Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em chỉ là người thay thế

2015-06-23 03:46

Tác giả:


blogradio.vn - Vậy tôi là người đến sau, người thay thế khoảng trống trong lòng anh thôi à? Bây giờ anh tìm lại được người con gái anh yêu ngày trước và sẵn sàng bỏ lại tôi?

***

Đứng ở cửa hàng quà lưu niệm cô vẫn loay hoay không biết chọn món quà sinh nhật nào hợp với con bạn thân. Bỗng nhiên nó chợt nhớ ra, con bé Ngọc hôm trước nói chuyện với cô là nó thích cái váy hồng ở shop gần đây.

Chạy xe đi lần cửa hàng có bán chiếc váy xinh xắn đó, vô tình cô nhận ra bóng dáng người yêu mình đang vui vẻ đi mua đồ cùng một người phụ nữ và một đứa trẻ chừng 3 tuổi. Cô tự trấn an mình chắc do trời nắng quá, hoa mắt làm cô nhìn nhầm thôi chứ không phải anh đâu. Như muốn kiểm chứng lại hình ảnh cô vừa nhìn thấy, cô quyết đinh quay xe và rẽ vào cửa hàng đó.

Lần này thì không phải mắt cô hoa, cô nhìn rất kỹ và đó là anh, điều làm cô ngạc nhiên, hoảng hốt hơn cả là cuộc trò chuyện của anh cùng hai mẹ con cô gái kia.

- Bố ơi! Con thích ăn kem, bố đưa con đi ăn kem nhé! – thằng bé lém lỉnh hỏi anh.

- Hư nào! Không được ra điều kiện với bố, mẹ bảo con như thế nào, với lại ăn kem không tốt đâu. – người phụ nữ chừng tuổi 30, nước da trắng, gương mặt nhỏ nhắn, với một phong cách ăn mặc rất trang nhã, lịch thiệp mắng đứa con trai.

- Thôi được rồi. Bố đồng ý với mẹ, nhưng bố sẽ đưa hai mẹ con con đi ăn đồ nướng được không nhóc yêu của bố.

Như vậy là đã rõ, anh là của chị ấy, anh đã có gia đình. Một gia đình khá đầm ấm, hạnh phúc.

người thay thế

Nhưng sao anh lại đi tán tỉnh, yêu cô… lừa dối cô. Trong đầu cô hiện ra những câu hỏi chất vấn anh. Không được, cô phải đi hỏi anh rõ ngọn ngành mới được, cô không thể chịu nổi hình ảnh ba người đang hiện ra trước mắt với những câu nói yêu thương. Bất chợt điện thoại trong túi xách của cô đổ chuông. Như được thức tỉnh sau cơn mộng mị kéo dài, cô giật mình lấy chiếc điện thoại ra nghe. Là Lan gọi đến.

- Tao đây, gì vậy mày? – Giọng cô buồn bã, thều thào trả lời đứa bạn.

- Mày đã chọn được quà cho con Ngọc chưa? Mà tối nay 7h có mặt ở quán Star nhé! – Lan hỏi cô.

- À…tao…tao…chưa, tao vẫn đang đi chọn quà cho nó – Cô lưỡng lự trả lời.

- Mà mày có chuyện gì à? Sao nghe giọng mày buồn, mệt mỏi quá vậy? – Lan lo lắng.

Cô vội thanh minh với Lan:

- Tao có làm sao đâu, chắc là do đi trời nắng quá nên tao hơi mệt thôi, nghỉ ngơi tí là khỏe thôi mà. Yên tâm đi, tối gặp mày nhé.

- Okie baby.

Cúp máy, cô ngước lên nhìn về phía quầy thanh toán. Bất chợt anh nhìn thấy cô, hai ánh mặt chạm nhau như tìm lời giải thích. Trái ngược với suy nghĩ lúc đầu, cô không bước tới hỏi anh mọi chuyện và có thể cho anh một cái tát như cô đã dự định. Lần này là anh đến bên cô với vẻ mặt tội lỗi, như đã biết cô đã biết tất cả những gì anh đã giấu cô thời gian gần đây.

- Em à! Cho anh giải thích đôi lời với em được không? – Vẻ mặt đau khổ, tội tình anh nói với cô.

