Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu, thích hay sự ham muốn: Cuối cùng thì điều gì mới là tình yêu thật sự?

2017-08-02 01:26

Tác giả:


Yêu, thích và sự ham muốn đều là những trạng thái cảm xúc vô cùng phức tạp, thế nên có rất nhiều trường hợp bạn chẳng thể nào phân biệt được chúng và trở nên hỗn loạn trong cảm xúc của mình.

***

Thật sự khó để phân biệt chúng bởi vì cả ba trạng thái này đều là những trạng thái cảm xúc phức tạp.

Tình yêu không phải là điều mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà là rất nhiều cảm giác xảy ra trong tâm hồn dựa vào suy nghĩ và hành động bên ngoài.

Thế nhưng bất kể chúng ta nghĩ như thế nào thì yêu, thích và sự ham muốn vẫn luôn tồn tại cùng nhau.

Thế nên hãy thử trả lời những câu hỏi sau nhé:

- Bạn có muốn nhìn vào gương mặt của đối phương liên tục không? Điều này cực kỳ quan trọng bởi nếu họ mang lại tình yêu, bạn sẽ luôn muốn được nhìn thấy những cảm xúc và niềm hạnh phúc trên gương mặt họ.

- Người ấy có phải luôn xuất hiện trong mọi ý nghĩ của bạn không? Người bạn yêu quan trọng hơn bất cứ điều gì khác khiến bạn luôn nghĩ đến.

- Có ai khác mang lại cho bạn cảm giác tương tự không?

- Bạn có lo lắng khi có chuyện xấu xảy ra với họ không?

Nếu bạn trả lời được những câu hỏi này thì sẽ biết chính xác được tình yêu, thích và ham muốn. Bạn nên biết rằng ba trạng thái này không thay đổi được.

 Yêu, thích hay sự đam muốn: Cuối cùng thì điều gì mới là tình yêu thật sự?

Giờ thì hãy nhìn vào sự khác biệt của chúng xem nhé.

Thích

Thích là cảm giác mãn nguyện hoặc hài lòng về một ai đó hoặc điều gì đó trong cuộc sống của bạn.

Ví dụ như bạn thích những người hàng xóm của mình vì có rất nhiều sở thích và hòa đồng cuộc sống với bạn. Thế nhưng nếu họ có chuyển đi thì bạn cũng không cảm thấy bị thiếu trong cuộc sống của mình.

Yêu

Tình yêu chính xác là cảm xúc. Khi bạn yêu một ai đó bạn sẽ thấy sự khác biệt cả về trong cảm xúc, cuộc sống cũng như suy nghĩ của mình.

Ham muốn

Nói đúng hơn đó là một thói quen, nếu đó là cảm xúc thì nó mang tính tiêu cực khiến người ta lầm tưởng đó là tình yêu.

Có 3 thuộc tính quen thuộc để phân biệt ham muốn:

- Ham muốn là tạm thời.

- Ham muốn là một cảm xúc hời hợt bị dẫn dắt bởi những đặc điểm cơ thể.

- Ham muốn dễ bị lãng quên. Còn tình yêu lâu dài.

Ham muốn tập trung nhiều vào giới tính, nhấn mạnh vào niềm vui vật chất hơn.

Trong một số tình huống thì ham muốn và thích được coi như là giai đoạn đầu, là tiền thân của tình yêu. Bởi vì ham muốn và thích có thể bị mài mòn bởi thời gian và những tác động bên ngoài, còn tình yêu có thể giúp người ta cùng nhau trải qua khó khăn và bên nhau dài lâu.

Tình yêu có thể cân bằng tình yêu, ham muốn và thích.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: LifeHack.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top