Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai rồi cũng khác

2017-04-16 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Chit Xinh

blogradio.vn - Hôm qua, mọi thứ chợt dừng lại bất chợt như một nốt nhạc nhẹ nhàng, ai rồi cũng khác, không thể sống mãi với những năm tháng cũ. Phải chăng từng nhớ từng thương một dáng người xưa cũ, nét cười duyên dáng làm tôi chông chênh.

***

Những điều xưa cũ luôn ùa về khi tôi nhớ đến em, người con gái đầy nghị lực với những ước muốn thay đổi cuộc đời ẩn sâu trong đôi mắt một mí và chiếc răng khểnh nhỏ nhỏ "thật đáng duyên".

Chiều nay tôi tan sở sớm. Những cuối tuần khác, khi xong việc tôi hay theo hội chiến hữu trong công ty tụ tập tại quán bia quen thuộc. Hôm nay tôi lang thang vô định và bất ngờ khi vô tình dừng chân tại quán café cũ. Em và tôi. Mối quan hệ khó gọi tên. Không chỉ là bạn mà cũng chẳng phải là người yêu, chỉ một vài lần hẹn hò café chém gió và vài đêm thức muộn cùng nhau chat chit.

Những cuộc nói chuyện với vô số chủ đề trên đời. Khi là những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ. Tự nhận mình già để chiêm nghiệm một chút tư tưởng sâu xa hơn. Tưởng chừng chúng sẽ chẳng đi đến đâu cả, bởi những câu chuyện vẫn luôn nửa chừng câu kết. Thế đó, bây giờ gặp nhau chúng tôi sẽ nói gì sau một vài năm xa cách không liên lạc.

- Lâu quá không gặp, anh vẫn khỏe chứ?

- Anh vẫn như bình thường thôi. Mấy năm qua em sống thế nào?

- Em vừa từ sân bay về, hình như thành phố đang thay đổi nhiều quá? Anh liệu có thay đổi không? Bây giờ, chưa nghe hết một bản nhạc là em đã có thể đến thăm anh từ sân bay rồi.
Em vui vẻ trả lời vừa nhấp ngụm cafe sữa thơm lừng.

- Đúng vậy. Con đường mới mở cũng gần đây thôi, nhờ đó anh cũng tránh được mấy trận kẹt xe. Có một vài quán café khá thú vị, có dịp nào em rảnh anh sẽ đưa em đi.

- Nhanh thật. Hình như mới có 2 năm thôi đúng không nhỉ?

Tôi trầm ngâm nhẩm tính trong đầu, đột ngột cất tiếng:

- Chính xác thì 3 năm 4 tháng.

Có vẻ như việc xa em làm tôi tính toán tốt hơn hẳn. Tôi có thể tính chính xác quãng thời gian thiếu vắng những buổi nói chuyện cùng em. Bởi vì đã có những đêm tôi ngồi đợi nick em sáng đèn, vì có những ngày tôi thơ thẩn nơi những con đường cũ.

em, thay đổi, màu sắc, blogradio, yêu

- Em cũng thế. Mới gặp em, anh cũng nhận không ra. Em khác xưa nhiều quá.

- Vậy sao anh? Chắc đúng thế thật, ai rồi cũng sẽ khác mà, đâu thể tắm mình hoài trên mình dòng sông. Anh còn nhớ không? Anh đã nói với em câu nói đấy khi em bị rơi vào vũng lầy của bản thân cách đây vài năm. Ôi thời gian trôi nhanh thật, quãng thời gian đó nhờ có anh mà em quyết định đi xa, để em thay đổi.

Tôi nghe em nói mà cũng chẳng có gì ngạc nhiên, tự nhẩm trong lòng rằng việc đó phải chăng là khát vọng của em từ rất lâu chứ không phải vì một lời nói nào của tôi cả. Tôi hỏi

- Em đã đi được những đâu rồi? Đã gặp những ai rồi, kể anh nghe cuộc sống mới trong những năm qua của em đi nào.

Tôi không thể tập trung nghe xem em nói gì, toàn tinh thần tôi dường như đang bị hút vào sức sống mạnh liệt đang tỏa ra trong đôi mắt em. Em không còn giống như em của trước đây. Sự tự tin toát lên từ ánh mắt. Không còn là người con gái nhút nhát hay thức đêm trò chuyện cùng tôi nữa.

Hôm qua, mọi thứ chợt dừng lại bất chợt như một nốt nhạc nhẹ nhàng, em vì thấy bất lực, vì buồn. Còn tôi, chỉ biết im lặng để em dựa vào vai, những giọt nước mắt thấm dần qua vai áo, ướt mặn của buổi chiều thương nhớ. Nốt nhạc nhẹ nhàng chợt rung lên những giai điệu mạnh mẽ. Em của ngày nay khiến tôi chơi vơi như lạc vào một thế giới mới. Những nơi chúng tôi mong muốn ước ao hình như em đến rồi.

Thế còn tôi thì sao? Tôi nghĩ về cái guồng quay khổng lồ mang tên "cơm áo gạo tiền", những mối quan hệ xã hội đang hút cạn dần sinh lực của tôi. Ao ước tự do, như một đợt song chợt dâng lên cuồn cuộn.

Tôi chợt bừng tỉnh bởi câu hỏi em đang hỏi dồn:

- Anh có thấy thất vọng không? Có thấy thất vọng không?...

- A. Có không à?

Ngay lúc này tôi không biết.

anh, thay đổi, suy tư, nuối tiếc

Thất vọng vì em đã thay đổi em? Hay đang thay đổi dần mối quan hệ của chúng tôi? Một sự đổi ngôi thú vị. Tôi lạc mình vào thế giới của em, đầy màu sắc và chợt thấy mình quê mùa lẻ bóng.

Tôi trở về nhà sau cuộc hẹn gặp em, cùng những cảm xúc ngổn ngang và chới với. Tôi quyết định đi bộ thay vì chạy xe máy về nhà, chầm chậm đi qua những con đường của ngày xưa và bắt đầu tận hưởng những nhịp đang đổi thay của thành phố. Phải rồi, những hàng cây cũ đã bị chặt đi, chung cư cũ đã quy hoạch, con đường mới đang xây thêm nhiểu cầu, nhiều trạm, những hàng quán dọc hai bên đường nhấp nhô xanh đỏ, những ô cửa sổ luôn mở đèn… Hình như thành phố đang chuyển mình thay đổi.

Còn tôi thì sao?

Có lẽ tôi nên bỏ đi những ràng buộc tự thân để chính tôi có thể khác. Ai rồi cũng khác, không thể sống mãi với những năm tháng cũ.

Cuộc sống đôi khi không cho ta quyền lựa chọn, nhưng cũng đủ nhân từ để cho ta kịp nhận ra mình trước những đổi thay. Phải chăng từng nhớ từng thương một dáng người xưa cũ, nét cười duyên dáng làm tôi chông chênh. Em đã đổi thay, mạnh mẽ hơn sau những lần va vấp.

© An Nguyen – blogradio.vn

Thực hiện: Chit Xinh và nhóm sản xuất

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top