Thực sự lúc này cô muốn quay lưng bỏ đi và đáp lại anh những lời lẽ trách móc, nhưng lý trí giữ chân cô ở lại, cô nén mọi sự nghi ngờ, bình tĩnh nói với anh:

- Anh hãy nói ra tất cả những gì anh đã giấu tôi từ trước tới nay.

- Cảm ơn em đã cho anh được giải thích. Anh xin lỗi, anh không có ý giấu em, anh định đợi thời điểm nào hợp lý sẽ nói với em tất cả. Nhưng hôm nay có lẽ anh nên nói ra tất cả với em. Em có nhớ trước kia anh đã từng nói với em rằng trước khi đến với em, anh đã từng yêu một người con gái khá sâu đậm nhưng rồi đột nhiên cô ấy biến mất không tin tức. Anh rất đau khổ và đi tìm cô ấy khắp nơi nhưng đều không có kết quả gì. Thời gian qua đi anh gặp em, em đã làm anh rung động, làm anh biết yêu trở lại. Em cũng đẹp, tài giỏi không thua kém gì người con gái anh yêu trước đó. Có lẽ ở em, anh đã tìm thấy nhiều nét tương đồng giữa em và cô ấy. Thời gian ở bên em anh dần dần quên hình ảnh người con gái đó trong lòng. Khi tình cảm của hai đứa mình gắn kết khá sâu đậm với nhau, anh và em đều tính tới chuyện tương lai của hai đứa thì…thì cô ấy xuất hiện.

- Cô gái ấy chính là người vừa đi cùng anh vừa rồi? – Cô cất tiếng hỏi lại anh để xác minh lại.

- Đúng vậy. – anh thành thật trả lời.

Anh giải thích tiếp:

- Mấy năm trước khi đã mang bầu với anh, cô ấy không dám nói với anh vì sợ nếu nói ra anh sẽ xin gia đình cưới cô ấy, mà gia đình anh lúc ấy muốn anh đi du học nước ngoài, nếu cưới cô ấy nhất định anh sẽ ở nhà không bỏ rơi hai mẹ con cô ấy. Cô ấy sợ vì đứa con mà ảnh hưởng tới tương lai sự nghiệp của anh, nên cô ấy đã một mình bỏ quê lên Lai Châu sinh con mà không ai hay biết. Tình cờ một lần gần đây đi công tác anh tìm được cô ấy và biết được cô ấy đã có một cậu con trai với anh. Là cậu trai vừa nãy em nhìn thấy đó. Anh thuyết phục rất nhiều mẹ con cô ấy mới đồng ý cùng anh về. Thực tình anh rất khó xử, anh làm như vậy là có lỗi với em nhưng anh không muốn đánh mất mẹ con cô ấy một lần nữa. Anh biết em hận anh, ghét anh… nhưng anh chỉ biết xin lỗi em, anh không dám cầu xin em tha thứ chỉ mong em tìm được người con trai yêu thương em thật lòng, tốt với em hơn anh rất nhiều. Chỉ như thế anh mới thấy nhẹ nhõm phần nào.

em sẽ ra đi

Cô thờ thẫn đáp lời anh:

- Vậy tôi là người đến sau, người thay thế khoảng trống trong lòng anh thôi à? Bây giờ anh tìm lại được người con gái anh yêu ngày trước và sẵn sàng bỏ lại tôi?

Người phụ nữ kia bước tới:

- Tất cả là lỗi tại tôi, lẽ ra tôi không nên xuất hiện, có lẽ tôi ra đi rồi thì không nên quay lại phá vỡ hạnh phúc của hai người. Hai người hãy quay lại bên nhau đi. Tôi sẽ là người ra đi, tôi không trách không giận hai người đâu. Bây giờ tôi có cu Bin rồi, tôi không cô đơn đâu.

Dù đã cố gắng ngăn dòng nước mắt nhưng cô vẫn không thể, giọng nghẹn đắng cô nói với người con gái kia:

- Chị hãy ở lại với anh ấy, anh ấy tìm chị đã lâu lắm rồi, hãy để anh ấy có cơ hội chăm sóc hai mẹ con chị, đứa bé cũng cần có cha mà. Dù sao tôi cũng chỉ là người đến sau, người thay thế cho chị, giờ chị đã về bên anh ấy tôi không thể làm người thay thế cho chị được nữa.

© Thảo Phương – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top