Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dòng đời tập nập người thế nào mới đáng để bạn kết giao?

2018-02-09 01:25

Tác giả:


Trên “trường đời” thì việc “nhìn người”, “hiểu người” là môn học vô cùng khó. Bạn có thể kết giao với người mang đến thành tựu cho mình, cũng có thể quen người khiến bạn lầm đường lạc lối. Vậy kết giao với người như thế nào mới thật sự hữu ích?

blog radio, Dòng đời tập nập người thế nào mới đáng để bạn kết giao?

1. Người có thể cùng “đồng cam”, “cộng khổ”


Chúng ta vẫn thường nghe câu “đồng cam cộng khổ” để chỉ việc bạn bè chia ngọt sẻ bùi, chung nhau hoạn nạn. Nguyên nhân “cộng khổ” dễ dàng là bởi mọi người đều gặp phải cùng hoàn cảnh không tốt như nhau, nên ngoài việc ‘cộng khổ’ với nhau cũng không còn cách nào khác.

Nhưng “đồng cam” với nhau có lúc thật sự rất khó thực hiện. Có rất nhiều người cùng nhau tạo dựng cơ nghiệp rồi cuối cùng lại phản bội nhau, nguyên nhân không phải vì không thể cùng nhau chịu khổ, mà là không vượt qua nổi khảo nghiệm về sự phân chia lợi ích khi thành công.

Có thể đứng trước lợi ích thiết thân mà vẫn giữ tâm bình thản và lý trí, có thể chia sẻ mọi thứ, chính là người đáng để kết giao làm bạn.

2. Người không đố kỵ với những ưu điểm của bạn, và có thể tha thứ cho lỗi lầm của bạn

Tuân Tử có câu” “Người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy”.

Một người có thể vì những ưu điểm của bạn mà cảm thấy tự hào, lại thật tâm nhắc nhở những khuyết điểm của bạn để sửa đổi rất xứng đáng để kết thâm giao cả đời.

3. Người hiếu thuận với cha mẹ, trượng nghĩa

Người có tấm lòng hiếu thuận là người sống tình cảm, biết nhìn nhận con người, cuộc đời. Còn nếu ngay cả đến việc hiếu kính với cha mẹ họ cũng không làm được thì trong thời khắc nguy cấp nhất, có gì đảm bảo họ sẽ không lén đâm bạn từ phía sau?

blog radio, Dòng đời tập nập người thế nào mới đáng để bạn kết giao?

4. Người chính trực, chân thành, thẳng thắn

Người chính trực, thẳng thắn là người luôn có chừng mực, sống theo nguyên tắc rõ ràng là người rất hợp để kết giao.

5. Người có tính cách độc lập, nội tâm mạnh mẽ

Người có tính cách độc lập, sẽ không vì thân thế địa vị của đối phương mà thay đổi thái độ. Họ có thể ăn cơm với một kẻ ăn mày mà không tỏ thái độ chán ghét; ăn cơm với một quan chức mà không hùa theo hay nịnh hót; ở cùng với những người lao động bình thường cũng có thể thật tâm trò chuyện mà không chê bai.

6. Người thông minh lanh lợi, không cần nhiều lời

Là người không cần nói quá nhiều lời cũng có thể hiểu được bạn, chứng tỏ họ thật sự hiểu được suy nghĩ của bạn. Nếu kết giao với người này, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, dù có phải mâu thuẫn cũng có thể hóa giải dễ dàng.

Suốt cả cuộc đời này, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người, thế nhưng ai mới là người có thể kết giao, tri kỷ cả đời còn phải phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn người, nhìn đời. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc kết giao tri kỷ.

Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top