Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chuyến xe kinh hoàng ( phần 2)

2014-11-06 19:28

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team, Nhím Xù

Nghe câu nói kinh hồn này, Vy lặng người. Đầu óc cô thất kinh, tinh thần cô điên đảo. Tay chân cô cứng như tượng, tim đập thình thịch không thốt nên lời. Vy thực sự bị sốc bởi những gì đang xảy ra. Như vậy là đúng rồi, cô đang đi chung xe với những người đã chết, ít nhất là bác Lộc.

Cô không hiểu nổi chuyện kỳ lạ gì đang xảy ra. Toàn thân Vy lạnh cóng, lạnh hơn những đống tuyết phủ trắng hai bên đường, lạnh hơn cả cái giá rét của cơn gió thổi bên ngoài sườn núi, lạnh như thể cô đang đứng trong cõi âm. Vy bước lui lại, một tay ôm đầu, không dám nhìn ra phía sau, lại càng không dám nhìn về hướng bác Lộc đang ngồi. Bỗng cô mất thăng bằng và ngã xuống, đập đầu vào ghế và bất tỉnh. Xung quanh cô bây giờ là một màn đen sâu thẳm

Bỗng thấy cơ thể mình ấm lên, Vy tỉnh khỏi cơn mê. Cô không biết mình đã ngất đi bao lâu, mà cũng không biết mình đang ở đâu. Cô không còn cảm giác đang di chuyển nữa. Lần cuối cùng cô còn tỉnh táo là lúc trò chuyện với bác Lộc, mà Vy biết chắc, đó chỉ là hồn ma của bác. Thảo nào mà lúc mới gặp ông ta ở bến xe, Vy đã thấy kỳ lạ, nhất là khuôn mặt và ánh mặt buồn rầu của ông ấy. Đôi mặt ấy như nhìn cô từ một nơi xa thăm thẳm. Giờ đây, Vy thậm chí còn không biết cô còn sống không, hay cũng đã ra đi theo chiếc xe rồi.

“Cô tỉnh lại rồi à?”

Tiếng nói khiến Vy tỉnh hẳn. Trước mặt cô là một người đàn ông mặc thường phục của cảnh sát. Thấy Vy tỉnh lại, ông ta đưa cô bình nước nóng và hỏi chuyện

“Tôi là cảnh sát điều tra, hôm nay làm nhiệm vụ ở đây. Tôi đi ngang và thấy cô ngồi ngất xỉu tựa vào gốc cây, xung quanh không bóng người hay xe cộ. Tôi thực sự không hiểu cô lên đây bằng cách nào”

“Thưa anh” – Vy đáp – “thực sự tôi cũng không biết phải nói thế nào. Tôi đón xe buýt về thăm mẹ. Xe đi ngang qua đây thì…”

“Vô lý” – người cảnh sát cắt ngang – “làm gì có chuyện đó. Hôm qua tuyết lớn, đoạn đường này được lệnh đóng cửa, các chuyến xe buýt qua đây đều phải đi đường khác”

Nghe vậy, Vy càng thêm bối rối. Rõ ràng là cô đã đón xe đến tận đây, mà sao lại bảo là đường này bị đóng.

“Cũng may cho cô” – người cảnh sát nói tiếp – “tôi đang đi hoàn tất hồ sơ về vụ tai nạn, cũng ngay tại đoạn đường này. Chính tại chỗ cô và tôi đang đứng đây, vào năm ngoái, một chiếc xe buýt chở khách đã bị trượt và lật úp trước khi lao xuống sườn núi. Theo những gì chúng tôi biết, có hai thanh niên nhảy khỏi xe lúc đó, chắc là để thoát nhưng bị xe lật lại, đè chết.”




Vậy là rõ ràng rồi. Những việc kỳ lạ trên xe, tin nhắn của bạn, lời nói của bác Lộc, sự biến mất của Đạt và anh chàng chủ tịch… tất cả đã rõ. Vy đã đi chung xe với những người xấu số đó. Những việc họ làm trên xe, có lẽ là những việc cuối cùng họ làm trước giây phút định mệnh ấy, và hai người nhảy khỏi xe khi đó, không ai khác chính là người yêu cũ của cô và bạn anh ta.
 
“Anh có thể nói rõ hơn không” – Vy hỏi người cảnh sát

“Vụ này khá phức tạp.” – Viên cảnh sát thở một hơi rồi tiếp lời – “Sau khi đè chết hai thanh niên nhảy khỏi xe, chiếc xe xoay vài vòng rồi rớt xuống vực. Vì đường vắng nên phải gần một tiếng sau, những người qua đường mới tìm thấy xác hai thanh niên nọ và báo cho sở cảnh sát. Vì tuyết rơi dày đặc xóa mọi dấu vết, nên không ai nghĩ là có chiếc xe rớt dưới vực. Sau này khám hành lý hai người kia mới thấy vé xe buýt. Mà cũng phải cả tuần sau chiếc xe mới được kéo lên. Vì mọi dấu vết bị xóa nên việc điều tra mất cả năm.”

Nghe câu chuyện, Vy ngồi lặng người. Cô không ngờ trước lúc ra đi, Đạt lại ở trong hoàn cảnh như vậy. Lấy lại chút bình tĩnh, Vy định đứng dậy thì tay phải của cô hình như chạm vào vật gì đó rớt trên mặt đất. Cô quay người lại xem thì giật bắn mình khi nhận ra đó là cái dây chuyền đeo cổ của Đạt. Nó bị đen xạm một phần, có lẽ do lửa xẹt lúc tai nạn, và dính máu hết một nửa. Vy nhớ lại một lần Đạt có khoe về sợi dây này, nói rằng đó là món gia bảo, gia đình Đạt rất quý và truyền từ đời này sang đời khác.

Vy cầm sợi dây chuyền lên. Không hiểu sao nằm trên đống tuyết khá lâu nhưng mặt dây chuyền lại rất ấm. Nó làm cho bàn tay Vy ấm hơn, như một lời biết ơn Vy đã nhặt nó lên.


(...)

Theo: Truyện ma có thật

Được thể hiện qua giọng đọc: Nhím Xù, Mèo Mun

Kỹ thuật: Nhím xù


Bạn có thể tìm thấy những bản nhạc nền được sử dụng trong chương trình tại forum Nhacvietplus và Blog Việt theo địa chỉ: http://forum.nhacvietplus.vn. 
Những tâm sự muốn sẻ chia, những bài viết cảm nhận về cuộc sống, những sáng tác thơ, truyện ngắn mời bạn cùng chia sẻ bài viết với Audio Book bằng cách gửi đường link, file đính kèm về địa chỉ email audiobook@dalink.vn

 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top