhiều điều khác trong cuộc sống ngoài tình yêu xen vào. Có lẽ vì vậy, anh vẫn không thể bước thêm.

Tháng 4 – Anh sợ mất em

Gió se se mơn man tìm đến bên ô cửa sổ, đánh thức anh dậy sau một ngày nhớ em đến da diết. Những giấc mơ có em anh không đặt nổi tên vì nó quá nhiều. Đó là một cảm giác khó tả vô cùng. Bóng hình ấy cứ mãi hiện trong anh, rõ ràng như thể em ở ngay trước mặt.

Tháng của lời nói dối này cũng không cho anh một cơ hội được nói với em dù anh cố tình biến lời nói thật từ đáy lòng thành “ lời nói dối”. Rồi biết đâu, tháng 4 ai mang đến cho em một lời nói dối ngọt ngào, em lại tin người đó. Anh sợ mất em...

Tháng 5 – Anh sẽ là điều to lớn...

Anh thấy hoa phượng nở đỏ rực nơi ngã tư mình gặp nhau lần đầu. Mùa phượng là mùa mà thành phố mình đẹp nhất. Tháng 5 còn có cả những cơn mưa rào bất chợt, làm cho chiếc váy em ướt nhem. Anh thấy em từ xa, lúng túng trong chiếc váy ướt ấy. Chiếc ô nhỏ trên tay như kéo anh lại gần đến em. Lần này, anh nhìn em được rõ ràng nhất. Từng giọt nước chảy từ trên mái tóc đen của em lăn từ từ xuống má. Đôi mắt hơi đỏ tròn xoe nhìn anh vẻ ngây ngô. Mưa mỗi lúc một to, còn chúng ta mỗi lúc như thu nhỏ lại giữa một khoảng không rộng lớn ấy. Và anh biết, anh phải là điều to lớn trong cuộc đời em.

 Lời hẹn của thời gian

Tháng 6 – Em kể anh nghe

Mùa hạ tinh khôi và trong trẻo như tiếng em cười. Em như mang cả thế giới đến bên cuộc sống vốn nhỏ bé của anh. Anh luôn yên lặng để lắng nghe những câu chuyện dài miên man nhưng thú vị của em. Những câu chuyện mang màu sắc và hương vị như của những viên kẹo ngọt đủ màu đã lôi cuốn anh vào. “Chúng ta đang gần nhau hơn” – anh tự thì thầm như vậy. Dù em chưa biết đến tình cảm lớn trong anh nhưng chỉ cần em cứ gần anh như vậy thì với anh cũng là sự hạnh phúc lớn.

Tháng 7 – Em xa anh nhiều

Những cây phượng chỉ còn những khóm lá bé xíu li ti rơi đầy trên phố. Mưa mỗi ngày một nhiều, chuyện em kể anh nghe thì mỗi ngày một ít. Em lại tất bật với cuộc sống.

Tháng 7 có chuyện gì để em phải xa anh nhiều đến vậy? Có những ngày em xa anh đến hàng nghìn cây số, xa anh đến hàng nghìn phút giây không gặp. Thế giới của anh lại thu nhỏ vào, cô đơn và lạc lõng.

Thật may vì mùa hè chúng ta có nhiều kỉ niệm. Nhưng mùa hè lại mang đến khoảng cách lớn, anh mong mùa hè sớm qua.

Tháng 8 – Vẫn còn khoảng trống

Cơn mưa rào nhiều ngày làm phố trắng xóa. Bầu trời ít nắng hẳn, xám xịt khiến cảnh vật xung quanh như thiếu đi sức sống.

Em đãng trí quên chăm sóc chậu hoa anh tặng, quên luôn cả chăm sóc bản thân mình.

Còn anh ước được ở trong cuộc sống bận rộn của em, là một phần trong đó. Dù em có quay anh đến chóng mặt, anh vẫn không hối hận về điều ước trên. Và mùa hạ cũng sắp hết rồi, lòng anh vẫn còn khoảng trống.

Tháng 9 – Gió giao mùa

Gió giao mùa đến vào một ngày em ngồi gần bên anh. Bàn tay em xoay xoay chiếc cốc cafe giấy còn nóng, phút chốc lại thở dài. Thời gian xoay vòng khiến tất cả chúng ta đều cảm thấy chóng mặt vì những thay đổi của cuộc sống. Có những lúc chúng ta chùn bước, mệt mỏi hay mất đi niềm tin vào điều gì đó. Nhưng hãy nghĩ đến những nỗ lực ấy sẽ có lúc cảm ơn lại cuộc đời mình.

Hãy luôn tin vì anh vẫn bên cạnh, vào ngay lúc này và sẽ còn bên cạnh em cho đến lúc anh không còn tồn tại.


 Lời hẹn của thời gian

Tháng 10 - Cuộc sống bé lại vừa bằng một cô gái

Tháng 10 đến lửng lơ trong những tâm hồn nhiều xúc cảm. Phải chăng ai đó giấu đi sự lãng mạn sâu sắc vốn có của mùa thu để giờ đây tháng 10 thả lại vào trong anh những tâm tư thật mơ hồ lạ lẫm.

Anh cố để quên em nhưng thật khó. Thời gian trôi qua nhanh, thế nhưng lời hẹn chưa được thực hiện.

Tháng 10 đưa những hạt mưa bé xíu giăng khắp lối về, để anh vẫn cô đơn trên lối ấy. Và rồi cả cuộc sống của anh “bỗng chốc thu bé lại” vừa bằng em. Là niềm vui, là nỗi buồn, là những câu chuyện như mang cả thế giới về bên chúng ta. Nếu không có em, anh sẽ ra sao?

Tháng 11 – Thất hứa

Mùa lạnh đến bất chợt đến mức anh còn chẳng kịp tặng em chiếc găng tay ấm. Em cứ vậy hờ hững đi qua bốn mùa trong anh. Còn anh, lại thất hứa với thời gian để đã qua đi bao mùa mà em vẫn chưa biết. Anh hẹn em vào một ngày giữa tháng 11 để thổ lộ. Nhưng em không đến...

Tháng 12 - Lời hẹn với thời gian

“Em thấy ánh mắt của anh trìu mến đến lạ lùng từ cái khoảng khắc mình gặp nhau lần đầu ấy. Qua đi mùa lạnh, qua cả mùa hạ và sang đến thu, em xoay sở trong suy nghĩ liệu anh có nhớ đến em như em nhớ anh không? Em hẹn với thời gian, hẹn qua mùa sẽ nói yêu anh. Rồi mùa này qua đi mùa khác đến, em vẫn chẳng đủ can đảm. Em tìm cách quên anh trong công việc, vùi đầu vào những bận bịu để mong tìm một sự cứu giúp cho nỗi nhớ vơi đi. Biết bao nhiêu lần mình hẹn nhau và cũng biết bao nhiêu lần mình chẳng giữ nổi lời hứa. Em mông lung chưa hiểu điều anh suy nghĩ. Rồi cứ thế cảm xúc rụt rè, giấu giếm.

Tháng 12 đến rồi, tháng cuối cùng của năm và có lẽ cũng là cơ hội cuối cùng để em nói ra. Em sợ lại một mùa nữa sang, em mất anh mãi mãi....

Gửi anh!”

© Diệp Dâu Tây – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top